Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi dây curoa cam có những dấu hiệu bất thường

Dây curoa ô tô là một trong những thiết bị kết nối giúp hệ thống hoạt động trơn tru, mượt mà. Khi dây curoa có những dấu hiệu bất thường bạn cần di sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức để đảm bảo sự an toàn cho những người trên xe.

Những dấu hiệu bất thường của dây curoa

Dầu động cơ bị rò rỉ

Dấu hiệu: Ô tô chảy dầu, rò rỉ dầu hoặc nhớt.

Nguyên nhân: nắp bảo vệ của dây curoa cam đã bị mòn, nứt vỡ hoặc lắp đặt sai cách ngay từ đàu. Điều này có thể dẫn đến việc dây curoa bị mài mòn thậm chí bị đứt, gây nguy hiểm.

2

Động cơ xuất hiện tiếng ồn

Dấu hiệu: Âm thanh tý tách hoặc tiếng rít rít xuất hiện bên trong động cơ khi hoạt động

Nguyên nhân: Dây curoa bị mòn gây ảnh hưởng đến hoạt động của trục khuỷa và trục cam tạo nên các tiếng kêu khó chịu.

Mất lửa động cơ

Nguyên nhân: dây curoa bị mòn gây ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động gây ra tình trạng một xi lanh mở hoặc đóng sai thời điểm, dẫn tới hoạt động đánh lửa động cơ không thao tác đúng “chuẩn”. ế. Khi dây curoa cam bị mòn thì có thể bị trượt trên trục cam, dẫn đến tình trạng một xi lanh mở hoặc đóng sai thời điểm. Do đó mà quá trình đánh lửa động cơ không thể hoạt động chính xác. Nếu tình trạng này tiếp tục kéo dài khiến cho động cơ bị nổ, xe ô tô rung lắc, công suất yếu khó tăng tốc và bụi than bám nhiều gây hư hỏng bugi.

Động cơ không quay

Nguyên nhân: khi dây curoa cam bị đứt khiến động cơ không thể hoạt động, xe không thể nổ máy. Hoặc tệ hơn, nếu khi đang di chuyển mà dây curoa cam bị đứt xe ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác, có thể phải sửa chữa hoặc thay thế. Ngoài ra, dây curoa cam đứt gây nguy hiểm và bất tiện khi tham gia giao thông.

9

Hatech khuyên bạn nên chọn dây curoa có kích thước phù hợp với loại xe, hãng xe. Dây curoa chính hãng là lựa chọn tốt nhất, bền bỉ nhất.

Hatech Auto Service cam kết bảo dưỡng xe ô tô và thay thế phụ tùng chính hãng 100%. Cần xác định chính xác vấn đề xế yêu của bạn đang gặp phải. Không phải cứ có các dấu hiệu trên là nguyên nhân do dây curoa hỏng. Do vậy, chủ xế nên lựa chọn garage ô tô uy tín hoặc thay dây curoa và bảo dưỡng định kỳ ô tô để yên tâm nhất.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...