Menu ☰

Lỗi trên hệ thống phanh Mercedes

Là hãng xe sang bậc nhất thế giới, hệ thống phanh của Mercedes luôn dẫn đầu về công nghệ hiện đại, tiên tiến. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, cũng như các bộ phận khác, hệ thống phanh Mercedes dần hao mòn, xuống cấp và xảy ra lỗi. Vậy, lỗi trên hệ thống phanh Mercedes cần được khắc phục như thế nào?

Hệ thống phanh Mercedes được cấu tạo như thế nào?

Mercedes- Benz sử dụng hệ thống phanh tự động thông minh SBC (Sensotronic Brake Control), là sự kết hợp hoàn hảo  thông số đầu vào hệ thống phanh ABS, phanh chống trượt ASR, phối lực phanh điện tử EBR kết hợp phanh cân bằng điện tử ESP. Đây là hệ thống phanh thủy lực tiên tiến hoạt động dựa trên các tín hiệu dưới dạng các xung điện bộ vi xử lý được gửi đến ECU thông qua bàn đạp phanh, được cảm biến tính toán lực cần thiết cho bánh xe, là trợ thủ đắc lực cho người lái trong quá trình vận hành xe.

LoitrenhethongphanhMercedes2

Công dụng của phanh xe tự động Mercedes

Phanh thủy lực SBC là thiết bị an toàn tiên tiến, ngăn chặn tai nạn xảy ra thông qua hệ thống lực phanh cảm biến được điều chỉnh hợp lý dựa trên thao tác của người lái và hoạt động của xe. 

Vào mùa mưa, đường trơn trượt làm giảm độ ma sát giữa má phanh và đĩa phanh- đây là một thách thức với các chuyên gia an toàn xe hơi. Hệ thống phanh xe Mercedes sẽ làm khô đĩa phanh thông qua các tín hiệu tự động từ bộ vi xử lý, giúp xe bớt rung lắc khi phanh lại với gia tốc không đổi. Khi khởi động, xe leo dốc dễ hơn với hệ thống phanh được nhả dần khi đạp ga, giúp các tình huống tai nạn được hạn chế tối đa trong các tình huống phanh ngặt nghèo, cung đường hiểm trở.

Dấu hiệu nhận biết lỗi trên hệ thống phanh xe Mercedes

Sau một thời gian dài sử dụng, má phanh bị mòn nhanh, cảm biến ABS dễ trục trặc, khiến đèn check taplo báo sáng. Phanh là một bộ phận quan trọng giúp đảm bảo an toàn tối đa cho người lái trong điều kiện di chuyển ngặt nghèo, hạn chế các vụ tai nạn ngoài ý muốn. Nhưng nếu hệ thống phanh cũ mòn, xuống cấp, gặp vấn đề thì rủi ro tai nạn rất lớn. Đây là lúc bạn nên đem xe của mình đến các garage chuyên dụng để sửa chữa. Sau đây là các dấu hiệu giúp bạn nhận biết phanh xe bị lỗi:

* Hệ thống phanh hoạt động kém: Khi đạp phanh hết cỡ, nhưng phanh không ăn như bình thường. Có thể phanh bị khô do dầu bị rò rỉ, hoặc phanh bị lẫn với nước.

* Hệ thống phanh bị bó cứng: Phanh bị khô mỡ hoặc piston thắng bị kẹt.

*Việc đạp phanh bỗng dưng trở nên nặng nề: Tần suất sử dụng thường xuyên khiến sẹc vô hư hỏng, áp suất chênh lệch không lớn dẫn đến việc đạp phanh phải mất nhiều công lực. Lúc này, sẹc vô cần gia công bao kín hoặc thay thế.

Tiếng kêu bất thường ở hệ thống phanh xe: Nguyên nhân là do má phanh hoặc đĩa phanh bị ăn mòn dẫn đến hư hỏng.

Khi lái có cảm giác xe bị lệch, bánh bị liệng về một phía khi phanh gấp, có thể pedal phanh bị rơ lỏng.

LoitrenhethongphanhMercedes1 (2)
Cách khắc phục lỗi trên hệ thống phanh

Việc không bảo dưỡng ô tô thường xuyên khiến bạn rất khó phát hiện lỗi hệ thống phanh xe Mercedes. Điều này không chỉ dẫn đến sự khó chịu khi vận hành xe, mà còn gây ra những va chạm nguy hiểm khi điều khiển phương tiện trên đoạn đường xa xôi, hiểm trở.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết phanh xe Mercedes bị lỗi qua đèn hiệu báo sáng trên màn hình. Trong một số trường hợp, bạn chỉ có thể nhận ra sau khi xe bị gặp sự cố. Để tránh tai nạn gây thiệt hại cho người lẫn xe, bạn nên đem xế yêu của mình đến các garage chuyên dụng cho Mercedes để kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng nhé!

Hatechcar là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN SỐ 1 TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc