Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Nguyên nhân khiến các chi tiết bằng nhựa của ô tô bị hư hại

Những nhân tố ngoại cảnh như mưa, bão, nắng nóng, khói bụi,…, chưa kể đến những va chạm do con người gây ra sẽ khiến bề mặt nhựa của xe bị bạc màu, nứt ố. Chính vì vậy, việc phục hồi và bảo dưỡng nhựa xe Mercedes là vô cùng cần thiết để đảm bảo an toàn và độ bền cho ô tô.

Ngày nay những chiếc xe ô tô thường được sử dụng một lượng lớn vật liệu bằng nhựa. Điều này không quá ngạc nhiên vì nhựa là chất liệu bền, rẻ, dễ uốn. Nếu bạn để ý sẽ thấy bảng điều khiển, tay nắm cửa, lỗ thông khí máy lạnh, bộ chuyển mạch, đồng hồ, thảm sàn, túi khí, dây an toàn… hoặc nhiều bộ phận khác trên chiếc xe đều được làm từ nhiều loại chất liệu nhựa khác nhau.

- Do tác động của tia UV: Trong nắng mặt trời có chứa tia UVA và UVB có khả năng xuyên thấu mạnh mẽ vào các bề mặt mà bề mặt nhựa bên ngoài xe là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời nên khi bị ánh nắng rọi vào nhựa xe sẽ thẩm thấu hầu hết lượng tia UV này. Các tia UV sẽ gây phân hủy và oxy hóa các hạt phân tử màu của lớp nhựa trên xe, từ đó khiến xe bạc màu dần, gây mất thẩm mỹ.

tac-dong-cua-tia-UV

Nắng nóng tác động tới cấu tạo bề mặt nhựa của xe.

- Rửa xe dùng xà phòng chứa axit: Trong ngành công nghiệp chăm sóc xe ô tô, xà phòng rửa xe có chứa axit đã được sử dụng từ lâu. Loại này được sử dụng rộng rãi do chi phí thấp và rửa sạch nhanh chóng. Tuy nghiên, các thành phần axit bên trong xà phòng có thể phá vỡ liên kết bề mặt của lớp nhựa bao phủ xe và thẩm thấu vào bên trong các hạt nhựa, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

dung-dich-rua-xe

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes, khi để xe ở ngoài trời trong nhiệt độ cao thì quá trình oxy hóa diễn ra càng mạnh hơn làm các hạt nhựa trong lớp nhựa xe bị giòn, nứt  và nhanh chóng bị bạc màu.

- Hạt nhựa chứa chất lấp đầy chất lượng kém: Để giảm thiểu chi phí sản xuất, nhiều bộ phận bằng nhựa được trộn thêm các chất làm đầy có chất lượng kém. Các chất làm đầy có khả năng thay thế các hạt nhựa tạo thành hình dáng theo đúng với thiết kế. Tuy nhiên dùng chất làm đầy sẽ gây nên sự chênh lệch về màu sắc tổng thể, thời gian bạc màu nhanh. Hơn nữa, chiếc xe sẽ có độ đậm nhạt sẽ làm mất thẩm mỹ cho chiếc xe.

hat-nhua-xe

Hạt nhựa trong lớp nhựa xe chứa chất lấp đầy chất lượng kém.

Trên đây là những nguyên nhân khiến các bộ phận bằng nhựa gặp tổn hại, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho xế yêu.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc