Menu ☰

Khám phá Ferrari Purosangue - siêu SUV đắt nhất Việt Nam giá gần 40 tỷ đồng

Ferrari Purosangue, dòng SUV đầu tiên đến từ thương hiệu "ngựa chồm", cung cấp sức mạnh lên tới 715 mã lực đã chính thức "đặt chân" tới Việt Nam với mức giá lên tới gần 40 tỷ đồng, tức gấp 3 lần đối thủ Lamborghini Urus.

    Sau hơn 2 tháng ra mắt Đông Nam Á, siêu SUV mạnh nhất thế giới Ferrari Purosangue đã chính thức "chào sân" Việt Nam với mức giá lên tới 39 triệu đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, đây đang là chiếc ô tô thể thao gầm cao chính hãng đắt nhất thị trường xe Việt khi vượt qua con số 21,8 tỷ đồng của Aston Martin DBX707 hay 16,5 tỷ đồng của Lamborghini Urus Performance vốn được xếp cùng nhóm.

Purosangue và những cái đầu tiên của Ferrari

     Khi làm ra Ferrari Purosangue, dù thương hiệu siêu xe thể thao Ý không xem đây là SUV nhưng từ thiết kế cho đến kiểu dáng của chú "ngựa nòi" này đều khiến người nhìn phải liên tưởng đến những chiếc siêu SUV thể thao thứ thiệt. Như vậy, sau 75 năm phát triển, cuối cùng Ferrari cũng đã chính thức có sản phẩm gầm cao đầu tiên của mình

ferrari-purosangue1-cb2e

Ferrari Purosangue - mẫu xe gầm cao đầu tiên trong lịch sử 75 năm phát triển của Ferrari

      Nhắc tới siêu xe thể thao nhà Ferrari, người ta thường nghĩ đến những chiếc xe cấu hình 2 chỗ ngồi, thậm chí chỉ có đúng 1 ghế lái như Monza SP1. Sau này, thương hiệu xe Ý cũng phát triển thêm các sản phẩm có hàng ghế sau nhưng khá chật và không hề thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên, đến Purosangue, mọi giới hạn, quy tắc đều bị phá bỏ khi lần đầu tiên Ferrari cung cấp tới các "thượng đế" một mẫu xe có chỗ ngồi thoải mái dành cho cả 4 người.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Ferrari làm ra một mẫu xe gầm cao 4 cửa với khoang hành khách kết cấu 4 ghế riêng biệt, có thể điều chỉnh độc lập. Tất cả các ghế này đều thiết kế kiểu dáng thể thao, ôm người.

ferrari-purosangue-8-36ae

Purosangue là mẫu xe gầm cao 4 cửa đầu tiên với 4 ghế riêng biệt của thương hiệu siêu xe Ý

      Bên cạnh đó, Purosangue còn sở hữu nhiều cái đầu tiên trong lịch sử phát triển của Ferrari như: Hệ thống âm thanh vòm cao cấp 3D Burmester® lần đầu tiên xuất hiện trên xe Ferrari dưới dạng trang bị tiêu chuẩn. Lần đầu tiên chiếc xe cung cấp khả năng tương thích với các hệ thống Android Auto và Apple CarPlay theo tiêu chuẩn, thay thế hệ thống định vị tích hợp truyền thống.

Chưa hết, đây còn là chiếc Ferrari đầu tiên được trang bị tính năng hỗ trợ đổ đèo HDC. Lần đầu tiên có tính năng kiểm soát ổn định chủ động. Thanh chống lật chủ động đã trở nên phổ biến trên những chiếc xe hạng sang cỡ lớn, nhưng Ferrari đã đạt được khả năng kiểm soát cuộn thông qua việc sử dụng bộ giảm chấn van ống điều khiển điện tử.

Ferrari Purosangue - chú ngựa thuần chủng "tài sắc vẹn toàn"

ferrari-purosangue-2-66ab

"Body" đầy cuốn hút của "ngựa Ý" Ferrari Purosangue

      Purosangue là tên gọi được lấy từ một giống ngựa thuần chủng của Ý. Do đó, ở Ferrari Purosangue vừa có vẻ đẹp của sự hoang dã đầy thách thức vừa có vẻ kiêu ngạo, sang chảnh của một đứa con nhà giàu, đủ sức hớp hồn bất kỳ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Có thể nói, từ thiết kế cho đến "body" của Purosangue gần như không có một "góc chết", không điểm trừ. Thậm chí, người ta còn phải trầm trồ với lối thiết kế độc đáo trên xe khi nắp capo mở ngược về phía trước như hình dáng vỏ sò. Cửa sau có thể mở tối đa 90 độ và đóng cửa một chạm thông qua nút bấm trên cột B hoặc lẫy mở cửa, mang đến sự thuận tiện cho người ngồi phía sau.

ferrari-purosangue-1-5ff8

Nắp capo thiết kế mở ngược về phía trước độc đáo. Ảnh: Minh Vũ

     Tiến về khu vực thân xe, những đường nét uốn lượn đậm chất thẩm mỹ với các vật liệu cao cấp càng khiến giới mộ điệu thêm phần mê đắm. Tại đây, tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn, la-zăng trước kích thước 22 inch và là 23 inch cho phía sau. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED đôi kết nối với nhau bởi 1 dải đèn LED ẩn, cản sau kích thước lớn với 100% carbon đi kèm cặp ống xả kép, đặt cân xứng 2 bên.

Sự độc đáo trên Ferrari Purosangue tiếp tục được thể hiện ở khoang nội thất với thiết kế tap-lô khác biệt khi phần giữa lõm xuống, tạo thành hình thác nước lạ mắt. Tại đây, không có màn hình giải trí trung tâm như thường thấy trên ô tô mà chỉ có đồng hồ tốc độ kỹ thuật số phía sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 10,2 inch bên phía ghế phụ.

ferrari-purosangue-eae9

Không gian nội thất xe Ferrari Purosangue

      Là mẫu xe SUV tốc độ nhưng Ferrari Purosangue vẫn đảm bảo đầy đủ những tiện nghi nhằm mang đến trải nghiệm cao cấp cho người dùng. Sự cao cấp này thể hiện ngay từ chất liệu da và sợi carbon chủ đạo bên trong khoang nội thất. Cùng với đó là loạt tính năng đắt giá như hệ thống âm thanh Burmester 3D High-End Surround, sạc không dây, kết nối Android Auto/Apple CarPlay, màn hình 10,2 inch cho hàng ghế sau, điều hòa 4 vùng cho từng hành khách. Trần xe có tùy chọn sợi carbon hoặc kính.

   Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp, ngoại hình cuốn mắt, trang bị cao cấp, Ferrari Purosangue còn ẩn chứa sức mạnh vô song bên trong cỗ máy xăng V12 dung tích 6.5L, hút khí tự nhiên. Cỗ máy "khủng" này, giúp cho "chú ngựa thuần chủng" nhà Ferrari đạt công suất tối đa lên đến 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 715 Nm, vượt trội hơn hẳn Aston Martin DBX707 (697 mã lực) và Lamborghini Urus Performante (657 mã lực).

    Kết hợp với động cơ mạnh mẽ là hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh, giúp Ferrari Purosangue dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa hơn 310 km/h. Những thanh âm gầm rú từ chú "ngựa Ý" chắc chắn sẽ khiến giới nhà giàu mê tốc độ không khỏi xốn xang.

Cùng với sức mạnh vượt trội và hiệu năng đáng nể, Ferrari Purosangue còn được trang bị loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến nhất như phanh tự động khẩn cấp, đèn pha tự động thông minh, adaptive cruise control (ga tự động thông minh), giám sát điểm mù, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn... nhằm đảm bảo tối đa sự an toàn cho người dùng.

ferrari-purosangue10-618b

Động cơ V12 hút khí tự nhiên mang đến sức mạnh vượt trội cho siêu SUV đắt nhất Việt Nam Ferrari Purosangue

Với mức giá cận mốc 40 tỷ đồng, Ferrari Purosangue chắc chắn không phải là lựa chọn dành cho số đông. Song với sức mạnh số 1 cùng loạt trang bị độc nhất và sự giới hạn doanh số khi chỉ xuất ra thị trường từ 2.200 - 3.000 chiếc/năm, chiếm vỏn vẹn 20% trong tổng xe mà hãng sản xuất càng khiến cho Purosangue trở nên đặc biệt và được săn lùng ráo riết hơn.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc