Menu ☰

Thông điệp cảnh báo trên xe Mercedes và cách xử lý

Không ít tài xế chia sẻ rằng họ từng bối rối khi thấy những cảnh báo hiển thị trên màn hình xe Mercedes- Benz mà không hiểu rõ ý nghĩa. Bài viết này Hatechcar sẽ phân tích 6 nhóm cảnh báo chính trên xe Mercedes- Benz, những lưu ý và cách xử lý.

Cũng giống với các dòng xe hiện đại khác, Mercedes-Benz được trang bị màn hình cảm ứng với hơn 20 loại đèn chỉ thị, và có đến hơn 300 loại cảnh báo khác nhau. Một số loại cảnh báo có tác dụng nhắc nhở người lái các lỗi về các thao tác đúng, chú ý an toàn, bảo dưỡng,.. Một số loại cảnh báo chỉ có tác dụng tham khảo, nhưng lại có những cảnh báo rất quan trọng mà không phải người lái xe nào cũng để ý đến.

Dưới đây là 45 loại cảnh báo chính được chia thành 6 nhóm cảnh báo và cách xử lý đối với xe Mercedes mà chủ xe cần chú ý:

6 nhóm cảnh báo trên xe Mercedes và cách xử lý

Nhóm cảnh báo an toàn:

Có khoảng 30 các thông báo khác nhau liên quan đến hệ thống an toàn đối với dòng xe Mercedes- Benz (Mercedes-Benz GLC và Mercedes-Benz C-Class). Nhưng khi trên màn hình thông báo xuất hiện 10 thông báo này, nhất định chủ xe cần lưu ý:

Thong-diep-canh-bao-tren-xe-Mercedes-va-cach-xu-ly

Ngoài những thông điệp phát kèm âm báo động và những thông điệp không thể ẩn đi, chủ xe cần đặc biệt chú ý đến những cảnh báo có chứa các từ:

+ Limited (bị hạn chế),

+ Unavailable (không khả dụng),

+ Malfunction (lỗi),

+ Inoperative (không hoạt động).

Hướng xử lý các thông điệp cảnh báo thuộc nhóm cảnh báo an toàn này như sau:

Thong-diep-canh-bao-tren-xe-Mercedes-va-cach-xu-ly.2jpg

Nhóm cảnh báo về hệ thống động cơ

Những cảnh báo vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của chiếc xe chính là những cảnh báo liên quan đến động cơ. Vậy nên chủ xe cần phải nắm rõ ý nghĩa của các thông điệp cảnh báo sau đây và cách xử lý khi cần thiết:

Thong-diep-canh-bao-tren-xe-Mercedes-va-cach-xu-ly3

Những cảnh báo quan trọng và hướng xử lý về hệ thống động cơ

Nhóm cảnh báo về hệ thống hỗ trợ lái xe

Hầu như các chủ xe đều rất khó xác định được nguyên nhân khi màn hình xe xuất hiện những cảnh báo nằm trong nhóm cảnh báo về hệ thống hỗ trợ lái xe. Hầu như chỉ những chuyên gia hay thợ kỹ thuật mới có thể hiểu và biết được nguyên nhân dẫn đến lỗi hệ thống. Để đảm bảo an toàn, chủ xe nên làm theo hướng dẫn xử lý

Thong-diep-canh-bao-tren-xe-Mercedes-va-cach-xu-ly.4jpg

Những cảnh báo quan trọng và hướng xử lý về hệ thống hỗ trợ lái xe

Nhóm cảnh báo về lốp xe

Lốp xe là một bộ phận vô cùng quan trọng của xe ô tô, có ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn của chuyến đi. Vậy nên khi có những cảnh báo liên quan xuất hiện, chủ xe nên để ý kĩ để có phương án xử lý kịp thời.

Thong-diep-canh-bao-tren-xe-Mercedes-va-cach-xu-ly.5jpg

Những cảnh báo quan trọng và hướng xử lý về lốp xe

Nhóm cảnh báo tổng quát

Hiện nay, dòng xe Mercedes- Benz có khoảng 20 thông báo tổng quát mang tính nhắc nhở về các thao tác của người lái. Những cảnh báo này tương đối dễ hiểu, nhưng rất nhiều chủ xe lại bỏ qua vì cho rằng nó không quan trọng. Thật ra, có một số thông báo trong đó rất quan trọng và mang ý nghĩa cảnh báo

Thong-diep-canh-bao-tren-xe-Mercedes-va-cach-xu-ly.6jpg

Những thông báo tổng quát quan trọng và ý nghĩa 

Nhóm thông báo về dich vụ

Theo các kỹ sư của Hatechcar chia sẻ, những thông báo trong nhóm thông báo dịch vụ ASSYST PLUS của xe Mercedes- Benz đều có thể ẩn đi dễ dàng. Đây là một dạng thông báo nhằm nhắc nhở người dùng về lịch bảo dưỡng định kỳ.

Tuy không nằm trong danh sách những thông báo mang ý nghĩa cảnh báo, nhưng nghững thông báo ASSYST PLUS này lại rất hữu ích và hạn chế những hư hỏng xảy ra sau này

Thong-diep-canh-bao-tren-xe-Mercedes-va-cach-xu-ly.7jpg

Những thông báo quan trọng về dịch vụ và cách thức chủ động xem ngày đến hạn bảo dưỡng.N

Trong đó:

- Bảo dưỡng loại A (Service A): mốc bảo dưỡng đơn giản, có thể thực hiện trong thời gian ngắn.

- Bảo dưỡng loại B (Service B): mốc bảo dưỡng phức tạp, cần nhiều thời gian thực hiện hơn.

Một số kinh nghiệm xử lý những thông điệp cảnh báo trên xe Mercedes

- Chủ xe nên mang theo sổ hướng dẫn sử dụng để tra cứu khi cần thiết.trong trường hợp chưa hiểu và biết đầy đủ về các cảnh bảo quan trọng 

- Khi chưa chắc chắn về các thông điệp, chủ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia (tuy nhiên cần có sự chọn lọc thông tin).

- Cẩn thận khi lựa chọn dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng uy tín để đảm bảo được tư vấn và kiểm tra một cách chuyên nghiệp.

- Tránh bỏ qua các mốc bảo dưỡng định kỳ để hạn chế những hư hỏng không đáng có.

Hatech Car tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc