Menu ☰

Lexus giới thiệu SUV thế hệ mới áp dụng cho cả dàn xe tương lai

Concept bí ẩn mà Lexus úp mở trong tuần qua đã có tên gọi chính thức khá dài dòng: LF-Z Electrified Concept.

LF-Z Electrified Concept sử dụng khung gầm hỗ trợ thuần xe điện với công nghệ truyền động 2 cầu có tên DIRECT4. Sử dụng ưu điểm của mô tơ điện là khả năng đem lại mô-men xoắn tức thời vượt trội so với động cơ xăng, DIRECT có thể điều khiển các bánh xe nhanh, ít trễ cũng như phân bố lực kéo truyền tới chúng theo nhiều cách khác nhau, qua đó biến chiếc xe điện thành xe dẫn động cầu trước hoặc sau dễ dàng.

lexus

Còn lại, phần cứng được LF-Z Electrified Concept sử dụng không được nhắc tới nhiều ngoại trừ hệ thống lái điện tử Steer-by-wire.

Ngôn ngữ thiết kế LF-Z Electrified Concept hé lộ hướng tiếp cận mới của Lexus cho các dòng xe tương lai. SUV Lexus trong thời gian tới dự kiến sử dụng vóc dáng SUV lai coupe chủ đạo, riêng xe điện sử dụng tản nhiệt hình con vụ khép kín.

Quan sát ngang hông xe, có thể thấy mũi và đuôi LF-Z Electrified Concept được làm khá ngắn trong khi mâm lớn và khoảng cách giữa 2 mâm dài tạo dáng đứng hiện đại. Phần đuôi concept Nhật cũng là khu vực lạ lẫm nhất với dàn đèn LED vô cùng phức tạp và đèn phanh thứ 3 đặt dọc trên cản sau.

Nội thất LF-Z Electrified Concept được Lexus thiết kế theo triết lý Tazuna – "gò cương" trong tiếng Nhật Bản ám chỉ mối quan hệ giữa ngựa và người cưỡi. Dù không rõ triết lý này liên quan tới cách bài trí cabin ra sao, ta có thể quan sát được khu vực này có vô lăng hiện đại hình chữ U tích hợp nhiều nút bấm và màn HUD đầy phức tạp.

lexus2

Sau LF-Z Electrified Concept, Lexus sẽ giới thiệu 20 dòng xe mới từ nay tới 2025 trong đó ít nhất 10 xe sử dụng công nghệ điện hóa. Đội hình sedan lẫn SUV sẽ được mở rộng với các phiên bản thể thao, bên cạnh đó là một dòng xe mới "tái định nghĩa lại ý tưởng xe dành cho ông chủ" cùng việc tham chiến ở một phân khúc "trước giờ chưa được khám phá".

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc