Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Dấu hiệu cho thấy cao su chân máy đang gặp vấn đề

Chân máy Mercedes là chi tiết quan trọng có nhiệm vụ đảm bảo liên kết giữa khung xe với động cơ nên rất cần được quan tâm bảo dưỡng như những bộ phận khác của xe. Sau một thời gian sử dụng, lớp cao su sẽ bị lão hóa hoặc vỏ kim loại bị hư hại khiến cho chân máy ô tô bị hư hỏng.

Cao su chân máy có nhiều kích cỡ khác nhau, thường được làm bằng kim loại và cao su. Trong đó, kim loại được sử dụng để chống chịu lực tạo ra bởi động cơ nổ máy, còn lớp cao su được dùng để hấp thụ, làm giảm sự rung động của máy tác động lên khung xe. Dưới đây là một số hiện tượng dễ nhận biết cao su chân máy đã đến lúc phải thay thế mà bạn hoàn toàn có thể tự kiểm tra.

- Tiếng ồn từ khoang động cơ bởi cao su bị mòn hoặc hư hỏng có thể gây ra tiếng va chạm, tiếng đập mạnh và các loại âm thanh khác do động cơ dịch chuyển quá mức tới các điểm tiếp xúc.

tieng-on-dong-co

Tiếng ồn phát ra từ khoang động cơ.

- Động cơ không cố định vị trí ban đầu: Nếu chân máy hư hỏng hoặc không cố định tốt sẽ dẫn đến việc động cơ di chuyển lên phía trước, ra phía sau, hoặc từ bên này sang bên kia trong khoang động cơ khi xe tăng tốc và có thể kèm theo tiếng ồn, gây hư hỏng cho các khung gầm và sắt xi của xe.

dong-co-khong-co-dinh

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes, nếu chân động cơ trong tình trạng hoạt động tốt, thiết bị này sẽ đảm bảo động cơ cố định vững chắc trong khoang động cơ.

- Xe bị rung lắc khi di chuyển: Nếu cao su chân máy bị mòn hay hư hỏng, khả năng hấp thụ rung từ động cơ sẽ bị giảm đi đáng kể. Vì vậy, độ rung của động cơ sẽ khiến toàn bộ chiếc xe rung lên và khiến người ngồi trên xe cảm thấy không thoải mái.

xe-bi-rung-lac

Xe bị rung lắc khi di chuyển.

- Hiện tượng vô lăng rung: Khi cao su chân máy bị hư hỏng thì dao động từ động cơ sẽ không được hấp thụ dẫn đến rung động trong khoang động cơ cao. Rung động này sẽ truyền đến thước lái thông qua các chi tiết trong hệ thống treo và làm cho vô lăng cũng bị rung theo, đặc biệt là khi chạy với tốc độ nhanh.

vo-lang-bi-rung

Hiện tượng vô lăng bị rung là dấu hiệu cho thấy cao su chân máy đang gặp phải vấn đề.

Trên đây là những dấu hiệu cho thấy cao su chân máy Mercedes đang xảy ra trục trặc, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc