Menu ☰

Khi nào nên thay dầu hộp số Mercedes?

Việc thay dầu hộp số Mercedes giúp đảm bảo hộp số hoạt động luôn hiệu quả và trơn tru. Vậy khi nào cần thay hộp số Mercedes?

Dầu hộp số Mercedes có nên thay không?

Đương nhiên là bạn phải thay dầu hộp số Mercedes để đảm bảo hộp số Mercedes hoạt động hiệu quả, trơn tru. Mặc dù đơn giản nhưng việc thay dầu hộp số Mercedes vẫn luôn bị khách hàng bỏ quên với những lý do này nọ. Tuy nhiên lúc hộp số thật sự có vấn đề dẫn đến sửa chữa hàng chục triệu đồng lúc này khách hàng mới vỡ ra được rằng “Nên thay dầu hộp số Mercdes”.

174614143_190841016184287_8056785572089907701_n

Tác dụng của dầu hộp số Mercedes là gì?

Thực ra tác dụng của dầu hộp số Mercedes cũng tương đối giống với thay dầu Mercedes bao gồm:

– Tác dụng bôi trơn cho các chi tiết trong hộp số hoạt động hiệu quả hơn, trơn tru hơn và nhẹ nhàng hơn tránh mài mòn các chi tiết hộp số.

– Tác dụng bảo vệ, chống gỉ cho những chi tiết hoạt động trong hộp số.

– Thay dầu hộp số Mercedes có giúp loại bỏ cặn bẩn trong quá trình hoạt động.

– Tác dụng làm mát trong quá trình hoạt động của hộp số.

dau-hop-so-mercedes

Hộp số tự động cần thay dầu hộp số Mercedes trong khoảng 160 000 km Tuy nhiên trong điều kiện đặc thù tại Việt Nam thì chỉ khoảng 80 000 km là nên thay dầu hộp số Mercedes. Với hộp số sàn thì nên thay ở khoảng từ 40 000 – 50 000 km để đảm bảo hộp số Mercedes hoạt động hiệu quả nhất, tránh hư hỏng đáng tiếc.

Dấu hiệu dầu hộp số Mercedes cần được thay thế

Thông thường thì khi dầu hộp số Mercedes chuyển từ màu đỏ tươi, hồng sang màu thâm đen và có mùi khét thì đó là lúc bạn nên thay dầu hộp số Mercedes luôn và ngay. Bạn có thể tham khảo bảng test màu của ATF.

dau-hop-so-mercedes2

Theo đó khi màu chuyển thể sang màu đen, thâm có mùi khét là lúc chất lượng dầu hộp số Mercedes của bạn đã rất kém bởi trong qua trình vận hành dầu hộp số Mercedes đã giúp hộp số làm mát và giữ lại những cặn bẩn trong quá trình vận hành các chi tiết hộp số. Nên hay thay ngay lập tức nhé.

Hatechcar luôn sẵn dầu hộp số trong kho phụ tùng Mercedes sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng với những kỹ thuật viên kinh nghiệm về dòng xe sang đặc biệt là dòng xe Mercedes.

Quy trình thay dầu hộp số Mercedes tại Hatechcar

Hatechcar sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách nhanh gọn kèm theo đó sẽ giúp bạn vệ sinh ô tô miễn phí hoàn toàn. Chi phí thay dầu hộp số Mercedes tùy thuộc vào loại dầu hộp số Mercedes mà khách hàng yêu cầu.

Thường Hatech sẽ dùng loại dầu hộp số tốt nhất cho khách hàng. Chắc chắn chi phí thay dầu hộp số Mercedes tại Hatech sẽ tiết kiệm giúp bạn rất nhiều với thời gian nhanh nhất tại một gara ô tô Mercedes chuyên nghiệp.

– Bước 1: Tiếp nhận xe cần thay dầu hộp Mercedes

– Bước 2: Kiểm tra và tư vấn báo giá thay dầu hộp số Mercedes cho khách hàng

– Bước 3: Khách hàng chấp nhận chi phí thay dầu hộp số Mercedes

– Bước 4: Kích nâng gầm Mercedes và xả dầu hộp số cũ.

– Bước 5: Đối với hộp số tự động có que thăm thì bạn chỉ cần châm thêm dầu hộp số Mercedes một lượng đủ nằm giữa mức Full và Add hoặc giữa Hot và Cold trên que thăm dầu.

dau-hop-so-mercedes3

Còn với hộp số tự động không có que thăm thì ta sẽ châm dầu ngay tại nơi xả dầu. Khi châm dầu hộp số Mercedes đầy các-te, người ngồi trên xe sẽ vận hành xe. Điều này nhằm giúp cho dầu hộp số Mercedes được đẩy vào hộp số Mercedes trong khi người phía dưới tiếp tục châm dầu hộp số Mercedes. Khi dầu được châm vào hộp số Mercedes một lượng đủ tràn ra ngoài thì sẽ dừng lại. Khi đó sẽ vặn lại bu-lông xả dầu hộp số Mercedes.

– Khách hàng thanh toán chi phí thay dầu hộp số Mercedes

– Khách hàng sẽ được kiểm tra tổng thể (Miễn phí) và dọn dẹp, rửa xe (miễn phí)

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc