Menu ☰

BMW iM2 sẽ có công suất hơn 1.300 mã lực, thách thức nhiều siêu xe tầm cỡ trên thế giới

Phân nhánh thể thao M của BMW đang chuẩn bị một món quà sinh nhật cực khủng cho bản thân là coupe điện iM2 đồn đoán có công suất tròn 1.000 kW (1.341 mã lực).

Theo tạp chí Car Magazine, dự án coupe siêu hiệu suất BMW iM2 là cách mà phân nhánh M tự chúc mừng sinh nhật bản thân khi họ sẽ bước sang tuổi đời tròn 50 vào năm 2022. Nguồn tin này khẳng định công suất chiếc coupe lên tới tròn 1.000 kW tương đương 1.341 mã lực.

bmw-im2

Khung gầm BMW iM2 sử dụng là loại thiên hướng dẫn động cầu sau đang dùng cho BMW M2 CS và trong những năm tới rất có thể là cho cả dòng 2-Series. Số lượng mô tơ điện BMW iM2 sử dụng lên tới 4, mỗi bánh một mô tơ.

Có tên nội bộ "Project Katharina", BMW iM2 hứa hẹn có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong chưa đầy 2,5 giây đồng thời sở hữu khả năng drift đỉnh cao ở tốc độ lên tới 120 km/h. Đội ngũ phát triển xe cũng tự tin rằng chiếc coupe điện chỉ mất 6 phút 50 giây để hoàn tất một vòng Nurburgring Nordschleife, vượt qua kỷ lục hiện đang được Porsche 911 GT3 thuần đua nắm giữ.

Dự án này, dù chưa được ban lãnh đạo BMW bật đèn xanh, vẫn có khả năng rất cao được sản xuất ở mức siêu giới hạn. Một số đặc điểm của BMW iM2 bao gồm không có hàng ghế sau, trần và thân chế tác từ sợi carbon, kính cửa sổ mỏng hơn và mâm hợp kim khí động học.

Dù iM2 có được triển khai hay không, xe cũng sẽ có một người đàn em mang tên iM4 mở bán đại trà sử dụng ắc quy 120 kWh và hệ thống truyền động công suất khoảng 600 mã lực.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc