Menu ☰

Xe Mercedes có 4 lỗi hộp số quan trọng mà không phải ai cũng biết

Bề ngoài sang trọng, lịch lãm, nhưng Mercedes lại được đánh giá là dòng xe có nhiều hệ thống điều khiển và rất khó sửa chữa. Hộp số ô tô Mercedes có cấu tạo phức tạp và luôn gây khó khăn khi gặp sự cố. Hãy cùng Hatech điểm danh 4 lỗi thường gặp ở hộp số ô tô Mercedes và cách khắc phục nhé!
Xe-Mercedes-co-4-loi-hop-so-quan-trong-ma-khong-phai-ai-cung-biet

Thiếu nhớt trên hộp số

Sự cố thiếu nhớt thường xảy ra khi xe đã được vận hành một thời gian dài, khoảng 7-8 năm mà không được kiểm tra hộp số. Đặc biệt là với môi trường khắc nghiệt như nước ta, việc hộp số bị rò rỉ dầu nhớt sau thời gian vận hành là điều dễ hiểu.

Cách khắc phục đơn giản và ít tốn kém nhất với lỗi này chính là kiểm tra mức dầu hộp số bằng que thăm dầu các loại hộp số 772.6 722.9 Mercedes. Từ đó biết được mức dầu hiện tại của xe và bổ sung thêm hoặc thay dầu mới nếu cần thiết.

Xe-Mercedes-co-4-loi-hop-so-quan-trong-ma-khong-phai-ai-cung-biet2

Giắc kết nối 13 pin cần thay mới

Khi hộp số gặp vấn đề, xe được khóa ở chế độ "Limp mode". Khi đó, lỗi hộp số xe Mercedes sẽ được lưu trong hộp điều khiển. Chúng ta có thể sử dụng thiết bị đọc lỗi OBD II để đọc các lỗi này.

Giắc hộp số 13 pin được sử dụng trên hộp số 722.6. Thiết bị đọc lỗi OBD II có thể giúp bạn quét được lỗi liên quan đến các vấn đề kết nối của bộ điều khiển hoặc kết nối bộ "Valve Body". Việc giắc kết nối 13 pin đã cũ gây hỏng hóc sẽ làm gián đoạn việc truyền tín hiệu đến bộ điều khiển hộp số.

Vậy nên chúng ta cần kiểm tra và thay thế một giắc kết nối khác trước khi phải thay mới cả bộ "Valve Body" khá là tốn kém.

Xe-Mercedes-co-4-loi-hop-so-quan-trong-ma-khong-phai-ai-cung-biet2

Gặp vấn đề với bộ Vavle Body bị hư bỏng

Khi sự cố "Limp home" vẫn ở đó dù đã kiểm tra hết những bộ phận trên và thiết bị đọc lỗi cho rằng có lỗi liên quan đến bộ Vavle Body, chúng ta cần kiểm tra và thay thế bộ Valve Body.

Bộ Vavle Body được lắp đặt bên trong hộp số xe Mercedes. Nhưng nếu tự thay thế ở nhà, chúng ta sẽ không tránh khỏi việc phải hạ toàn bộ bộ hộp số của xe. Để bảo đảm sự chính xác và an toàn về máy móc, bạn nên đưa xe đến garage uy tín gần nhất để khắc phục sự cố này.

Một lưu ý nhỏ rằng, chúng ta không thể sử dụng một bộ Vavle Body đã cũ (đã sử dụng) để thay thế. Bởi bộ Vavle Body gắn liền với một phần của bộ điều khiển hộp số. Khi thay thế bộ Vavle Body mới cho xe Mercedes, chúng ta cần phải lập trình “programming” cho bộ Valve Body hộp số.

xe-Mercedes-co-4-loi-hop-so-quan-trong-ma-khong-phai-ai-cung-biet4

Lỗi hộp số xe Mercedes trên toàn bộ hệ thống

Với các dòng xe trang bị két giải nhiệt “Valeo radiators”, lỗi toàn bộ hộp số có thể liên quan tới việc nước lọt vào thông qua đường dẫn nhớt hộp số. Phần bên trên của két giải nhiệt Mercedes chứa một buồng giải nhiệt cho nước làm mát động cơ. Phần bên dưới chứa một buồng giải nhiệt để làm mát dầu hộp số.

Khi có sự rò rỉ giữa hai buồng giải nhiệt này, nước làm mát động cơ có thể sẽ xâm nhập cùng với nhớt hộp số và phá hủy đi tính chất bôi trơn của nhớt. Kéo theo đó là hàng loạt các hư hỏng liên quan khác tới hộp số.

Nhưng rất hiếm khi xảy ra trường hợp lỗi trên toàn bộ hộp số. Nếu như hộp số của bạn đã bị hư hỏng quá nhiều bộ phận, cần phải cân nhắc đến việc thay thế một bộ hộp số mới hoặc một bộ hộp số đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới, thay vì sửa chữa quá nhiều.

Trên đây là 4 lỗi quan trọng thường gặp ở hộp số xe Mercedes mà chủ xe cần chú ý. Việc đưa xế yêu của mình đi thăm khám định kì sẽ giúp bạn kiểm tra được những hư hỏng ở hệ thống điều khiển khó có thể nhận diện được từ bên ngoài.

Hãy đến Hatech Auto Service để có trải nghiệm dịch vụ tin cậy. 

Hatech Car tự hào là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc