Menu ☰

Audi R8 2021 đầu tiên về Việt Nam: Giá trên 20 tỷ, bản Performance siêu mạnh có nhiều trang bị khủng

Chiếc Audi R8 V10 bản nâng cấp mới nhất này đã có mặt trong nước một thời gian nhưng được giấu kín và đến nay mới xuất hiện.
audi

Sau một thời gian được phủ bạt đầy bí ẩn tại một showroom chuyên kinh doanh siêu xe và xe siêu sang có tiếng tại TP. HCM, chiếc Audi R8 V10 phiên bản nâng cấp mới nhất đã lộ diện. Chiếc xe sở hữu màu sơn trắng và thuộc diện nhập mới thông qua doanh nghiệp tư nhân.

audi2

Phiên bản được nhập về Việt Nam là Performance. Bản chất bản Performance là bản Plus trước đây. Audi đã đổi tên phiên bản này khi nâng cấp R8.

Bản này sử dụng bộ vành 20 inch cùng bộ phanh lớn màu đỏ. Bản hiệu suất cao được bổ sung thêm một vài chi tiết carbon cứng hơn và có trọng lượng nhẹ hơn.

audi3

Không chỉ có ngoại hình khác biệt so với bản thường, bản Performance còn mạnh hơn. Máy V10 dung tích 5,2 lít cho công suất 602 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây. Trong khi đó, bản thường dùng chung động cơ nhưng công suất chỉ 562 mã lực và mô-men xoắn 550 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,4 giây. Hộp số loại ly hợp kép 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

audi4

Audi R8 mới thực chất đã có trên thị trường quốc tế từ cuối năm 2018 nhưng nay mới được đưa về Việt Nam. Đây là bản nâng cấp facelift nên có không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với những chiếc đang lăn bánh trong nước. Điểm phân biệt ngoại hình bản mới và bản cũ là cản trước chia nhiều vách lưới tản nhiệt hầm hố hơn, phần lưới cản sau kéo dài nối liền 2 bên đèn hậu và ống xả hình oval cỡ lớn đặt hai bên.

audi5

Nội thất R8 mới gần như bê nguyên từ mẫu cũ sang. Audi chỉ làm mới khoang cabin mẫu xe này bằng tùy chọn màu ốp trang trí.

Là mẫu xe hướng tới trải nghiệm tốc độ nên thiết kế nội thất Audi R8 không quá cầu kỳ. Vô-lăng 3 chấu có tích hợp nút khởi động và chọn chế độ lái. Màn hình phía sau vô-lăng hiển thị đa thông tin. Mẫu xe này không có màn hình trung tâm như hầu hết xe trên thị trường. Núm điều khiển chức năng gần cần số tích hợp bề mặt cảm ứng để viết khi cần. Ghế lái là loại đua, bọc Alcantara.

audi6

Giá xe chưa được tiết lộ. Một doanh nghiệp tư nhân từng chào bán mẫu xe này với giá khoảng 900.000 USD (gần 21 tỷ đồng). Giá một chiếc Audi R8 V10 Performance tại Mỹ là xấp xỉ 200.000 USD. Có 2 kiểu dáng Audi R8 là mui cứng và mui trần. Chiếc xe được nhập về là biến thể mui cứng, còn bản mui trần có giá cao hơn.

Cùng tầm giá khoảng 20 tỷ đồng tại Việt Nam còn một số lựa chọn khác cho người mê tốc độ như Lamborghini Huracan hay McLaren 720S.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc