Menu ☰

Khi nào cần thay lọc dầu ô tô Mercedes?

Lọc dầu ô tô là một trong những bộ phận quan trọng có tác dụng đảm bảo cho động cơ xe hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ của xe. Với dòng xe Mercesdes, điểm cần lưu ý với lọc dầu là gì và khi nào cần thay lọc dầu cho dế yêu? Hãy cùng Hatech tìm hiểu qua bài biết này nhé!
Khi-nao-can-thay-the-loc-dau-o-to-Mercedes

Tại sao cần phải thay lọc dầu ô tô 

Lọc dầu ô tô là phụ tùng thuộc hệ thống bôi trơn của xe ô tô. Lọc dầu ô tô là chi tiết có tác dụng làm sạch, tách các tạp chất, cặn bẩn, nước … ra khỏi dầu ( nhớt ) của động cơ xe ô tô giúp cho dầu động cơ luôn sạch, góp phần duy trì khả năng bôi trơn động cơ và tránh hao mòn của các chi tiết máy, loại bỏ các mạt, cặn bẩn giúp tuổi thọ các chi tiết tăng cao.

Trong quá trình làm việc của động cơ sẽ sinh ra các mạt sắt do quá trình mài mòn giữa các chi tiết, cùng với đó quá trình đốt cháy trong động cơ cũng làm cho dầu bị quá nhiệt, cháy, hoặc các muội than của quá trình cháy cũng lọt xuống dầu làm dầu bẩn hơn.

Nếu bộ lọc dầu kém, những rãnh kim loại sẽ bị nứt, các chi tiết bị bào mòn sớm và làm giảm nhanh chóng tuổi thọ của động cơ. Dầu động cơ đã lâu chưa thay sẽ có rất nhiều cặn bẩn nằm trong dầu dẫn và đến khi động cơ làm việc thì sẽ gây mòn không đều các piston xi lanh dẫn đến hiện tượng bó cứng động cơ. Do chất lượng làm mát dầu kém và sự bôi trơn không còn, gây hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ.

Vậy nên tuy chỉ có 1 công dụng duy nhất nhưng lọc dầu vẫn vô cùng quan trọng và cần phải thay mới khi sử dụng một thời gian dài.

Khi-nao-can-thay-the-loc-dau-o-to-Mercedes3

Với dòng xe Mercedes, bao lâu phải thay lọc dầu 1 lần?

Theo các chuyên gia, lọc dầu Mercedes cần được thay thế trong mỗi 8000 – 10000 km tương đương với 2 lần thay dầu Mercedes thì sẽ thay một lần lọc dầu máy Mercedes một lần.

Khi-nao-can-thay-the-loc-dau-o-to-Mercedes2

Đặc điểm của lọc dầu Mercedes?

Lọc dầu Mercedes là sản phẩm được nhập khẩu chính hãng từ Đức. Với dây chuyền sản xuất công nghệ hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế do các nghiên cứu và chế tạo của các chuyên gia hàng đầu của hãng trong ngành sản xuất ô tô.Thiết kế chất liệu giấy cao cấp của sản phẩm lọc dầu, lọc nhớt đảm bảo loại bỏ các tạp chất. Với mục  duy trì độ sạch của nhớt động cơ và ngăn cản những tạp chất nhỏ tới 1 micro-met.

Nhờ vậy động cơ có thể hoạt động ổn định nhịp nhàng trên mọi cung đường. Sản phẩm được xử lý và kiểm định chất lượng mang lại hiệu quả sử dụng cao và giá trị kinh tế cho người lái xe.

Khi-nao-can-thay-the-loc-dau-o-to-Mercedes1

Nên thay lọc dầu Mercedes chính hãng ở đâu cho uy tín?

Để chất lượng như mong muốn và đảm bảo an toàn khi vận hành, các tay lái nên tham khảo các đại lý Mercedes chính hãng khi có dự định thay thế lọc dầu cho ô tô. Các đại lý phân phối phụ tùng Mercedes nhập khẩu từ Đức sẽ tư vấn nhiệt tình, kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, thời hạn bảo hành phụ tùng cho bạn. Và Hatech Auto Service là một trong những nhà phân phối Ủy quyền của Mercedes tại Việt Nam. 

* Chất lượng cao: Là nơi cung cấp hàng đầu dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng các dòng xe Châu Âu tiên phong tại Hà Nội.

* Kinh nghiệm lâu năm: Đội ngũ kỹ sư KTV hơn 15 năm kinh nghiệm tại các hãng xe uy tín lớn, tiên phong trong cung ứng dịch vụ cho loại xe từ thông dụng đến cao cấp.

* Uy tín hàng đầu: Cam kết sử dụng phụ tùng chính hãng, đảm bảo lợi ích khách hàng.

* Giải pháp đồng bộ Edit tiên tiến: Áp dụng công nghệ tiên tiến nhất để chẩn đoán lỗi với các quy trình hiện đại gồm 7 bước chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng, hứa hẹn các trải nghiệm tốt nhất.

Hatech Auto Service cam kết 100% sản phẩm phụ tùng Mercedes được nhập khẩu chính hãng. Tất cả các phụ tùng ô tô của chúng tôi đều có chế độ bảo hành rõ ràng, cam kết chất lượng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé!

Hatech Car tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc