Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Nguyên nhân khiến người lái xe dễ gây ra tai nạn

An toàn khi tham gia giao thông không chỉ phụ thuộc vào kỹ năng lái xe mà còn phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố khác nữa. Hầu hết các vụ tai nạn thường xuất phát từ những nguyên nhân rất đơn giản như thiếu tập trung khi lái xe hay các bộ phận gặp trục trặc do quên bảo hành Mercedes định kỳ...

Yếu tố quan trọng nhất khi lái xe trên đường chính là sự tập trung cao độ, tai nạn xe ô tô khi đang lưu thông trên đường là điều không một ai mong muốn. Vậy nên hãy đặc biệt giữ bình bĩnh, kiềm chế cảm xúc và các phản ứng khi gặp phải những tình huống bất ngờ khiến cho xác suất xảy ra tai nạn cao hơn sau đây:

- Nghe điện thoại: Sử dụng điện thoại khi đang cầm lái luôn tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn cực cao, điều này khiến bạn phản xạ chậm hơn trước các tình huống bất ngờ xảy ra do bạn phải tập trung vào nội dung của cuộc đối thoại đang diễn ra.

- Có vấn đề về sức khỏe: Có rất nhiều tài xế từng thừa nhận rằng họ thường xuyên ngủ gật trong khi lái xe dù là vào ban đêm hay ban ngày, và chính điều này sẽ khiến bạn dễ gặp tai nạn hơn. Một khi đã mệt mỏi, hãy nghỉ ngơi, TUYỆT ĐỐI không tiếp tục lái xe.

- Sử dụng chất kích thích: Đây là nguyên nhân không thể nào phủ nhận bởi nó đã gây ra hàng ngàn, hàng vạn vụ tai nạn thương tâm trên thế giới. Những cuộc vui quá chén sẽ làm bạn trở nên phấn khích, những chất kích thích sẽ làm bạn mất tỉnh táo, gây thiếu việc tập trung cho việc lái xe và dễ xảy ra tai nạn.

su-dung-chat-kich-thich

Không nên sử dụng chất kích thích trước và trong khi lái xe, nghiêm túc chấp hành luật giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh

- Tập trung vào những việc khác thay vì lái xe cẩn thận: Có rất nhiều vấn đề thu hút bạn theo dõi đến như các vụ tai nạn, cảnh vật hai bên đường,... Nếu bạn không giữ một cái đầu lạnh mà mải mê dõi theo những vật xung quanh thì sẽ rất khó để bạn có thể chuyên tâm lái xe.

Trên đây là những nguyên nhân dễ gây ra tai nạn ô tô theo tổng hợp từ các nghiên cứu gần đây, các bạn có thể tham khảo để đặc biệt chú ý, cẩn thận hơn. Đảm bảo an toàn khi lái xe cũng chính là đảm bảo an toàn cho bản thân, cho người ngồi trên xe và cho cả những người tham gia giao thông khác.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc