Menu ☰

Sửa chữa hệ thống điện lạnh ô tô BMW

BMW là dòng xe sang trọng và có cấu tạo các bộ phận vô cùng phức tạp. Đây cũng là đặc điểm đặc trưng của các dòng xe từ Đức nên rất "kén" garage sửa chữa. Hatechcar là một trong những trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng điện lạnh ô tô BMW uy tín tại Hà Nội.

Có thể nói, hệ thống điện lạnh là một trong những vấn đề được đề cập nhiều nhất trong ngành công nghiệp sửa chữa ô tô đời mới, bởi vì tính thiết thực mà nó mang lại, đặc biệt là với dòng xe có xuất xứ từ Đức nói chung và BMW nói riêng.

Không phải ngẫu nhiên mà điện hệ thống điều hòa được chia thành một hạng mục riêng biệt trong phần bảo dưỡng và sửa chữa ô tô. Vậy khi sửa chữa điều hòa BMW, chúng ta cần phải chú ý những điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây.

168497831_115546660635312_1833239797384868983_n

Sử dụng các thiết bị chuyên dụng để kiểm tra

Để có thể sửa chữa được điện lạnh BMW, đòi hỏi các garage phải sử dụng thành thạo các thiết bị chẩn đoán bệnh ô tô, một trong những công cụ hiện đại nhất để có thể bắt được bệnh. Đồng thời, garage đó phải sở hữu đầy đủ các công cụ hỗ trợ sửa chữa đời mới, nhằm hỗ trợ quá trình sửa chữa được diễn ra một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Trước khi chuẩn bị đưa xe vào bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống điều hòa BMW, các garage bắt buộc phải sử dụng các máy chẩn đoán lỗi để cắm vào xe, cùng các thiết bị hỗ trợ kiểm tra độ xì để xem xét thông số cũng như các mã lỗi từ hộp đen gửi về. Nhờ vào điều này, các kỹ thuật viên không cần tháo rời bất kỳ một con ốc nào mà vẫn có thể bắt được bệnh của xe một cách chính xác nhất.

170033175_115546667301978_318888240712401121_n

Hiện nay, không có nhiều garage có thể bắt được bệnh một cách chính xác 100% dòng xe BMW, họ thường phải ráo rời bảng taplo ra để kiểm tra xem xét cụ thể rồi mới đưa ra kết luận cuối cùng.

Thông thường, kể cả khi chiếc xe BMW của bạn vẫn đang mới thì chúng vẫn gặp phải các lỗi ở hệ thống lạnh, vậy nên việc bảo dưỡng chúng là điều không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, để đảm bảo chiếc xe vẫn còn nguyên “Zin” mà vẫn khắc phục được pan bệnh và giữ được tính thẩm mỹ cho xe, thì bắt buộc garage đó phải am hiểu về nguyên lý hoạt động của hệ thống điện lạnh BMW, đồng thời phải biết sử dụng các công cụ kiểm tra và máy chẩn đoán để nắm bắt được các pan bệnh chính xác 100%.

Sửa chữa điện điều hòa BMW tại gara uy tín

Khi chiếc xe BMW của bạn gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở hệ thống lạnh, bạn nên đưa xe tới các garage sửa chữa ô tô đời mới chuyên nghiệp để được kiểm tra. Tránh để lâu dẫn tới hư hỏng toàn bộ hệ thống lạnh.

Tại đây, họ sở hữu đầy đủ các thiết bị để chẩn đoán, các dụng cụ hỗ trợ chuyên dụng để sửa chữa hệ thống điện lạnh ô tô. Điều này giúp việc sửa chữa được diễn ra một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

170531415_115546653968646_8624101071643203367_n

Quy trình sửa chữa điện điều hòa ô tô

Khi bắt đầu bảo dưỡng hệ thống điện lạnh BMW, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra qua những hiện tượng về độ lạnh, mức gió và độ đồng đều của khí lạnh bên trong nội thất. Sau đó sẽ kiểm tra thử xì, dầu vận hành, khí gas. Và cuối cùng là sử dụng thiết bị chẩn đoán ô tô chuyên hãng để kiểm tra các thông số và các mã lỗi từ hộp đen gửi về.

Từ những thông tin đã kiểm tra và chẩn đoán trên, các kỹ thuật viên sẽ sơ lược lại toàn bộ các sự cố trên hệ thống điện lạnh mà chiếc xe gặp phải. Sau đó, các kỹ thuật viên sẽ thu hẹp vùng bảo dưỡng và sửa chữa từ những thông tin đã được kiểm tra trước đó. Ở bước này, chủ xe có thể cùng theo dõi và kiểm tra những thông tin từ chẩn đoán để nắm rõ được tình trạng hư hỏng của chiếc xe.

170255657_115996490590329_1443133147345188322_n

Sau khi đã xác định được nguyên nhân dẫn tới hư hỏng của hệ thống điện lạnh, garage sẽ lên báo giá và yêu cầu xác nhận sửa chữa cho chủ xe. Nếu chủ xe chấp nhận thì garage sẽ tiến hành bảo dưỡng hoặc sửa chữa.

Sau khi bảo dưỡng, sửa chữa hoàn tất, kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lại toàn bộ để chắc chắn rằng lỗi đã được khắc phục và bàn giao xe cho khách hàng.

Vậy nếu chiếc BMW của bạn đang gặp vấn đề về hệ thống lạnh hay bất kỳ vấn đề nào. Hãy ghé thăm Hatechcar – Garage sửa chữa BMW nói riêng và những dòng xe hạng sang có xuất xứ từ Đức nói chung, để trải nghiệm các dịch vụ một cách chuyên nghiệp, an toàn và giá cả tốt nhất thị trường.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Nguyên nhân điều hòa ô tô có mùi lạ và cách khắc phục

    Khi bật điều hòa ô tô, người dùng có thể thấy có mùi rất lạ hoặc khó chịu. Nếu đúng như vậy thì chắc chắn điều hòa ô tô của bạn đã bị trục trặc. Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp và cách khắc phục điều hòa có mùi khó chịu.

  • Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng hệ thống điện máy lạnh xe BMW

    Hệ thống điện lạnh ô tô là một trong những hệ thống khó xử lý nhất, đòi hỏi thợ kỹ thuật tay nghề cao và dày dặn kinh nghiệm. Đặc biệt đối với dòng xe BMW, nếu Gara sửa chữa, bảo dưỡng không uy tín sẽ rất khó xử lý và hoàn thiện bảo dưỡng.

  • 5 dấu hiệu nhận biết bơm nước động cơ bị hỏng

    Bơm nước là một bộ phận quan trọng giúp động cơ xe hơi hoạt động mát mẻ. Tuy nhiên, bơm nước bị hỏng sẽ là một thảm họa lớn đối với chủ xe. Sau đây là những dấu hiệu nhận biết bơm nước đang gặp vấn đề.

  • Sửa chữa hệ thống điện lạnh ô tô BMW

    BMW là dòng xe sang trọng và có cấu tạo các bộ phận vô cùng phức tạp. Đây cũng là đặc điểm đặc trưng của các dòng xe từ Đức nên rất "kén" garage sửa chữa. Hatechcar là một trong những trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng điện lạnh ô tô BMW uy tín tại Hà Nội.