Menu ☰

Porsche rót thêm tiền vào hãng xe điện

Năm 2018, Porsche lần đầu mua 10% cổ phần của Rimac, một năm sau lên hơn 15%. Thỏa thuận lần này đã nâng giá trị của hãng xe điện Croatia đạt 947 triệu USD.

Thương hiệu hạng sang thuộc tập đoàn Đức Volkswagen đã đồng ý nâng tỷ lệ sở hữu ở hãng Rimac lên thành 24%.

porsche-rot-them-tien-vao-hang-xe-dien

Thỏa thuận lần này đã nâng giá trị của hãng xe điện Croatia đạt mức 947 triệu USD. Trước đó, vào năm 2018, Porsche lần đầu mua 10% cổ phần của Rimac, một năm sau lên hơn 15%. Lần mới nhất này, hãng Đức mua thêm 8,8% với giá trị hơn 83 triệu USD.

Lutz Meschke, giám đốc tài chính của Porsche nói: "Rimac đang đi đúng hướng để trở thành nhà cung ứng số một cho Porsche và các hãng xe khác trong phân khúc công nghệ cao".

Từ khoản đầu tư đầu tiên của Porsche, đội ngũ nhân viên của Rimac đã tăng gần gấp đôi số lượng với 1.000 người. Hiện hãng đang hợp tác với các nhà sản xuất ôtô gồm Hyundai, Kia và Aston Martin.

Rimac từng được cho là thỏa thuận mua lại thương hiệu siêu xe Bugatti từ tập đoàn Volkswagen, nhưng thông tin không được các bên khẳng định.

Rimac hiện bán ra mẫu siêu xe C2 (C_Two) có công suất 1.914 mã lực, tốc độ tối đa 415 km/h kèm giá bán hơn hai triệu USD.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc