Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: xe bị kẹt côn là do đâu?
Có rất nhiều nguyên nhân khiến côn dầu bị kẹt, cứng, nặng từ thảm trải sàn mắc vào chân côn hay ma sát, mài mòn, vỡ các chi tiết trong cơ cấu phanh, lỗi hệ thống điều khiển tín hiệu, sự cố về dầu bôi trơn,… cùng Hatech tham khảo bài viết dưới đây để biết những nguyên do cơ bản nhất gây nên tình trạng này nhé.
- Chân côn bị kẹt thảm trải sàn:
Thảm trải sàn bị mắc kẹt là một trong số những nguyên nhân căn bản làm cản trở quá trình đạp chân côn làm bàn đạp ga bị cứng, không nhả ra được.
Theo kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes của Hatech, nếu như không đạp được chân côn thì điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem thảm trải sàn có bị mắc vào chân côn hay không?
- Mài mòn lá côn, bánh đà, mâm ép, bi "T":
Khi lá côn bị bào mòn, bàn ép sẽ cao hơn ở phần tiếp xúc với bạc đạn bi “T” khiến quá trình đạp xa và nặng hơn. Ống trượt bi "T" bị nhiều bụi bẩn bám vào vì khi thay côn nhân viên sửa chữa hay bôi mỡ vào ống trượt, sau một thời gian mỡ bị khô đồng thời mạt ở lá côn rụng ra bám vào làm cho bi "T" khó di chuyển. Vòng bi "T" bị hỏng, thiếu mỡ bôi trơn hoặc vòng bi nối đầu trục ly hợp với đuôi trục khuỷu bị vỡ.
Bi "T" bị mài mòn.
- Cơ cấu dẫn động bàn ly hợp:
Do dây cáp bàn đạp ly hợp mất chất bôi trơn nên bị khô, cứng, hoạt động khó khăn hoặc là do cần nối trong cơ cấu dẫn động bàn đạp bị cong hoặc là sử dụng dây cáp đã bị đứt hoặc điều chỉnh sai. Ngoài ra, cũng có thể do hành trình tự do của bàn đạp ly hợp quá lớn.
Bàn đạp ly hợp gặp trục trặc trong khi sử dụng.
- Cơ cấu điều khiển ly hợp:
Do đĩa ma sát, bánh đà hoặc mâm ép bị mòn, cong vênh, rò rỉ dầu động cơ hoặc do xy lanh của điều khiển ly hợp bị thiếu dầu, mòn cuppen hay cuppen bị bó kẹt, có không khí bên trong xy lanh… khiến khi đạp bàn đạp côn bị quá nặng, rung hoặc quá nhẹ. Ngoài ra, cũng có thể do bạc trượt trên trục ly hợp bị hư hỏng hoặc lò xo bị biến dạng, làm mất tính đàn hồi, không đủ lực để ấn mâm ép áp dính đĩa ma sát vào bánh đà hoặc do đặt chân lên bàn đạp ly hợp lúc xe đang chạy khiến đĩa ma sát nhanh mòn.
Đĩa ly hợp bị bào mòn.
Trên đây là những nguyên nhân dễ khiến Mercedes bị kẹt côn, các bạn có thể tham khảo phòng tránh việc chân côn bị kẹt cứng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bạn cũng như người ngồi trên xe.
Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.
Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119
* Email: [email protected].
❤ Website: http://hatechcar.vn/Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:
Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:
Bài có nhiều người đọc
-
Điểm danh những chiếc xế hộp màu hường tiền tỷ của mỹ nhân Việt
Những người đẹp Việt không những có niềm đam mê với xe sang mà còn có chung một sở thích đặc biệt với những màu hồng nổi bật mỗi khi xuống phố.
-
Những chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom độc đáo nhất thế giới
Rolls-Royce Phantom là một trong những dòng xe siêu sang danh giá bậc nhất hiện nay. Tuy nhiên, chưa bằng lòng với vẻ đẹp nguyên thủy của nhà sản xuất, nhiều đại gia trên thế giới đã cho độ lại chiếc xe của mình theo phong cách độc, lạ.
-
Tại sao Range Rover Evoque khiến nhiều người "mê mẩn" đến vậy?
Range Rover Evoque - chiếc xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của Range Rover hấp dẫn nhiều người nhờ thiết kế khác biệt và khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt.
-
Loạt tính năng mới trên BMW X3 2021
Nhà phân phối trang bị thêm tính năng và phiên bản cho dải sản phẩm BMW X3 2021 tại Việt Nam, kỳ vọng tăng sức cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang.