Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi hệ thống treo khí nén điện tử bị hư hỏng

Xe Mercedes là một trong số ít những dòng xe sang được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử vô cùng độc đáo. Đặc biệt, dòng xe Mercedes S Class là mẫu xe duy nhất được trang bị hệ thống treo khí nén AIRMATIC đặc trưng của hãng. Tuy nhiên, khi bị hư hỏng hệ thống sẽ có dấu hiệu như thế nào?
Sua-chua-xe-Mercedes-khi-he-thong-treo-khi-nen-dien-tu-bi-hu-hong1

Hệ thống treo khí nén hay còn gọi là giảm xóc bóng hơi, có ưu điểm là giúp xe di chuyển êm ái hơn so với những dòng xe được sử dụng hệ thống treo thông thường. Nhưng vì độc đáo nên nhước điểm của hệ thống AIRMatic này chính là giá thành cao và các bộ phận của nó dễ bị hư hỏng do hao mòn.

Hệ thống treo khí nén điện tử AIRMatic hiện được sử dụng trên các dòng xe Mercedes S, GLS, GLE 450, C 300 AMG, GLC 300…

Sua-chua-o-to-khi-co-loi-tren-he-thong-phun-xang-dien-tu-3

Những dấu hiệu nhận biết khi hệ thống treo khí nén Mercedes bị hư hỏng

Xe bị chùng xuống một bên

Máy nén là một bộ phận trong hệ thống treo khí nén, có nhiệm vụ làm phồng các túi khí trên xe Mercedes. Khi có vấn đề xảy ra, máy nén ngừng hoạt động hoặc các túi khí không giữ khí đúng lượng khí tiêu chuẩn, bạn có thể nhận thấy xe của bạn bị chùng xuống hơn so với bình thường. Đây có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy hệ thống AIRMatic của chiếc Mercedes bị lỗi.

Xe khi di chuyển bị mất thăng bằng

Nếu chủ xe nhận thấy rằng chiếc Mercedes của mình di chuyển gập ghềnh hơn thường ngày, rất có thể hệ thống treo khí nén đang xảy ra trục trặc .

Thông thường, khi xe di chuyển bị gập ghềnh, các chủ xe sẽ nghĩ ngay đến việc lốp xe đang gặp vấn đề. Vậy nên để đề phòng trường hợp này, chủ xe hãy kiểm tra áp suất lốp có thấp hơn bình thường hoặc góc đặt bánh xe, sau đó tiến hành kiểm tra những hệ thống khác.

Thông báo cảnh báo trên bảng taplo

Bảng taplo được thiết kế với nhiệm vụ giúp nhận diện những dấu hiệu cảnh báo xế yêu đang gặp sự cố gì, chủ xe  không nên xỏ qua bất cứ loại thông báo nào có thể xuất hiện.

Khi xe xảy ra sự cố về hệ thống treo khí nén điện từ, bảng taplo có thể hiện hai thông báo sau đây:

Lỗi AIRMatic visit workshop

Bảng taplo có thể hiển thị lỗi này khi lần đầu tiên ECU thông báo sự cố với hệ thống AIRMatic. Lỗi này cho thấy hệ thống treo khí nén đang gặp sự cố về điện.

Nếu xe Mercedes có trang bị máy quét chuẩn đoán, chủ xe có thể quét dữ liệu xe để tìm hiểu thêm về sự cố này. Nhưng hơn hết, chủ xe vẫn nên mang xe đến Garage uy tín sớm nhất để kiểm tra và phục hồi sự cố.

Lỗi AIRMatic stop, car too low

Nếu cảnh báo này xuất hiện trên bảng taplo của bạn, bạn cần dừng xe ngay khi có thể và đưa xe đến xưởng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp để kiểm tra và bảo dưỡng xe bởi đây là một lỗi nghiêm trọng, cần phải khắc phục kịp thời.

Sua-chua-xe-Mercedes-khi-he-thong-treo-khi-nen-dien-tu-bi-hu-hong

Tuy lỗi hệ thống treo khí nén điện  không khó để khắc phục nhưng để đảm bảo tính chính xác và nhanh gọn, các chủ xe nên đưa xe đi "thăm khám" định kỳ để tránh các sự cố không đáng có. Hãy đến Hatech Auto Service để có trải nghiệm dịch vụ tin cậy. 

Hatech Car tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc