Menu ☰

5 dấu hiệu nhận biết bơm nước động cơ bị hỏng

Bơm nước là một bộ phận quan trọng giúp động cơ xe hơi hoạt động mát mẻ. Tuy nhiên, bơm nước bị hỏng sẽ là một thảm họa lớn đối với chủ xe. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết bơm nước đang gặp vấn đề.

Âm thanh bất thường

Bạn nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ bơm nước? Đây chính là dấu hiệu bơm nước bị chùng dây đai. Ổ trục bị hỏng hoặc puli bị lỏng là hai nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chùng dây. Nếu tình trạng này xảy ra, bạn nên mau chóng mang xe đến cơ sở bảo hành.

dau-hieu-may-bom-nuoc-hong3

Rò rỉ chất lỏng

Chất lỏng rò rỉ từ xe là một dấu hiệu xấu, bất kể trong trường hợp nào. Nếu bạn phát hiện ra một vũng chất lỏng màu vàng hoặc xanh lá cây ở dưới xe bạn, nhiều khả năng bơm nước chính là thủ phạm.

dau-hieu-may-bom-nuoc-hong2

Khói và hơi nước bốc ra từ động cơ

Khi động cơ gặp sự cố gần quạt bơm nước, khói và hơi nước sẽ phát ra từ két nước và nắp ca-pô. Nếu điều này xảy ra, bạn nên dừng xe ngay lập tức. Tiếp theo, bạn cần gọi ngay cứu hộ và áp dụng một số mẹo sửa chữa tạm thời mà bạn biết. Tuyệt đối không khởi động lại xe do lúc này động cơ đang nóng và có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng.

dau-hieu-may-bom-nuoc-hong

Động cơ quá nóng

Nhiệm vụ chính của bơm nước là làm mát động cơ. Do đó, nếu nhiệt độ động cơ tăng lên quá mức, bơm nước chính là bộ phận mà bạn cần kiểm tra đầu tiên.

dau-hieu-may-bom-nuoc-hong4

Đồng hồ nhiệt độ hoạt động bất thường

Bạn có thể kiểm tra bơm nước có bị hỏng hay không thông qua đồng hồ nhiệt độ. Nếu kim chỉ trên đồng hồ chạy qua chạy lại liên tục, chắc chắn bơm nước của bạn đang gặp vấn đề.

dau-hieu-may-bom-nuoc-hong5

Nếu chiếc xe của bạn có những dấu hiệu kể trên, hãy mang xe đến cơ sở bảo hành càng sớm càng tốt. Tình hình có thể tệ hơn nếu các hỏng hóc của bơm nước bị bỏ qua hoặc xử lý sơ sài.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Nguyên nhân điều hòa ô tô có mùi lạ và cách khắc phục

    Khi bật điều hòa ô tô, người dùng có thể thấy có mùi rất lạ hoặc khó chịu. Nếu đúng như vậy thì chắc chắn điều hòa ô tô của bạn đã bị trục trặc. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục điều hòa có mùi khó chịu.

  • Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng hệ thống điện máy lạnh xe BMW

    Hệ thống điện lạnh ô tô là một trong những hệ thống khó xử lý nhất, đòi hỏi thợ kỹ thuật tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm. Đặc biệt đối với dòng xe BMW, nếu Gara sửa chữa, bảo dưỡng không uy tín sẽ rất khó xử lý và hoàn thiện bảo dưỡng.

  • 5 dấu hiệu nhận biết bơm nước động cơ bị hỏng

    Bơm nước là một bộ phận quan trọng giúp động cơ xe hơi hoạt động mát mẻ. Tuy nhiên, bơm nước bị hỏng sẽ là một thảm họa lớn đối với chủ xe. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết bơm nước đang gặp vấn đề.

  • Sửa chữa hệ thống điện lạnh ô tô BMW

    BMW là dòng xe sang trọng và có cấu tạo các bộ phận vô cùng phức tạp. Đây cũng là đặc điểm đặc trưng của các dòng xe từ Đức nên rất "kén" garage sửa chữa. Hatechcar là một trong những trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng điện lạnh ô tô BMW uy tín tại Hà Nội.