Những nguyên nhân khiến động cơ xe BMW hao nước làm mát
Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới mực nước làm mát bị hao hụt nhanh, tuy nhiên ở bài viết này chúng tôi chỉ nói tới 2 nguyên nhân chính đó là hao hụt mức nước làm mát do bị chảy vào trong và ra bên ngoài động cơ.
(*) Lưu ý: Khi thay nước làm mát động cơ ô tô BMW, phải sử dụng đúng loại nước làm mát cho dòng xe BMW, bởi ngoài tác dụng ngăn đóng cặn thì chúng còn có khả năng làm tăng thêm nhiệt độ sôi của nước.
Hao nước làm mát động cơ do rò rỉ ra bên ngoài
- Các đường ống và đoạn nối bị hở khiến nước làm mát bị rò rỉ ra bên ngoài chính là nguyên nhân chính dẫn tới trường hợp này. Thông thường những điểm bị hao mòn rất khó phát hiện do chúng quá nhỏ, đối với những đoạn nằm sâu trong động cơ thì lại càng khó phát hiện hơn.
- Do và đập hoặc sử dụng lâu ngày khiến két nước làm mát bị thủng hoặc thanh tản nhiệt bị rách.
- Nắp két nước bị hỏng khiến hệ thống không kín, làm giảm áp lực nước hoặc nước làm mát khi nóng lên sẽ bị bốc hơi theo thời gian dẫn tới trường hợp hao hụt nước làm mát.
Hao nước làm mát động cơ do bị lọt vào bên trong buồng đốt
- Nguyên nhân dẫn tới nước làm mát bị rò rỉ vào trong buồng đốt là do gioăng quy lát – bộ phận làm kín giữa thân máy và mặt máy bị hỏng khiến nước làm mát lọt vào buồng đốt hoặc chảy sang đường dầu bôi trơn.
- Xy lanh động cơ bị nứt cũng là 1 trong các nguyên nhân dẫn tới trường hợp nước làm mát bị lọt vào buồng đốt.
Trên đây là 2 nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng nước làm mát nhanh bị hao hụt, có thể dẫn đến phải đại tu động cơ BMW của bạn. Nếu như bạn cảm thấy có hiện tượng động cơ khi hoạt động bị rung lắc, nổ không ổn định và nặng hơn nữa là không thể hoạt động thì có nghĩa là các động cơ liên quan đã bị hư hỏng theo.
Đối với các dòng xe số tự động, nếu két làm mát dầu hộp số gặp vấn đề cũng chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nước làm mát bị rò rỉ vào dầu hộp số, điều này rất nguy hiểm cho hộp số tự động và dễ dẫn tới trường hợp xe không thể hoạt động.
Cho dù động cơ phải hoạt động thường xuyên thì lượng nước làm mát cũng rất ít bị tiêu hao nhiều, bởi hệ thống làm mát trên ô tô là hệ thống được tuần hoàn theo chu kì kín.
Thế nên nếu phát hiện lượng nước làm mát động cơ BMW bị hao hụt bất thường, bạn nên đem xe của mình tới các trung tâm bảo hành hoặc các garage sửa chữa chuyên nghiệp để được kiểm tra chuẩn đoán và khắc phục ngay lập tức, nếu không sẽ dễ dẫn tới kéo theo các hỏng hóc khác.
Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:
Bài có nhiều người đọc
-
Tư vấn kỹ thuật: Cách nâng gầm xe với bộ kích gầm
Nâng gầm xe để thay lốp hoặc sửa chữa dưới gầm xe là một kỹ năng cơ bản nhưng nhiều lái xe có thể lại không biết sẽ phải bắt đầu từ đâu.
-
Những "hư hỏng" chủ yếu thường gặp trên hệ thống lạnh
Hiện nay, hệ thống điều hòa không khí (AC) là một trang bị bắt buộc trên các dòng xe hơi. Có rất nhiều nguyên nhân khiến hệ thống lạnh gặp vấn đề và dẫn đến "hư hỏng". Hãy cùng Hatech tìm hiểu nhé!
-
Hệ thống bôi trơn: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động?
Hệ thống bôi trơn của động cơ đốt trong có nhiệm vụ phân phối nhớt bôi trơn từ cạc-te nhớt đến các bề mặt ma sát, chuyển động trong động cơ. Đồng thời lọc sạch những tạp chất lẫn trong nhớt khi nhớt tẩy rửa các bề mặt ma sát này và làm mát nhớt để đảm bảo khả năng hoạt động tốt của nó.
-
Cách xử lý khi động cơ bị đổ quá nhiều nhớt
Việc đổ quá nhiều dầu bôi trơn cho động cơ có thể gây giảm hiệu suất hoạt động của xe hơi. Vậy phải làm thế nào để xử lý trường hợp này?