Menu ☰

Thời tiết thất thường và câu chuyện bảo dưỡng xe Mercedes

Ngoại cảnh luôn là yếu tố bất ngờ tác động khiến xế yêu của bạn phải chịu ảnh hưởng: nhẹ thì trục trặc, nặng thì gây nên hư hỏng. Vậy nên Hatech xin lưu ý cho bạn một vài tình huống dễ xảy ra trong những ngày thời tiết thay đổi để đảm bảo xe bạn có điều kiện tốt nhất trong bảo dưỡng Mercedes.

Có hàng loạt những vấn đề thường gặp phải với Mercedes, nhất là vào những ngày thời tiết khắc nghiệt. Để đảm bảo cho chiếc xe hoạt động bình thường, Hatech xin mách nhỏ những kinh nghiệm sử dụng xe hơi sau đây phần nào sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết những vấn đề xảy ra với xế yêu:

- Thời tiết nắng nóng kéo dài:

Mỗi loại xe đều có chỉ số khác nhau, vì vậy bạn cần dựa vào hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để điều chỉnh. Đặc biệt, trong mùa hè, bạn không nên bơm lốp quá căng mà chỉ nên bơm một lượng vừa đủ để khi tiếp xúc với nhiệt độ cao của mặt đường, áp suất không tăng quá cao và hạn chế tình trạng nổ lốp. Ngoài ra, cần phải điều chỉnh áp suất giữa các lốp xe đều nhau.

Lop-xe-bi-phong

Trong bảo dưỡng Mercedes, các bạn nên chú ý tránh để lốp quá căng khi xe lưu thông trong điều kiện thời tiết nắng nóng.

Sơn xe, ngoại thất của xe bị bong tróc, trầy xước.

Lop-son-xe-Mercedes

Ngoại thất xe sẽ bị tổn hại khi phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao.

Hệ thống làm mát bị rò rỉ.

He-thong-thieu-nuoc-lam-mat

Thường xuyên kiểm tra xem lượng nước làm mát có ở trong mức tiêu chuẩn không để kịp thời bổ sung.

- Khi trời trở lạnh:

Khó khởi động xe: Khi nhiệt độ giảm xuống, rơ-le hoặc van ôtô sẽ nhanh chóng bị nguội, khiến việc khởi động xe vào mùa lạnh trở nên khó khăn hơn.

TAI-SAO-O-TO-kho-khoi-dong-vao-mua-dong-va-cach-khac-phuc-hieu-qua

Không khởi động xe được.

Ắc-quy hết điện: Xe hơi càng hiện đại với nhiều chức năng thì lượng điện tiêu thụ càng nhiều: các chức năng điều hòa, bộ sưởi, đèn… được sử dụng nhiều hơn mức bình thường. Điều này sẽ tăng lên khi trời lạnh; trong khi đó, các chức năng khác như chống trộm, cảnh báo… vẫn tiêu thụ điện năng ngầm. Đó là những nguyên nhân dẫn đến việc ắc-quy thường hết điện và không sử dụng được.

kiem-tra-ac-quy

Kiểm tra ắc-quy để tránh việc ắc-quy hết điện trong khi đang sử dụng.

Kính bị mờ: Lượng hơi nước phía bên trong xe sẽ ngưng tụ và bám vào kính lái hoặc thời tiết mưa phùn cũng sẽ gây nên hiện tượng kính bị mờ. Khi kính ôtô bị mờ sẽ gây cản trở tầm nhìn của người lái xe, dễ xảy ra nguy hiểm.

kinh-lai-bi-mo

Kính xe ô tô bị mờ.

Cần gạt nước kém đi: Sau một thời gian sử dụng, cần gạt nước sẽ tạo nên những vết xước trên bề mặt kính hoặc để lại các vết bẩn.

can-gat-kinh-bi-hong

Những vết xước do cần gạt nước gây ra.

Trên đây là một số vấn đề thường gặp phải khi sử dụng dòng xe Mercedes trong những ngày quá nóng hoặc quá lạnh, các bạn có thể tham khảo để phòng tránh việc xế yêu bị tổn hại nghiêm trọng.

Nếu gặp khó khăn về ắc quy xe, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email:[email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc