Menu ☰

Thay má phanh chính hãng cho xe BMW, Range Rover, Porsche, Mercedes, Rolls Royce...

Má phanh hay còn gọi là bố thắng có nhiệm vụ tiếp xúc với phần quay của phanh, tạo ra lực ma sát giúp giảm tốc độ quay của bánh xe. Hiện nay có không ít gara cung cấp vật tư, phụ tùng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái với mức giá cao. Vậy đâu mới là địa chỉ uy tín?

Khi nào bạn phải thay má phanh?

Má phanh là một bộ phận hao mòn tự nhiên, nên khả năng cao đều không được bảo hành. Má phanh hàng copy hay má phanh hàng chính hãng không rõ là có nhanh hết hay không nhưng nó tổn hại rất nhiều trên đĩa phanh. Khi nào thì bạn cần thay má phanh?

2

– Khuyến cáo là thì bạn nên thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng mỗi lần khi vào xưởng

– Khuyến cáo nên thay má phanh trong khoảng 56,000 km vận hành xe

– Mặc dù hạn sử dụng má phanh đều có trên bao bì nhưng thật sự khó có thể biết thời điểm chính xác để thay má phanh vì nó còn phụ thuộc vào điều kiện đường đi, việc bảo dưỡng để nắm bắt và thay má phanh sao cho kịp thời.

Dấu hiệu má phanh cần thay thế

– Tiếng kêu lạ, tiếng rít nghe chói tai mỗi khi phanh

– Cảm nhận khi đạp phanh thì xe có xu hướng lệch về 1 bên trái/phải

– Cảm biến báo mòn má phanh sẽ phát sáng báo hiệu cần được thay má phanh

– Nhiều dấu hiệu cần thay má phanh khác như: phanh không có lực, bó phanh, phanh cứng, mất độ bám,…

Tốt nhất gặp những hiện tượng trên cần mang xe đi xử lý thay má phanh ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như sự ổn định của hệ thống phanh.

Các loại má phanh bạn có thể thay

Trên thực tế bạn có thể thay má phanh chính hãng hoặc má phanh hàng OEM để tiết kiệm chi phí cho mình. Tuy nhiên giá của má phanh không bao giờ là quá rẻ.

– Má phanh chính hãng (Original hay Genuine) Đây là loại phụ tùng chính hãng được cung cấp với thương hiệu của chính dòng xe đó, mang mã, logo, dấu riêng của hãng đó. Chất lượng thì không cần phải bàn luôn là chất lượng nhất nhưng giá thành thì đương nhiên là cao nhất.

ma-phanh

– Má phanh hàng OEM (Original Equipment Manufacturer) Đây tạm được hiểu là hàng xịn, mang tiêu chuẩn, chất lượng y như hàng chính hãng. Do một đơn vị thứ sản xuất phụ tùng theo thiết kế gốc mang tới cho người sử dụng. Nó cũng có đầy đủ thông tin nguồn gốc rõ ràng của nhà sản xuất. Chất lượng tương đương nhưng việc không có logo chính hãng nên giá mềm hơn 20 – 30% so với hàng chính hãng.

– Má phanh Aftermaket – Đây là hàng do công ty ngoài, bên thứ 3 cung cấp cũng có thể hiểu đây là hàng copy. Nhiều khách hàng lầm tưởng rằng đây là hàng giả hàng nhái. Tuy nhiên không phải hoàn toàn vậy. Trên thực tế có nhiều công ty nổi tiếng sản xuất má phanh hiệu năng cao thậm chí còn tốt hơn cả chính hãng. Giá thành thậm chí còn rẻ hơn cả hàng OEM như Brembo là một ví dụ.

ma-phanh2

Bạn có nên thay má phanh Mercedes, BMW, Audi, Porsche,… tại Hatechcar?

Hatechcar là một trong số ít những garage ô tô Châu Âu cao cấp uy tín hàng đầu trong nhiều năm qua. Luôn được biết lấy sự an toàn của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu với câu nói “Gia tăng giá trị - Cộng hưởng đam mê” luôn là kim chỉ nam.

3

Hatechcar chỉ chuyên dùng các loại má phanh chính hãng, hàng OEM và hàng Brembo cho khách hàng. Hatechcar cũng là đơn vị đầu tiên hợp tác và là đại lý chính hãng của Brembo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào dịch vụ cũng như chất lượng phụ tùng của Hatech. Cam kết chất lượng đầu ra ấn tượng nhất.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc