Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: Dấu hiệu hư hỏng thường gặp ở hộp số ô tô

Hộp số là bộ phận rất quan trọng trong hệ thống vận hành của xe. Cấu tạo hộp số khá phức tạp, do đó, trong khi sử dụng Mercedes, nếu không được bảo dưỡng và chăm sóc đúng cách, hộp số có thể xảy ra lỗi. Phát hiện vấn đề càng sớm thì việc khắc phục sẽ càng đơn giản và ít tốn kém hơn.

Khi hộp số ô tô gặp vấn đề thì các bộ phận liên quan đến cơ khí sẽ xuất hiện những hiện tượng lạ, nhất là về âm thanh. Nếu nhận thấy có điểm gì không đúng thì bạn nên kiểm tra và tìm cách giải quyết khắc phục ngay. Tuy nhiên, đối với những người mới sử dụng xe và không có kinh nghiệm chuyên sâu về ô tô thì để xác định được chính xác trục trặc đang gặp phải trên hộp số là điều gần như không thể.

- Khó vào số, sang số: Nhiệm vụ chính của dầu hộp số là bôi trơn, làm mát, giảm ma sát, chống mài mòn, nâng cao hiệu suất bộ truyền động cơ khí… Với hộp số tự động, dầu nhớt còn giúp truyền lực và hỗ trợ quá trình chuyển số diễn ra trơn tru hơn. Dầu hiệu dễ thấy là xe có vết dầu ở gầm xe, dầu chảy nhỏ giọt dưới gầm xe.

hop-so-bi-chay-nhot

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do gioăng bị lão hóa, phớt vênh, lệch do va chạm mạnh làm hở gioăng. Rò rỉ dầu hộp số xe Mercedes cũng có thể do phớt láp sử dụng lâu ngày không được bảo dưỡng hay phớt láp bị rách khi tháo lắp.

- Hộp số giảm độ nhạy: Rất khó phát hiện nếu người lái không thực sự để ý. Khi phát hiện hộp số có vấn đề thì xe xuất hiện nhiều dấu hiệu nghiêm trọng hơn như giảm số khó, bị trượt số, không thể chuyển số… Tất cả các loại hộp số đều được thiết kế nhằm hỗ trợ người lái chuyển số nhanh và hiệu quả nhất. Vì vậy, nếu cảm thấy độ nhạy khi chuyển số giảm đi có nghĩa là hộp số xe đang gặp trục trặc, cần được kiểm tra, sửa chữa kịp thời.

hop-so-giam-do-nhay

Với hộp số sàn, người lái xe có thể nhận biết lỗi này thông qua sự ì của xe.

Với hộp số tự động, việc kém nhanh nhạy thể hiện rõ ràng nhất ở 2 chế độ lái D – Drive và P – Park.

- Xe bị trượt số, nhảy số: Hộp số tự nhảy sang các cấp số khác nhau, hoặc nhảy về “mo” với số sàn. Đây là triệu chứng nguy hiểm, vì có thể gây mất kiểm soát xe khi cần thoát ra khỏi tình huống khẩn cấp.

xe-bi-truot-so

Nguyên nhân khiến xe số tự động bị trượt hộp số có thể do dầu hộp số bị rò rỉ làm kín đầu trục sơ cấp và phốt cầu.

Trên đây là những dấu hiệu hư hỏng của hộp số xe Mercedes, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc