Menu ☰

Ô tô điện Cadillac sẽ có phiên bản hiệu suất cao đấu Mercedes-AMG EQ

Sau khi công bố mẫu xe điện thành phẩm đầu tiên là Cadillac Lyriq, thương hiệu Mỹ khẳng định sẽ cân nhắc phiên bản Blackwing hiệu suất cao cho nhiều dòng tên tương tự trong tương lai.

Cadillac Lyriq mở bán chính thức từ đầu năm sau với công suất 340 mã lực cùng hệ dẫn động cầu sau, theo xác nhận của giới lãnh đạo hãng xe Mỹ, rất có thể sẽ có một phiên bản hiệu suất cao với mô tơ kép, dẫn động 2 cầu và công suất đỉnh cao hơn nữa. Chưa dừng lại ở đó, một bản Lyriq V-Series cũng không nằm ngoài tầm với của Cadillac.

2022-cadillac

Theo phó chủ tịch toàn cầu Rory Harvey, Cadillac vẫn đang đánh giá tính khả thi về kinh tế của các dự án xe điện hiệu suất cao khi hãng nhận thấy tiềm năng của mảng này. "Các phiên bản thể thao đã là một phần di sản của Cadillac và đó cũng là một hướng đi chúng tôi đang cân nhắc tiến tiếp trong tương lai".

So với dòng Performance 2 mô tơ, Cadillac Lyriq V-Series chắc chắn cần mặc định sử dụng dẫn động 2 cầu, body kit khí động học chuyên biệt và những tinh chỉnh phần mềm để hệ thống tối ưu tốc độ thay vì tính tiết kiệm năng lượng khi vận hành.

Về thông số xe, các dòng xe Cadillac V-Series hiện tại khá khó có thể sử dụng làm thước đo tham khảo bởi chúng vừa sử dụng động cơ đốt trong, vừa có công suất vốn… thấp ngang Lyriq thường (CT4-V 325 mã lực, CT5-V cũng chỉ 335 mã lực).

2020-cadillac-1

Để có thể đạt chuẩn "hiệu suất cao" trên thị trường xe điện, Cadillac Lyriq V-Series ít nhất cần 500 "ngựa" hoặc hơn gấp rưỡi thế cho một bản Blackwing còn đình đám hơn nữa. Tiêu chuẩn áp dụng lên sedan Celestiq ra mắt sau Lyriq hứa hẹn sẽ còn cao hơn, khắc nghiệt hơn dòng SUV đi trước khi đối thủ của họ là một Mercedes-Benz EQS hiện đang được đánh giá là số 1 làng sedan điện hạng sang toàn cầu.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc