Menu ☰

Xe ô tô Mercedes sử dụng loại hộp số nào?

Dòng xe Mercedes là dòng xe sang rất được ưa chuộng tại Việt Nam không chỉ có nhiều tính năng an toàn mà còn được trang bị thiết bị hiện đại. Tuy nhiên có rất ít người biết loại hộp số mà dòng xe này sử dụng. Hãy cùng Hatech tìm hiểu nhé!

Mercedes sử dụng loại hộp số nào?

Có thể bạn không biết, Công ty cổ phần Daimler của Mercedes là một trong số ít các nhà sản xuất xe hơi tự thiết kế và sản xuất hộp số của riêng mình. Con số 722 mà nhà Daimler sử dụng còn có nghĩa là hộp số tự động của xe. Những con số bạn nhìn thấy sau số 722 biểu thị thế hệ. Ví cụ 722.1 là hộp số tự động của thế hệ đầu và 722.8 là tổng hợp thế hệ thứ tám.

12212

Mercedes là thương hiệu xe hơi lâu đời nên có nhiều loại hộp số khác nhau. Nhìn chung, hộp số tự động có cấu tạo và nguyên lý hoạt động phức tạp nhất.

Trong hệ thống sử dụng bộ biến mô thủy lực đóng vai trò như ly hợp làm nhiệm vụ ngắt và truyền chuyển động quay từ động cơ đến hộp số. Hệ thống bánh răng bên trong được cấu tạo phức tạp để tạo nên các cấp số cho xe. Toàn bộ quá trình lựa chọn tỷ số truyền thích hợp và sang số. Vì vậy loại hộp số này mang đến trải nghiệm thoải mái và dễ dàng vận hành cho người lái.

Vốn dĩ thuộc dòng xe sang nên Mercedes thích hợp để đi trong khu vực thành thị đông đúc. Nhờ sử dụng hộp số tự động do công ty Daimler tự sản xuất mà người lái hoàn toàn thoải mái và tự tin điều khiển hơn. Đây cũng là điểm khác biệt so với hộp số sàn khi mà bạn phải tập trung điều khiển để giữ xe không tắt máy ở tốc độ thấp.

Chính là dòng xe sử dụng hộp số tự động riêng nên chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes khá cao. Một phần cũng là do cấu tạo phức tạp của hệ thống.

Lựa chọn dịch vụ sửa chữa hộp số xe Mercedes tại Hatech

Từ lâu Hatech luôn được coi là một trong những xưởng sửa chữa hộp số xe Mercedes chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội. Chúng tôi cam kết mang đến dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng hàng đầu bằng việc áp dụng công nghệ đỉnh cao và kỹ thuật tiên tiến.

hsss

Ngoài ra, Hatech còn được đánh giá là xưởng sửa chữa ô tô tại Hà Nội chuyên nghiệp không chỉ nhờ máy móc hiện đại cùng công nghệ tiên tiến mà còn dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn sửa chữa hộp số xe Mercedes ở đâu thì cái tên Hatech là lựa chọn tối ưu nhất. Chúng tôi cam kết phụ tùng được nhập khẩu 100% chính hãng.

Chỉ với một cuộc điện thoại là chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tận nhà để khảo sát tình hình hay hiện trạng xe của bạn. Đội ngũ kỹ thuật Hatech cũng sẽ đưa ra biện pháp xử lý và thay thế phụ tùng tại chỗ. Hãy đến với Hatech để trải nghiệm dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp nhất tại Hà Nội.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc