Menu ☰

Các lỗi thường gặp với ắc-quy khi sửa chữa xe Mercedes

Đa số các dòng xe Mercedes hiện nay sử dụng ắc quy Varta AGM của Đức. Với kinh nghiệm sửa chữa xe Mercedes Hatech Auto Service lưu ý các bác tài dù dòng xe này nổi tiếng bền bỉ nhưng hãy chú ý ắc quy vì đây luôn là bộ phận có tuổi thọ nhất định.

Việc bảo dưỡng ắc quy định kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì độ bền của phương tiện, bởi ắc quy rất dễ gặp phải một số vấn đề sau đây qua một thời gian sử dụng:

- Cạn điện dịch (hết điện bình ắc quy): do lỗi sản xuất, thường xuyên bị sạc quá mức hoặc do trong quá trình sử dụng, điện bị thất thoát ra ngoài.

Hình 1. Ắc - quy hết điện

Mức điện dịch thấp hơn Low Leave

- Giảm dung lượng: do ắc – quy không được bảo dưỡng thường xuyên hoặc bảo dưỡng sai cách.

Hình 2. Ắc - quy bị giảm dung lượng

Ắc - quy bị giảm dung lượng

- Hiện tượng sunfat hóa: do ắc - quy ít được sử dụng, không được nạp thường xuyên (dù đã bị dùng cạn kiệt), bảo quản ở nơi có nhiệt độ cao, nhiều lần sạc chưa đầy, nồng độ điện dịch chưa đủ, bộ phận nạp của thiết bị tiếp xúc hoạt động kém hoặc là do hệ thống mạch dẫn của ắc - quy bị chạm.

Hình 3. Hiện tượng ắc - quy bị sunfat hóa

Hiện tượng sunfat hóa

- Hiện tượng ngược cực: do khâu lắp ráp trong sản xuất hoặc trong quá trình sử dụng (khi nạp) đã đảo ngược hai cực, khiến cho chất điện môi cực dương từ Pbo2 chuyển sang Pb làm dung lượng bình ắc - quy trở nên kém đi.

Hình 4. Hiện tượng ắc - quy bị ngược cực

Hiện tượng ngược cực

- Hiện tượng đoản mạch (chạm): do khi nối cực âm với cực dương của nguồn điện mà không qua thiết bị điện hoặc khi nối hai cực của một nguồn điện bằng một dây dẫn có điện trở rất nhỏ khiến cho hai cực trong ắc - quy bị chạm vào nhau.

Hình 5. Hiện tượng ắc - quy bị đoản mạch

Hiện tượng đoản mạch

- Vỏ bình ắc - quy bị biến dạng: do sạc quá mức hoặc do bức xạ nhiệt từ động cơ khiến cho nhiệt độ chất điện dịch tăng cao.

Hình 6. Vỏ bình ắc - quy bị biến dạng

Khi sửa chữa bảo dưỡng xe Mercedes mà thấy vỏ bình ắc quy móp méo thì cần cảnh báo khách hàng ngay.

- Nổ bình: do khi nối hai cực của một nguồn điện bằng dây dẫn có điện trở rất nhỏ hoặc do ắc - quy bị hở làm cho khí Hydro và Oxi sinh ra khi nạp dòng điện lớn khiến ắc - quy phóng một dòng rất lớn, phát tia lửa điện gây nóng bình nhanh chóng và có thể phát nổ.

Hình 7. Nổ bình ắc - quy

Nổ bình ắc - quy

Trên đây là một số vấn đề thường gặp ở ắc - quy trong khi sử dụng dòng xe Mercedes, các bạn có thể tham khảo để phòng tránh việc ắc - quy bị hư hại.

Nếu gặp khó khăn về ắc quy xe, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119 * Email:[email protected]. ❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc