Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Những hỏng hóc có thể xảy ra với hệ thống tản nhiệt của động cơ ô tô

Hệ thống tản nhiệt là bộ phận quan trọng đảm bảo Mercedes hoạt động một cách ổn định ở nhiệt độ nhất định. Đặc biệt, việc làm mát không đủ và kịp thời sẽ khiến các chi tiết tạo ra ma sát lớn, dầu nhớt bôi trơn kém đi, gây hư hỏng các linh kiện trong động cơ và cần được bảo dưỡng nhanh chóng.

Tình trạng này sẽ không trở nên nghiêm trọng và gây nguy hiểm đến sự an toàn của người ngồi trên xe nếu như bạn chú ý đến một số nguyên nhân chủ yếu làm cho hệ thống tản nhiệt xảy ra trục trặc, hỏng hóc:

- Rò rỉ hệ thống: Sau một thời gian sử dụng, bộ tản nhiệt sẽ dễ bị thủng, làm cho miếng đệm giữa bộ làm mát và bình chứa, một trong những ống nối với bộ tản nhiệt bị ăn mòn.

- Động cơ quá nhiệt:

Do mức nước làm mát quá thấp (động cơ không được bảo dưỡng thường xuyên hoặc rò rỉ nước trong bộ tản nhiệt). Nước làm mát lâu ngày không được thay sẽ mất dần khả năng chống ăn mòn, từ đó hình thành rỉ sét và khiến hệ thống bị tắc nghẽn.

Do kẹt van hằng nhiệt (khiến kim báo nhiệt chỉ lên vùng nguy hiểm màu đỏ trong 5 đến 15 phút sau khi xe nổ máy, động cơ vận hành quá đột ngột làm van hằng nhiệt kẹt ở vị trí mở, hiệu suất động cơ kém nên van hằng nhiệt không thể hoạt động ở nhiệt độ tối ưu)

Do quạt tản nhiệt không hoạt động hoặc do bề mặt các lá thép trong bộ làm mát bị bao phủ bởi những mảnh vụn làm cho nhiệt độ khí qua bộ tản nhiệt giảm nhanh và hiệu suất làm mát cũng giảm xuống theo.

quat-tan-nhiet-khong-hoat-dong

Nếu nhận thấy dấu hiệu quạt tản nhiệt đang gặp trục trặc, không hoạt động được thì nên nhanh chóng đem xe đến Trung tâm bảo dưỡng Mercedes để được kiểm tra kịp thời.

Do nắp bộ tản nhiệt bị mòn, hư hỏng làm cho nước trong bộ tản nhiệt rò rỉ, không còn khả năng duy trì áp suất và bị đốt cháy bởi nhiệt động cơ do khí nóng đã lọt vào buồng đốt.

Do bơm nước không hoạt động hoặc do xe phải làm việc quá tải khiến nước làm mát không được bơm đủ. Bạn nên kiểm tra động cơ thường xuyên để tránh những thiệt hại nghiêm trọng cho động cơ.

Thời gian khởi động chậm: Bộ điều chỉnh nhiệt bị kẹt khiến chất tản nhiệt tiếp tục lưu thông đến bộ làm mát, do đó động cơ phải hoạt động dài hơn để làm nóng.

Trên đây là một vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống tản nhiệt của xe Mercedes. Các bạn có thể tham khảo để tránh việc hệ thống làm mát gặp trục trặc, hỏng hóc, gây ảnh hưởng đến an toàn của người ngồi trên xe.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc