Menu ☰

Phanh xe thường gặp vấn đề gì trong quá trình bảo dưỡng Mercedes

Nếu bạn đang lưu thông trên đường, chiếc xe bỗng đột ngột dừng lại, khiến lốp bị rê trên đường, hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ trở nên hoảng loạn. Để có thể hạn chế tối đa tình trạng trên, bạn cần chú ý đến các "triệu chứng" sau của phanh xe Mercedes trong suốt thời gian sử dụng và bảo dưỡng kịp thời.

Phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất giúp quá trình phanh thắng diễn ra an toàn và quyết định khá lớn đến tốc độ dừng của xe. Sau một thời gian sử dụng, phanh ô tô sẽ dần bị mòn, hư hỏng và cần được thay thế kịp thời. Vì vậy, bạn cần lưu ý về một số điểm sau:

- Phanh xe bị bó cứng:

Má phanh bị mòn quá nhiều (do không được bảo dưỡng và kiểm tra xe thường xuyên làm cho đĩa phanh mỏng hơn độ dày tiêu chuẩn, khiến pít-tông bị đẩy đột ngột quá giới hạn, gây ra trống hoặc đĩa phanh bị bó chặt)

Ắc suất phanh bị gỉ sét (do gioăng cao su bọc bên ngoài bị rách, thủng; bắt đầu bị hoen mòn làm cho ắc suất phanh không quay lại được vị trí ban dầu)

Đĩa phanh bị biến dạng (do tác động của ngoại lực, thường xuyên bị va chạm khiến đĩa phanh không còn hình dạng ban đầu, má phanh bám chặt làm đĩa phanh không cách nào xoay tròn)

Bàn đạp phanh nhỏ (do lỗi kĩ thuật cấu tạo xe hoặc do khi mang xe đi sửa gặp phải nhân viên sửa chữa thiếu kinh nghiệm đã điều chỉnh biên độ của bàn đạp phanh nhỏ đi quá nhiều)

Má phanh nở do nước lọt vào (do thường xuyên lái xe dưới trời mưa, rửa xe không cẩn thận khiến cho nước lọt vào hệ thống phanh xe, dẫn đến tình trạng bó cứng phanh)

Do lâu ngày không được sử dụng, bụi tích tụ trong phanh khiến phanh bị kẹt và trước khi tiếp tục sử dụng, không được kiểm tra hệ thống phanh đầy đủ.

ma-phanh-bam-bui

Má phanh xe Mercedes bị bám bụi, bị kẹt do lâu ngày không được sử dụng và bảo dưỡng thường xuyên.

- Phanh không ăn:

Đường dầu hoặc khí của hệ thống phanh bị rò rỉ (do phớt cao su hoặc đường ống phanh bị mòn, rách..., do khi phanh yếu hoặc không có tác dụng nhưng vẫn cố đạp phanh)

Pít-tông bánh trước bị bó, thường ở phanh đĩa (do các chi tiết bằng kim loại bị oxi hóa, các cup-pen phanh bị trương nở, mặt pít-tông và xi-lanh phanh đã bị oxi hoá nghiêm trọng)

Bầu trợ lực hơi và phớt giữa tổng trên bị hỏng (do đạp phanh quá sức, đường hơi chân không bị hở hoặc do cua và phanh gấp cùng lúc)

Cup-pen phanh bị hỏng (do cup-pen tổng bị sứt hoặc do trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, nhân viên đã thay vào cup-pen kém chất lượng)

Trên đây là một vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống phanh của Mercedes. Các bạn có thể tham khảo để phòng tránh việc xe hơi gặp trục trặc, hỏng hóc cũng như đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc