Menu ☰

04 hạng mục sửa chữa và bảo dưỡng xe Audi

Hầu hết chủ xe đều bỏ qua việc sửa chữa và bảo dưỡng xe Audi định kỳ. Đến khi xe gặp trục trặc mới đem đi sửa chữa và bảo dưỡng tại các gara gần nhất. Dưới đây Hatech sẽ chỉ ra 4 hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng dòng xe này để bạn chủ động hơn.

Đây là một trong những dòng xe được rất nhiều nghệ sĩ yêu thích vì thiết kế đẳng cấp và sang chảnh. Bên cạnh đó, dòng xe đến từ Đức nên trang bị đầy đủ tính năng an toàn cũng như động cơ siêu bền. Qua đó giúp người lái xe được tận hưởng quá trình lái trơn tru và êm ái hơn.

Dưới đây là những dòng xe ô tô Audi sang trọng ở nước ta được nhiều người tin dùng:

Mẫu Sport Back: A5 Sport Back, A7 Sport Back

Mẫu SUV: Q3, Q5, Q7

Mẫu Saloon: A4 Saloon, A6 Saloon

274304132_318706866985956_8261044336125625881_n

Các hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô Audi

Phần động cơ ô tô Audi

Bất kỳ người lái xe nào đều mong muốn suốt hành trình đi của mình luôn an toàn và thoải mái. Do đó, việc bạn thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng xe Audi theo định kỳ sẽ giúp chiếc xe vận hành tốt hơn. Động cơ là một phần rất quan trọng trong hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô Audi.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì sẽ khiến động cơ Audi bị trục trặc và xuất hiện những lỗi hư hỏng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy đưa xe ô tô tới garage để được các chuyên gia sửa chữa. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy chiếc xe Audi cần sửa chữa động cơ:

- Động cơ hao nước và nóng nhanh

- Động cơ bị hao dầu máy mà không có dấu hiệu rò rỉ dấu

- Dầu động cơ bị cô đặc

- Động cơ xe có tiếng kêu lạch cạch và bị đổ hơi

- Bơm nhớt xe bị hỏng, gãy bạc xéc măng

Phần hộp số của xe ô tô Audi

Audi là một trong những hãng xe ô tô hàng đầu của Đức và việc sửa chữa, bảo dưỡng hộp số Audi là rất cần thiết. Qua đó giúp chiếc xe Audi tăng tuổi thọ và gia đình bạn có một chuyến du lịch an toàn hơn. Dưới đây là những dấu hiệu hộp số Audi hư hỏng bạn nên biết:

- Hộp số không chuyển số hoặc chuyển số muộn

- Khi hộp số chuyển số có thể bị giật mạnh hoặc có tiếng kêu lạ

- Dầu hộp số bị lẫn nước

- Hộp số bị chảy dầu tại các – te

- Xuất hiện báo lỗi hư hỏng hộp số Audi

Phần hệ thống gầm xe ô tô Audi

Hệ thống gầm xe ô tô Audi với nhiều bộ phận khác nhau thì sẽ gây nên những vấn đề hư hỏng không giống nhau. Thực tế, trong điều kiện bất thường của thời tiết thì gầm xe ô tô này sẽ khó tránh khỏi nước mưa hay bùn đất. Sau một thời gian dài thì chúng sẽ xuất hiện những vấn đề rỉ sét hay ăn mòn các mối hàn.

Bên cạnh đó, trong quá trình di chuyển những con đường gồ ghề, nhiều ổ gà… thì cũng khiến gầm xe ô tô xuất hiện những lỗi hư hỏng. Dưới đây là một số dấu hiệu gầm xe ô tô Audi bị hỏng, các bạn không nên bỏ qua:

- Hệ thống động cơ xuất hiện những tiếc kêu lạ

- Công suất của động cơ bị giảm

- Gầm ô tô bị rò rỉ dung dịch

- Hệ thống xả khí có tiếng kêu lạ, lốp xe có tiếng rít mạnh khi đỗ lại

- Xe bị lệch lái dù bạn đang đi đoạn đường bằng phẳng

- Nhiệt độ của nước làm mát động cơ cao hơn so với bình thường.

cd4c1099a9e462ba3bf5

Phần điện – điện tử của xe ô tô Audi

Ngày nay, một chiếc ô tô được biết đến như một chiếc siêu máy tính hoàn hảo. Chúng được trang bị đầy đủ các tính năng về hệ thống điện, điện tử. Qua đó giúp người lái xe kiểm soát mọi hoạt động của xe và dễ dàng điều khiển hơn.

Tầm quan trọng của hệ thống điện tử của xe ô tô Audi rất lớn trong quá trình vận hành nên khi chúng gặp sự cố thì bạn cần sửa chữa càng sớm càng tốt. Một số hư hỏng về hệ thống này mà bạn có thể tự chẩn đoán:

- Cháy cầu chì, ắc quy chết hoặc bị bẩn

- Máy phát điện bị hư hỏng: chổi than tiếp xúc không tốt, cuôn kích bị đứt, ngắn mạch…

- Đèn chiếu sáng như đèn hậu, đèn xi nhan… bị hư hỏng

- Hệ thống âm thanh như đầu DVD, CD, loa… bị hỏng

- Lỗi phần mềm trong hệ thống điều khiển động cơ

Trên đây đã chia sẻ các hạng mục sửa chữa, bảo dưỡng xe ô tô Audi. Qua đó, để chiếc xe Audi luôn bền mới với thời gian, cách tốt nhất là bạn hãy đưa tới garage bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

Tại Hatech - Trung tâm chuyên sửa chữa và bảo dưỡng các dòng xe từ Đức. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm sửa chữa và tư vấn cho bạn cách sử dụng xe đúng cách để chúng luôn bền hơn.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc