Sửa chữa xe Mercedes khi hệ thống treo khí nén điện tử bị hư hỏng
Hệ thống treo khí nén hay còn gọi là giảm xóc bóng hơi, có ưu điểm là giúp xe di chuyển êm ái hơn so với những dòng xe được sử dụng hệ thống treo thông thường. Nhưng vì độc đáo nên nhước điểm của hệ thống AIRMatic này chính là giá thành cao và các bộ phận của nó dễ bị hư hỏng do hao mòn.
Hệ thống treo khí nén điện tử AIRMatic hiện được sử dụng trên các dòng xe Mercedes S, GLS, GLE 450, C 300 AMG, GLC 300…
Những dấu hiệu nhận biết khi hệ thống treo khí nén Mercedes bị hư hỏng
Xe bị chùng xuống một bên
Máy nén là một bộ phận trong hệ thống treo khí nén, có nhiệm vụ làm phồng các túi khí trên xe Mercedes. Khi có vấn đề xảy ra, máy nén ngừng hoạt động hoặc các túi khí không giữ khí đúng lượng khí tiêu chuẩn, bạn có thể nhận thấy xe của bạn bị chùng xuống hơn so với bình thường. Đây có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy hệ thống AIRMatic của chiếc Mercedes bị lỗi.
Xe khi di chuyển bị mất thăng bằng
Nếu chủ xe nhận thấy rằng chiếc Mercedes của mình di chuyển gập ghềnh hơn thường ngày, rất có thể hệ thống treo khí nén đang xảy ra trục trặc .
Thông thường, khi xe di chuyển bị gập ghềnh, các chủ xe sẽ nghĩ ngay đến việc lốp xe đang gặp vấn đề. Vậy nên để đề phòng trường hợp này, chủ xe hãy kiểm tra áp suất lốp có thấp hơn bình thường hoặc góc đặt bánh xe, sau đó tiến hành kiểm tra những hệ thống khác.
Thông báo cảnh báo trên bảng taplo
Bảng taplo được thiết kế với nhiệm vụ giúp nhận diện những dấu hiệu cảnh báo xế yêu đang gặp sự cố gì, chủ xe không nên xỏ qua bất cứ loại thông báo nào có thể xuất hiện.
Khi xe xảy ra sự cố về hệ thống treo khí nén điện từ, bảng taplo có thể hiện hai thông báo sau đây:
Lỗi AIRMatic visit workshop
Bảng taplo có thể hiển thị lỗi này khi lần đầu tiên ECU thông báo sự cố với hệ thống AIRMatic. Lỗi này cho thấy hệ thống treo khí nén đang gặp sự cố về điện.
Nếu xe Mercedes có trang bị máy quét chuẩn đoán, chủ xe có thể quét dữ liệu xe để tìm hiểu thêm về sự cố này. Nhưng hơn hết, chủ xe vẫn nên mang xe đến Garage uy tín sớm nhất để kiểm tra và phục hồi sự cố.
Lỗi AIRMatic stop, car too low
Nếu cảnh báo này xuất hiện trên bảng taplo của bạn, bạn cần dừng xe ngay khi có thể và đưa xe đến xưởng sửa chữa ô tô chuyên nghiệp để kiểm tra và bảo dưỡng xe bởi đây là một lỗi nghiêm trọng, cần phải khắc phục kịp thời.
Tuy lỗi hệ thống treo khí nén điện không khó để khắc phục nhưng để đảm bảo tính chính xác và nhanh gọn, các chủ xe nên đưa xe đi "thăm khám" định kỳ để tránh các sự cố không đáng có. Hãy đến Hatech Auto Service để có trải nghiệm dịch vụ tin cậy.
Hatech Car tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI
Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:
Bài có nhiều người đọc
-
Tư vấn kỹ thuật: Cách nâng gầm xe với bộ kích gầm
Nâng gầm xe để thay lốp hoặc sửa chữa dưới gầm xe là một kỹ năng cơ bản nhưng nhiều lái xe có thể lại không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.
-
Những "hư hỏng" chủ yếu thường gặp trên hệ thống lạnh
Hiện nay, hệ thống điều hòa không khí (AC) là một trang bị bắt buộc trên các dòng xe hơi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến hệ thống lạnh gặp vấn đề và dẫn đến "hư hỏng". Hãy cùng Hatech tìm hiểu nhé!
-
Hệ thống bôi trơn: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động?
Hệ thống bôi trơn của động cơ đốt trong có nhiệm vụ phân phối nhớt bôi trơn từ cạc-te nhớt đến các bề mặt ma sát, chuyển động trong động cơ. Đồng thời lọc sạch những tạp chất lẫn trong nhớt khi nhớt tẩy rửa các bề mặt ma sát này và làm mát nhớt để đảm bảo khả năng hoạt động tốt của nó.
-
Cách xử lý khi động cơ bị đổ quá nhiều nhớt
Việc đổ quá nhiều dầu bôi trơn cho động cơ có thể gây giảm hiệu suất hoạt động của xe hơi. Vậy phải làm thế nào để xử lý trường hợp này?