Menu ☰

Lốp xe Mercedes C200 giá bao nhiêu

Là bộ phận duy nhất trực tiếp tiếp xúc với mặt đường, lốp ô tô có tác dụng hấp thụ chấn động trên đường di chuyển. Do đó lốp là bộ phận dễ bị mài mòn nhất. Cần kiểm tra lốp thường xuyên để thay mới, đảm bảo an toàn cho người và xe. Vậy hiện nay, lốp xe Mercedes C200 giá bao nhiêu ?

Cấu tạo, công dụng của lốp xe Mercedes C200

Lốp ô tô có các bộ phận : lớp sợi bố, đai bố thép, lớp bố đệm nilon, nệm đai lốp, lớp đệm cao su, thành lốp, lớp nệm vai lốp, đỉnh thành lốp, rãnh định hướng, rãnh lõm chân tanh lốp, tanh lốp, lớp lót Halobutyl, gai tạo ma sát, gai thành lốp, rãnh lốp, gai vai lốp, giếm môn lốp.

Ngoài việc hỗ trợ trọng lượng, truyền lực kéo và hãm lực phanh xuống mặt đường, giảm va đập khi di chuyển trên địa hình gồ ghề, lốp còn giúp duy trì và thay đổi hướng di chuyển bằng lớp cao su đàn hồi chứa đầy khí nén. Lớp cao su dày của xéc măng được bơm căng khí áp suất cao bảo vệ ống bên trong, gắn vào phần của lốp xe. Phía bên ngoài là gai lốp xe, được bọc nệm bố lốp chế tác bằng cao su cao cấp,có khả năng chịu ẩm, chịu nhiệt độ cao, đa dạng địa hình và thời tiết. Mật độ gai lốp càng dày thì độ bám đường càng tốt. 

Dấu hiệu lốp xe Mercedes C200 cần được thay mới

Lốp xe tốt khi chưa qua thay hay vá, có khả năng bám đường cao, lái xe cảm nhận độ êm khi di chuyển, không giảm hiệu suất khi phanh. Nhưng nếu xe chạy không êm, phát hiện độ rung hay tiếng ồn của vô lăng một cách bất thường thì đó là dấu hiệu lốp bị hư hại, thủng nặng, cần được thay thế nhanh chóng. Nếu gặp phải các dấu hiệu sau thì đã đến lúc phải thay lốp ô tô mới:

* Sử dụng dụng cụ đo chuyên dụng độ sâu gai lốp. Xe Mercedes C200 muốn được vận hành tốt thì hoa lốp phải có độ sâu ít nhất từ 1,6mm đến 3mm. 

* Khi nhận thấy áp suất lốp giảm bất thường thì rất có thể do xe Mercedes C200 bị hỏng lớp kính tráng bên trong khiến nó bị bong, không giữ kín hơi ảnh hưởng đến hành trình xe.

* Mặt lốp bị hư hại, chửa thành, bong tróc, đường vằn, rạn nứt, cao su bị tách, bị nhăn sẽ khiến xe bất ngờ nổ lốp giữa đường.

* Nếu lốp xe Mercedes C200 bị chém cạnh sâu hơn 1mm do vật sắc nhọn hoặc bị cà vào vỉa hè thì có thể nổ bất cứ lúc nào.

* Lốp thủng quá nhiều lỗ hoặc bị thủng đường kính hơn 6mm.Van lốp, tanh lốp bị hư hại: Tanh lốp là phần mép tiếp xúc mâm xe, nếu bị méo mó, biến dạng sẽ bị xì lốp. Van lốp hơi ẩm xâm nhập, duy trì áp suất lốp. Nếu bị hư sẽ khiến khí bị rò rỉ, gặp sự cố nguy hiểm.

* Xe thường xuyên tiếp xúc với hóa chất dễ hư mòn, hoặc di chuyển trong khí hậu khắc nghiệt: tuyết băng, nắng nóng, mưa ẩm, nhiệt độ cao,...

* Hông lốp chịu áp lực lớn vì là nơi chịu toàn bộ khối lượng xe ép xuống mặt đường và hơi được đẩy hai bên bánh ô tô. Nếu hông lốp bị sụt hố, va đụng mạnh thì cần thay thế gấp. 

Lốp xe Mercedes C200 giá bao nhiêu ?

Mặc dù là bộ phận vô cùng quan trọng nhưng lốp xe Mercedes C200 lại không chiếm nhiều chi phí trong tổng thể một chiếc ô tô, nên việc bỏ túi đầu tư dàn lốp chất lượng là hoàn toàn thỏa đáng. Bạn nên tham khảo các hãng lốp ô tô uy tín như: Michelin, Pirelli, Bridgestone,  Dunlop. Kumho, Continental, Toyo, Goodyear, Hankook,...

Khi mua lốp xe cần nắm rõ đặc điểm của dòng xe Mercedes C200 và các dòng lốp. Bởi mỗi dòng sẽ có các thế mạnh riêng biệt, khó có mức giá bán phổ thông với chất lượng lốp xe hoàn hảo. Do đó điều quan trọng là lựa chọn dòng lốp có hiệu quả vận hành với năng suất cao nhất, chất lượng tốt và phù hợp với chiếc Mercedes C200 của bạn.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong việc lựa chọn lốp xe, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng và chi tiết nhất để chọn lựa được dòng lốp xe phù hợp, chất lượng tốt và tiết kiệm chi phí nhất cho mình nhé.

Hatechcar tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc