Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Xử lý nhanh gọn khi ô tô bị kẹt chân ga

Kẹt chân ga ô tô tuy không thường xuyên xảy ra nhưng khi bàn đạp gặp trục trặc thì vấn đề này sẽ trở nên rất nguy hiểm. Trong thời gian ngắn, xe có thể đẩy nhanh tốc độ và hệ thống phanh hoàn toàn vô dụng, bạn không thể làm bất cứ điều gì khác ngoài đem xe đến Trung tâm bảo dưỡng Mercedes.

Tình trạng này luôn được xem như “nỗi ác mộng” của hầu hết các tài xế: lúc ấy xe bạn sẽ tựa như chiếc “xe điên”, phóng về phía trước mạnh mẽ, thiếu kiểm soát và khiến người lái dễ rơi vào trạng thái mất bình tĩnh. Sẽ càng nguy hiểm hơn nếu như vấn đề này xảy ra ở nội thành, tai nạn là điều không thể tránh khỏi dù cho bạn có cố gắng đạp phanh như thế nào, tất cả đều vô ích.

- Giữ bình tĩnh: Phần lớn người tham gia giao thông không may bị kẹt chân ga sẽ cảm thấy rất hoảng loạn. Thế nhưng trước tiên, bạn phải thật bình tĩnh, đừng để hoảng sợ gây nên mất kiểm soát, khó xử lý tình huống. Nắm rõ vấn đề bạn đang phải đối mặt và những thứ đang xảy ra xung quanh là điều cấp thiết này.

- Không tắt máy ngay khi đang bị kẹt chân ga: Theo quán tính, khi tắt máy tốc độ của xe sẽ giảm đi không đáng kể. Thậm chí việc tắt máy khi xe bất ngờ bị kẹt chân ga còn làm vô hiệu hóa hệ thống trợ lái, khiến cho tay lái bị cứng, từ đó việc điều khiển xe sẽ dần trở nên khó khăn và vô cùng nguy hiểm khi xe đang vận hành ở tốc độ cao.

khong tat may

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes, hãy tìm cách đưa xe ra khỏi đường, liên tục quan sát thông qua các gương chiếu hậu cũng như cửa sổ xe, có thể bật đèn báo khẩn cấp.

- Không kéo phanh tay: Phanh tay được thiết kế nhằm giúp xe đứng yên trong trạng thái không hoạt động. Vì vậy nó không có tác dụng dừng xe khi đang chuyển động và nếu xe bị kẹt chân ga, người lái vẫn cố tình phanh tay sẽ khiến hai bánh sau xe bị khóa lại làm cho xe bị trượt, mất kiểm soát.

- Dùng mũi chân bên phải thử nâng bàn đạp ga lên: Chỉ một động tác đơn giản này là đủ. Tránh dùng mũi chân trái vì sẽ gây vướng hơn, và bạn sẽ cần dùng chân trái để đạp côn hoặc dừng xe bằng các phương pháp khác nếu cách này không hiệu quả.

- Đạp phanh hết cỡ: Với xe số sàn, đạp chân phanh với lực đều đều, không đạp thốc, nhả nhiều lần vì trợ lực của phanh sẽ vô tác dụng. Sau đó đạp lút côn để cắt liên kết ngăn động cơ không truyền động xuống bánh xe vì khi bị kẹt chân xe, bánh xe sẽ chỉ chạy theo quán tính. Với xe số tự động, đạp mạnh phanh và giữ đều chân phanh giống như xe số sàn nhưng không được phép đạp côn.

- Đưa số xe về N: Giữ bình tĩnh, ngắt truyền động của xe bằng cách đưa xe về N. Sau đó điều khiển xe tránh va chạm và giảm tốc từ từ để tránh bị mất kiểm soát.

- Chờ xe về trạng thái dừng hoàn toàn, tắt máy gọi cứu hộ: Khi ngắt được truyền động của xe, hãy sử dụng phanh chân như bình thường để làm giảm tốc độ xe cho đến khi xe dừng hẳn. Đồng thời tìm cách lái xe về nơi đỗ an toàn. Khi xe dừng hẳn thì tắt máy.

Trên đây là một vài cách xử lý nhanh chóng khi xe bị kẹt chân ga, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo an toàn khi xe vận hành.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119 *

Email: [email protected]

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc