Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Nguyên nhân xảy ra “triệu chứng” rung giật

Hiện tượng rung giật có rất nhiều nguyên nhân, nếu không khắc phục ngay trong lúc bảo dưỡng Mercedes sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng. Hôm nay Hatech sẽ phân tích rõ hơn về nguyên nhân khiến cho xe gặp phải tình trạng rung lắc khi vận hành và trong khi di chuyển để giúp bạn có phương án khắc phục tối ưu nhất.

Sau một thời gian sử dụng, việc đảm bảo các chức năng hoàn hảo như ban đầu là tương đối khó khăn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xe rung giật khi chạy, khi nổ máy, khi tăng tốc,… có thể bắt nguồn từ các bộ phận khác nhau, nhưng chủ yếu là do bugi hỏng, cảm biến ôxy bị bào mòn, lọc gió bị bám bụi…

- Lười thay lọc xăng: Nếu lượng xăng quá ít sẽ không đủ để cung cấp nhiên liệu cho vòi phun hoạt động.

luoi-thay-loc-xang

Thay lọc xăng là một bước không thể thiếu trong quy trình bảo dưỡng Mercedes bởi nó cung cấp nhiên liệu cho quá trình cháy ở động cơ.

- Bugi bị hỏng: Sẽ làm cho quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí bị suy giảm, nguyên nhân có thể là do các dây cao áp, bộ chia điện bị hư hỏng.

bugi-hong

Nếu phát hiện ra bugi bị hỏng thì bạn nên nhanh chóng thay mới.

- Lọc gió bám bụi quá nhiều: Than muội, cặn bẩn bám đầy sẽ khiến lọc gió động cơ bị tắc nghẽn, không khí vào khoang máy không đều, dẫn đến quá trình hoạt động của động cơ không mượt mà và xảy ra hiện tượng giật cục.

loc-gio-bam-bui

Hãy thường xuyên vệ sinh bộ phận này và có thể thay mới nếu như lọc gió đã quá cũ.

- Không khí trong buồng đốt: Sự chênh lệch áp suất trong ngoài buồng đốt kéo không khí vào buồng, làm cho chúng dễ dàng lọt vào qua các khe hở trên hệ thống đường ống; khiến cho tình hình trở nên khó kiểm soát, hệ thống ECU không thể làm việc một cách ổn định như bình thường nên kim phun cũng hoạt động không đúng quy định.

khong-khi-lot-vao-buong-dot

Không khí lọt vào trong buồng đốt quá nhiều làm quá trình đốt nhiên liệu bị giảm hiệu suất.

- Cảm biến vị trí bướm ga: Các biến trở bị hư hỏng, ngắn mạch xảy ra thì ECU sẽ điều khiển phun nhiều nhiên liệu vào buồng đốt. Còn khi mạch điện của cảm biến bị hở thì nhiên liệu sẽ được phun ít lại.

cam-bien-buom-ga

Cảm biến vị trí bướm ga bị hư hỏng.

- Van tuần hoàn khí thải EGR: Van EGR có thể bị kẹt đóng, mở hoặc thậm chí bị rò rỉ khiến động cơ bị rung giật hoặc chết máy do hỗn hợp nhiên liệu và không khí quá ít.

van-tuan-hoan

Van tuần hoàn bị rò rỉ nghiêm trọng.

- Cảm biến nhiệt độ nước làm mát ECT: Khi cảm biến bị hư hỏng động cơ sẽ bị tiêu hao nhiên liệu, rung giật hoặc dễ chết máy khi trời lạnh.

cam-bien-nhiet-do-nuoc-lam-mat

Cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị hư hỏng.

Trên đây là những nguyên nhân khiến Mercedes xảy ra hiện tượng rung giật, các bạn có thể tham khảo để phòng tránh việc xe phải chịu tổn hại.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc