Menu ☰

Xe Porsche trong tương lai hứa hẹn có trải nghiệm mượt mà như sản phẩm của Apple

Tân giám đốc điều hành Porsche Bắc Mỹ là Kjell Gruner khẳng định lĩnh vực mà họ phải bám đuổi đối thủ không nằm trên đường đua mà nằm trong cabin, cụ thể là hệ thống thông tin giải trí.

CEO Porsche Bắc Mỹ khẳng định với Bloomberg trong một buổi phỏng vấn gần đây rằng họ ngưỡng mộ cách mà Apple chinh phục người dùng và hãng đang tìm cách mang lại một hệ thống kỹ thuật số dễ sử dụng, bắt mắt và tiện lợi nhất cho người dùng. Hãy lấy ví dụ bằng màn trung tâm trên Porsche Taycan mới.

porsche

Khi người dùng vào xe và khởi động máy, hệ thống thông tin giải trí sẽ mất vài phút để khởi động trong khi các thiết bị thông minh như điện thoại ngày nay có thể vận hành trơn tru liên tục không ngừng nghỉ. Kjell khẳng định khách hàng kỳ vọng một trải nghiệm tương đồng từ ô tô và đó là điều mà Porsche đang nhắm tới.

porsche2

Thực tế, smartphone có thể đồng hành cùng người dùng 24/7 vì chúng có đủ năng lượng và khả năng vận hành thời gian dài. Trong khi đó, ô tô không thể làm điều đó vì vấn đề nhiên liệu và việc khắc phục yếu điểm này là bất khả thi. Điều duy nhất mà Porsche có thể làm là cải tiến giao diện giữa xe với người dùng trực quan hơn đồng thời mang đến nhiều ứng dụng thú vị (giống những gì Apple Store hiện có).

Ngoài các ứng dụng giải trí được bên thứ 3 cung cấp, Porsche hiện sở hữu 2 ứng dụng "cây nhà lá vườn" là Porsche Finder và Porsche ID giúp người dùng tìm kiếm xe Porsche cả mới lẫn cũ trong khu vực xung quanh mình (tối đa là trên toàn quốc) và giúp họ tự tạo một garage "ảo" để cân nhắc những dòng tên Porsche khác mà mình muốn.

porsche3

Kjell hứa hẹn dù bây giờ Porsche mới chạm tới "bề nổi" của trải nghiệm Apple, trong tương lai ảnh hưởng của đại gia công nghệ Mỹ sẽ được hãng tiếp thu và tận dụng triệt để, qua đó mang lại kết nối cảm xúc với người dùng không chỉ qua trải nghiệm lái như hiện tại mà qua cả trải nghiệm kỹ thuật số bên trong xe.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc