Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes: xe bị kẹt côn là do đâu?

Khi sử dụng xe lâu ngày, đôi lúc ta sẽ gặp phải tình trạng chân côn bị kẹt cứng, đạp rất nặng và không chịu nhả bàn đạp, gây phiền toái tới bạn. Vì vậy, hôm nay Hatech xin chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes về những nguyên nhân có thể gây ra tình huống xe bị kẹt côn khi đi trên đường.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến côn dầu bị kẹt, cứng, nặng từ thảm trải sàn mắc vào chân côn hay ma sát, mài mòn, vỡ các chi tiết trong cơ cấu phanh, lỗi hệ thống điều khiển tín hiệu, sự cố về dầu bôi trơn,… cùng Hatech tham khảo bài viết dưới đây để biết những nguyên do cơ bản nhất gây nên tình trạng này nhé.

- Chân côn bị kẹt thảm trải sàn:

Thảm trải sàn bị mắc kẹt là một trong số những nguyên nhân căn bản làm cản trở quá trình đạp chân côn làm bàn đạp ga bị cứng, không nhả ra được.

kiem-tra-tham-trai-san-co-bi-ket-khong

Theo kinh nghiệm bảo dưỡng Mercedes của Hatech, nếu như không đạp được chân côn thì điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra xem thảm trải sàn có bị mắc vào chân côn hay không?

- Mài mòn lá côn, bánh đà, mâm ép, bi "T":

Khi lá côn bị bào mòn, bàn ép sẽ cao hơn ở phần tiếp xúc với bạc đạn bi “T” khiến quá trình đạp xa và nặng hơn. Ống trượt bi "T" bị nhiều bụi bẩn bám vào vì khi thay côn nhân viên sửa chữa hay bôi mỡ vào ống trượt, sau một thời gian mỡ bị khô đồng thời mạt ở lá côn rụng ra bám vào làm cho bi "T" khó di chuyển. Vòng bi "T" bị hỏng, thiếu mỡ bôi trơn hoặc vòng bi nối đầu trục ly hợp với đuôi trục khuỷu bị vỡ.

biT-bi-mon

Bi "T" bị mài mòn.

- Cơ cấu dẫn động bàn ly hợp:

Do dây cáp bàn đạp ly hợp mất chất bôi trơn nên bị khô, cứng, hoạt động khó khăn hoặc là do cần nối trong cơ cấu dẫn động bàn đạp bị cong hoặc là sử dụng dây cáp đã bị đứt hoặc điều chỉnh sai. Ngoài ra, cũng có thể do hành trình tự do của bàn đạp ly hợp quá lớn.

ban-dap-ly-hop-gap-truc-trac

Bàn đạp ly hợp gặp trục trặc trong khi sử dụng.

- Cơ cấu điều khiển ly hợp:

Do đĩa ma sát, bánh đà hoặc mâm ép bị mòn, cong vênh, rò rỉ dầu động cơ hoặc do xy lanh của điều khiển ly hợp bị thiếu dầu, mòn cuppen hay cuppen bị bó kẹt, có không khí bên trong xy lanh… khiến khi đạp bàn đạp côn bị quá nặng, rung hoặc quá nhẹ. Ngoài ra, cũng có thể do bạc trượt trên trục ly hợp bị hư hỏng hoặc lò xo bị biến dạng, làm mất tính đàn hồi, không đủ lực để ấn mâm ép áp dính đĩa ma sát vào bánh đà hoặc do đặt chân lên bàn đạp ly hợp lúc xe đang chạy khiến đĩa ma sát nhanh mòn.

dia-ly-hop-bi-mon

Đĩa ly hợp bị bào mòn.

Trên đây là những nguyên nhân dễ khiến Mercedes bị kẹt côn, các bạn có thể tham khảo phòng tránh việc chân côn bị kẹt cứng, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho bạn cũng như người ngồi trên xe.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119

* Email: [email protected].

❤ Website: http://hatechcar.vn/Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc