Menu ☰

Khi nào cần thay dầu nhớt xe Audi?

Việc thay dầu nhớt xe Audi là việc làm định kỳ giúp duy trì độ khỏe của động cơ và kéo dài tuổi thọ xe. Tuy nhiên việc lựa chọn loại dầu nhớt phù hợp chưa bao giờ dễ dàng. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm thời điểm thích hợp để thay dầu nhớt cũng như lựa chọn loại dầu nhớt cho xe Audi.

Khi nào cần thay dầu nhớt xe Audi?

Hầu hết khách hàng khi đi mua xe đều được hãng xe cấp sổ hướng dẫn và lịch bảo dưỡng xe Audi định kỳ. Tuy vậy, do công việc bận rộn nên nhiều chủ xe bỏ qua việc này. Chỉ đến khi xe gặp vấn đề mới đưa đến gara để sửa và bảo dưỡng.

khi-nao-can-thay-dau-nhot

Sau đây là một vài lưu ý cho bạn để không bỏ lỡ mất thời gian thay dầu cho xe:

Thông thường, bạn nên thay sau khi xe đã đi được 3000 km đến 5000 km đầu tiên, thường dao động từ 3 – 6 tháng. Tuy nhiên, mỗi hãng xe sẽ quy định thời gian thay dầu cho từng loại xe khác nhau. Và tùy thuộc vào loại dầu nhớt mà bạn sử dụng, thời gian cần thay dầu cũng có sự chênh lệch. Các loại dầu cao cấp sẽ giúp xe di chuyển được lâu hơn so với dòng dầu thông thường. Có thể là từ 6 đến 12 tháng, sau khi đi được hơn 12.000 km.

Ngoài cách tính ở trên, bạn cũng có thể xác định thời gian cần thay dầu xe dựa vào que thăm dầu. Loại que này được trang bị trên hầu hết các chiếc xe ô tô hiện nay, nằm trên động cơ xe. Bạn mở nắp capo sẽ thấy ngay.

165579551_107290134794298_857142940505578713_n

Chủ xe có thể nhận biết dầu còn hay hết, dư hay ít dựa vào màu sắc của dầu nhớt bám trên que với 2 vạch Min và Max. Nếu thấy dầu nhớt nằm dưới mức Min, nghĩa là động cơ đang thiếu dầu bôi trơn. Nếu trên mức Max là dư dầu. Cả 2 trường hợp đều không tốt cho xe. Lý tưởng nhất là mức dầu nằm giữa 2 vạch Min và Max.

Nếu thấy 2 cách trên khá rườm rà và khó nhớ, bạn nên cài đặt trên xe đèn báo thay dầu nhớt xe Audi (Reset oil services) để nhắc mình đến định kỳ bảo dưỡng. Cách cài đặt vô cùng đơn giản. Bạn có thể tự cài đặt theo hướng dẫn trên Youtube dành cho xe Audi, hoặc đến các trung tâm bảo dưỡng Audi để được cài đặt.

Những phụ tùng đi kèm cần có trong mỗi lần thay nhớt:

- Lọc nhớt

- Đệm làm kín (lông đèn) bulong xả nhớt

- Dung dịch xúc động cơ, loại này trên thị trường bán nhiều, nên mua 2 – 4 chai để xúc.

LƯU Ý: Các loại nhiên liệu đang sử dụng tại Việt Nam thường không đạt chuẩn, có thể chứa nhiều chì và các tạp chất khác. Vì thế cặn carbon xuất hiện trong quá trình động cơ hoạt động là rất lớn.

Trung bình xe đi khoảng 3 vạn nên vệ sinh tổng thể buồng đốt và bầu catalytics một lần. Đặc biệt khi bầu Catalytic bị bẩn, các khí thải độc hại CO, NO, SO2 cần được trung hoà sẽ bị dồn ứ tại đó. Khiến công suất của xe giảm, dù đạp ga nhưng xe vẫn có cảm giác tăng tốc chậm và ì xe.

166675121_107290151460963_6296427933729990957_n

Lúc này, bạn nên kết hợp thêm Phụ gia tẩy rửa hệ thống khí thải Mannol Catalytic 9201 để vệ sinh toàn bộ cặn carbon tích tụ trong buồng đốt và hệ thống xả để đảm bảo xe hoạt động tốt và bền bỉ hơn.

Quy trình thay nhớt xe Audi tại Hatechcar

Bước 1: Chuẩn bị đủ lượng nhớt cần thay

Bước 2: Đổ chai dung dịch xúc động cơ vào động cơ, cho nổ máy tầm 30 phút

Bước 3: Cho xe lên cầu nâng rồi tắt máy và xả nhớt từ bulong dưới đáy cacte

Bước 4: Tháo và thay lọc nhớt

Bước 5: Vặn bulong dưới cacte lại

Bước 6: Tháo nắp nhớt

Bước 7: Châm đủ nhớt

Bước 8: Vặn nắp nhớt

Bạn có thể kiểm tra lại bằng cách sử dụng que thăm nhớt. Mức nhớt nằm giữa khoản Min và Max là đạt tiêu chuẩn.

Nếu dòng xe không có que thăm nhớt thì các bạn dựa vào đèn cảnh báo nhớt trên Tablo xe Audi. Hiện tại có khá nhiều dòng dầu nhớt cho xe Audi. Hatechcar xin giới thiệu dầu nhớt Mobil 1 cho xe Audi tăng khả năng bảo vệ hoàn hảo cho các thế hộ đọng cơ đời mới.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc