Tư vấn kỹ thuật: Cách nâng gầm xe với bộ kích gầm
Trong một chuyến đi, các bạn có thể gặp những tình huống khiến chiếc xe không thể di chuyển từ những vấn đề rắc rối như lỗi dưới hệ thống khung gầm hoặc đơn giản chỉ là nổ lốp xe. Và những lúc như vậy, bộ kích gầm theo xe sẽ phát huy tác dụng của mình.
Bộ kích gầm được trang bị theo xe có tác dụng giúp các bạn nâng cao gầm xe để phục vụ cho việc thay lốp xe, hoặc một số loại kích gầm chuyên dụng còn có thể cho phép bạn đủ khoảng không dưới gầm xe để kiểm tra xe kỹ càng hơn. Tuy nhiên, đối với những người lái xe bình thường thì bộ kích gầm xe thường được sử dụng để nâng gầm thay lốp mỗi khi xe gặp sự cố về lốp.
Tuy nhiên, không phải người lái xe nào cũng biết cách sử dụng bộ nâng gầm xe đúng cách - đặc biệt là đối với những chị em lái xe.
Để có thể tiến hành nâng gầm xe, các bạn cần phải cúi xuống để quan sát vị trí của trục xương của xe. Đây là một phần mép gồ lên dưới gầm xe. Các bạn nên chú ý, nếu bạn định nâng bánh bên nào thì đặt bộ kích gầm tại vị trí trục xương gần với lốp xe bên đó để tránh việc trọng lượng của xe dồn quá nhiều vào điểm đặt kích gầm xe - dễ gây những tai nạn đáng tiếc.
Khi đã đặt kích gầm vào đúng vị trí, các bạn vặn nhẹ vít ở đầu cảu kích để đưa kích gầm đạt chiều cao tương ứng với phần trục xương dưới gầm xe. Sau khi đã chắc chắn, các bạn mới tiến hành lắp tay móc và tay vít để làm thành tay quay và tiến hành quay kích gầm, từ từ nâng xe lên.
Các bạn cũng nên chú ý, vị trí đặt kích gầm rất quan trọng. Không nên đặt kích gầm ở những điểm mà vị trí đất không ổn định như cát, bùn, đất dễ bị lún,... Nếu vô tính xe bạn đỗ tại nhưng điểm có mặt bằng không ổn định như vậy thì các bạn nên lót thêm tấm ván cứng phía dưới kích gầm để đảm bảo chắc chắn khi sử dụng.
Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:
Bài có nhiều người đọc
-
Tư vấn kỹ thuật: Cách nâng gầm xe với bộ kích gầm
Nâng gầm xe để thay lốp hoặc sửa chữa dưới gầm xe là một kỹ năng cơ bản nhưng nhiều lái xe có thể lại không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.
-
Những "hư hỏng" chủ yếu thường gặp trên hệ thống lạnh
Hiện nay, hệ thống điều hòa không khí (AC) là một trang bị bắt buộc trên các dòng xe hơi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến hệ thống lạnh gặp vấn đề và dẫn đến "hư hỏng". Hãy cùng Hatech tìm hiểu nhé!
-
Hệ thống bôi trơn: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động?
Hệ thống bôi trơn của động cơ đốt trong có nhiệm vụ phân phối nhớt bôi trơn từ cạc-te nhớt đến các bề mặt ma sát, chuyển động trong động cơ. Đồng thời lọc sạch những tạp chất lẫn trong nhớt khi nhớt tẩy rửa các bề mặt ma sát này và làm mát nhớt để đảm bảo khả năng hoạt động tốt của nó.
-
Cách xử lý khi động cơ bị đổ quá nhiều nhớt
Việc đổ quá nhiều dầu bôi trơn cho động cơ có thể gây giảm hiệu suất hoạt động của xe hơi. Vậy phải làm thế nào để xử lý trường hợp này?