Menu ☰

Gạt mưa xe Mercedes C200 giá bao nhiêu?

Theo hiệp hội ô tô Việt Nam, 75% tai nạn thời điểm mưa to là vì tầm nhìn hạn chế do kính trước bị mờ. Cần gạt nước đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ vết bẩn trên kính chắn gió, đảm bảo tầm nhìn lái xe thông thoáng trong thời tiết xấu. Vậy, gạt mưa xe Mercedes C200 giá bao nhiêu ?

Cấu tạo của gạt mưa xe Mercedes C200

Cần gạt nước gồm 3 bộ phận chính: cần gạt bằng kim loại nối từ kính chắn gió, lưỡi gạt kim loại gắn liền với cần gạt và lưỡi gạt cao su. Tùy thuộc vào từng mẫu xe và các phiên bản mà hệ thống công tắc gạt nước mưa của ô tô có các chế độ điều khiển khác nhau.

Về cơ bản, motor gạt mưa sẽ có những chế độ như: bật/ tắt để phun nước rửa kính, còn đối với chức năng gạt nước mưa thì sẽ có nhiều chế độ như: Off – tắt, Low – gạt nước với tốc độ chậm, High – gạt nước với tốc độ nhanh, Mist – đi trong tiết trời nhiều sương mù, INT – chế độ gạt gián đoạn.

Công dụng của cần gạt mưa xe Mercedes C200

Ra đời từ ý tưởng của một người phụ nữ New York, cần gạt mưa được xem là trang bị bất di bất dịch trên xe ô tô, đặc biệt trong điều kiện mưa gió, băng tuyết, sương mù dày đặc. Cần gạt nước mưa loại bỏ bụi bẩn, hạt nước trên bề mặt kính chắn gió, đảm bảo tầm quan sát thông thoáng không chướng ngại vật gây cản trở tầm nhìn. Hai thanh cần hoạt động liên tục vệ sinh vết bẩn, giúp tài xế lái xe an toàn trong thời tiết khắc nghiệt.

Các loại gạt mưa xe Mercedes C200 trên thị trường

* Gạt mưa Mercedes C200 khung sắt: Chổi gạt mưa làm từ kim loại hoặc sắt hộp kết hợp với nhựa, được phủ một lớp sơn tĩnh điện chống sét rỉ. Cấu trúc của cần gạt mưa khung sắt khá phức tạp, được sử dụng phổ biến vào những năm 90. Ưu điểm là chi phí rẻ, hiệu quả tương đối tốt. Tuy nhiên nhược điểm là độ thẩm mỹ không cao, không xứng tầm với một xe thương hiệu nổi tiếng như Mercedes C200.

* Gạt mưa Mercedes C200 xương mềm: Kết cấu gồm một thanh kim loại định hình có độ phản hồi tốt. Bên ngoài bọc một lớp vỏ nhựa mềm bảo vệ khỏi sét, rỉ, tăng độ thẩm mỹ. Do đó gạt mưa xương mềm Mercedes C200 sẽ ôm bất kỳ bề mặt kính nào.

* Gạt mưa silicone Mercedes C200: Là gạt nước mưa xương khung mềm, làm từ một thanh thép định hình chống rỉ. Thanh thép đặc biệt này giúp gạt mưa quay lại hình hài ban đầu dù bị bẻ cong. Giúp gạt mưa ôm bề mặt kính xe Mercedes C200 và phân bố lực ma sát tốt trên thanh gạt nước. Chất liệu silicone có độ bền cao hơn cao su gấp 1.5 đến 2 lần, không gây tiếng khó chịu khi vận hành, giá thành hợp lý.

GatnuocxeMerC200giabaonhieu1
Khi nào cần thay cần gạt mưa xe Mercedes C200

Theo các chuyên gia về xe hơi, gạt mưa nên được thay thế định kỳ sau 6 đến 12 tháng sử dụng. Do tác động của thời tiết, yếu tố môi trường, hoạt động liên tục sẽ gây cũ, hỏng. Việc kính không được vệ sinh sạch sẽ cản trở tầm nhìn, gây rủi ro trong quá trình lái xe. 

Cần gạt nước lâu năm sẽ mất khả năng nhận lực và truyền lực nhạy. Lò xò trên cần gạt mưa yếu, không tạo áp lực đủ lớn để lưỡi áp sát vào bề mặt kính chắn gió. Lớp cao su tiếp xúc giữa cần và mặt thủy tinh bị mòn; xuất hiện gỉ ở các vị trí chốt khung khiến cơ cấu trục vít bị lỏng. Lưỡi gạt bị cong, vênh, rung và phát ra tiếng cót két khó chịu. Nước chỉ gạt theo một hướng, để lại vết ố vàng, mờ bẩn trên kính chắn gió.

Gạt mưa xe Mercedes C200 giá bao nhiêu ?

Trên thị trường, lưỡi gạt nước có ngàm sắt cơ bản có giá thành dao động từ 100.000-150.000 đồng. Lưỡi gạt nước bằng cao su tốt hơn có giá từ 200.000-300.000 đồng. Nếu muốn lựa chọn cho Mercedes C200 của mình sản phẩm chất lượng cao được nhập khẩu từ Đức thì giá thành có thể lên đến vài triệu đồng.

Hiện tại trên thị trường, gạt mưa Mercedes C200 giả, nhái, kém chất lượng xuất hiện tràn lan. Các loại gạt mưa của Bosch hay Heyner có giá trên 2 triệu thì nay được rao trên chợ đen chỉ 600.000 đến 900.000 đồng. Sau một thời gian sử dụng, gạt nước mưa sẽ bị cong, vênh, nứt, lau không sạch, gây tiếng ồn khó chịu cho người sử dụng.

Do đó, để chọn lựa được cần gạt nước mưa chất lượng mà giá cả lại hợp lý cho xế Mercedes C200 của mình là không hề dễ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng, chọn lựa được sản phẩm phù hợp mà giá thành tiết kiệm nhất bạn nhé.

Hatechcar tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc