Menu ☰

Lỗi cảm biến áp suất lốp xe Mercedes

Cảm biến áp suất lốp xe Mercedes giúp chủ xe nắm bắt, xử lý kịp thời các thay đổi bất thường của áp suất lốp do rủi ro như hở van, cắm đinh... đảm bảo xe vận hành an toàn, hiệu quả. Khi cảm biến áp suất lốp bị lỗi sẽ gây ra hậu quả khó lường, thậm chí là tai nạn.

Cảm biến áp suất lốp xe Mercedes để làm gì?

loicambienapsuatlopxeMercedes1

Cảm biến áp suất lốp ô tô là thiết bị điện tử được trang bị trên hầu hết các dòng xe đẳng cấp, có công dụng giám sát và cảnh báo tài xế các thay đổi bất thường của áp suất lốp- một trong các nguyên nhân phổ biến của những vụ tai nạn. Khi áp suất lốp tăng mạnh hoặc đột ngột giảm, ngay lập tức hệ thống cảm biến trên bánh xe sẽ dẫn truyền tín hiệu (sóng radio) về ECU trên màn hình điều khiển bằng tiếng kêu và đèn hiệu, cảnh báo người lái đưa xe vào vị trí an toàn để kiểm tra, sửa chữa kịp thời.

Theo Cục năng lượng Mỹ, lốp ô tô đủ áp suất sẽ tối ưu mức nhiên liệu 3% so với lốp non hơi- thường tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn 0,2%/1 PSI so với tiêu chuẩn. Việc lắp đặt cảm biến áp suất lốp cũng giúp bạn nắm bắt mức tiêu hao năng lượng của lốp xe trong quá trình vận hành.

Nguy hại từ hư hỏng cảm biến áp suất lốp

loicambienapsuatlopxeMercedes2

Thật nguy hiểm nếu bạn không nhận được cảnh báo kịp thời khi áp suất lốp đột ngột thay đổi bất thường khi đang di chuyển với vận tốc lớn. Thông thường, áp suất lốp quá cao sẽ khiến diện tiếp xúc với mặt đường quá lớn so với mức cần thiết, ma sát tăng cao gây nhiệt bổ sung làm lốp bị mòn, nứt, thậm chí nổ tung. Nhất là vào mùa mưa, áp suất lốp tăng bất thường nhưng bạn không nhận được cảnh báo sẽ khiến cho bánh xe bị trơn, khó kiểm soát tay lái, dễ trượt bánh khi độ bám đường bị hạn chế.

Ngược lại, khi áp suất lốp giảm đột ngột so với tiêu chuẩn, mà nguyên nhân chủ yếu do bị cắm đinh, hở van- sẽ khiến cho bánh xe bị nặng, có sức ì, khó đánh lái do diện tiếp xúc với mặt đường tăng cao. Áp suất giảm sâu, khiến xe dễ bị dính đinh và không có khả năng tải nữa. Dấu hiệu dễ thấy là tiếng kêu lạ phát ra từ lốp xe nhưng cảm biến bị lỗi khiến bạn không nhận được cảnh báo kịp thời.

Việc chênh lệch áp suất lốp khiến lốp xe bị mòn không đều,  nóng lên và tiêu hao nhiên liệu quá mức cần thiết, gây nguy hại cho người sử dụng khi gặp phải tình huống bất ngờ trong quá trình tham gia giao thông. Sau 10 giây mà áp suất lốp vẫn giảm bất thường thì âm thanh cảnh báo sẽ lặp đi lặp lại kết hợp biểu tượng nhấp nháy liên tục trên màn hình điều khiển. Đó là lúc bạn cần dừng xe ở vị trí an toàn để kiểm tra lại cảm biến áp suất lốp có vấn đề gì không.

Cách khắc phục lỗi cảm biến áp suất lốp Mercedes

loicambienapsuatlopxeMercedes3

Cảm biến áp suất lốp Mercedes bị lỗi sẽ gây ra hậu quả khó lường khi bạn không nhận được thông báo kịp thời để khắc phục tình trạng áp suất lốp chênh lệch so với tiêu chuẩn. Áp suất lốp ảnh hưởng đến chất lượng lốp, khiến quá trình vận hành gặp nhiều rủi ro, thậm chí là tai nạn trong thời tiết khắc nghiệt và tuyến đường ngặt nghèo. 

Vì vậy, để tránh tình trạng lỗi cảm biến xe Mercedes, khi thay lốp cần lưu ý phải gắn cảm biến tương thích với hệ thống ô tô của bạn. Ngoài ra, khi xe có bất kỳ vấn đề gì, hãy đem xế yêu của mình đến garage sửa chữa Mercedes gần nhất để kịp thời khắc phục.

Hatechcar là GARA SỬA CHỮA, BẢO DƯỠNG MERCEDES UY TÍN SỐ 1 TẠI HÀ NỘI

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc