Menu ☰

Bảo dưỡng xe Mercedes ở mốc 40.000 - 100.000 km/lần

Bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ là một trong những dịch vụ chính tại Hatech. Sau một thời gian vận hành, xe sẽ có các mốc bảo dưỡng khác nhau. Vậy có những bộ phận nào cần bảo dưỡng ở mốc 40.000 - 100.000 km/lần?

Tại sao cần bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ?

Bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ là quy trình được thực hiện nghiêm ngặt và đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao. Những công việc này, được thực hiện với các loại xe sau một thời gian sử dụng là 6 tháng hoặc di chuyển quãng đường là 10000km. Nhằm đảm bảo xe ô tô luôn hoạt động trạng thái tốt nhất. Ngăn ngừa sớm những hư hỏng có thể dẫn đến xe nằm đường hoặc những phiền phức không đáng có khi bạn đang vận hành xe.

276135432_336047591918550_3397144197143051347_n

Ngăn chặn sớm những hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của xe

Ở việt nam điều kiện đường xá tương đối khắc nghiệt: đường xá, khí hậu, không khí nhiều bụi, nhiệt độ cao, xe thường chạy ở tốc độ thấp, nổ máy tại chổ nhiều... nên những chi tiết, hệ thống trên xe ô tô bị ảnh hưởng do sự biến đổi chất lượng của dầu nhớt, mở bôi trơn.

Hơn nữa bạn không thể phát hiện được hư hỏng, do đó ảnh hưởng đến an toàn khi lưu thông. Vì vậy, trong quá trình bảo dưỡng xe ô tô định kỳ, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và xử lý kịp thời những hư hỏng.

Trong quá trình vận hành xảy ra những mài mòn giữa những mối lắp ghép của các chi tiết. Việc kiểm tra bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp cho ngăn chặn sớm những hư hỏng không cần thiết kéo dài tuổi thọ cho xe.

Tiết kiệm chi phí và lái xe an toàn

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ giúp cho khách hàng ngăn chặn được những hư hỏng lớn và tiết kiệm chi phí. Hơn thế nữa, khi các chi tiết bị hư hỏng nặng sẽ gây ra mất an toàn cho người sử dụng.

Yên tâm, thỏa mái khi lái xe

Bạn sẽ không phải chịu những cảm giác khó chịu khi sử dụng một chiếc xe mà thường xuyên phát ra những tiếng kêu lạ, hay cảm giác bất an vì xe lâu rồi không được kiểm tra... Do đó, cảm thấy yên tâm, thỏa mái hơn khí lái xe đi công việc hay đi chơi với gia đình. Bởi vì chiếc xe của bạn vừa được chăm sóc bởi chính hãng nơi có những kỹ thuật viên hiểu chiếc xe bạn nhất.

Đảm bảo hiệu lực bảo hành

Để bảo hành có hiệu lực xe của bạn phải thực hiện đầy đủ bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm dịch vụ được ủy quyền bởi nhà sản xuất xe.

Các bộ phận cần bảo dưỡng ở mốc 40.000 - 100.000 km/lần

Thay dầu hộp số tự động

Đối với hộp số tự động, việc bảo dưỡng và thay dầu hộp số không hề đơn giản. Người dùng nên đưa xe đến trung tâm sửa chữa uy tín mỗi khi đến mốc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ từ 70.000 - 80.000km để thay dầu với điều kiện chạy xe bình thường. Trong điều kiện khắc nghiệt, chủ xe nên thay dầu sớm hơn (sau khoảng 50.000 - 70.000km).

3

Kiểm tra dây curoa truyền động

Hiện tượng chai, nứt rất thường gặp ở dây curoa. Vì vậy, cần chú ý nhỏ dầu bôi trơn để hệ thống truyền động không bị khô rít và thường xuyên kiểm tra dây curoa có bị nứt, vỡ hay không để sửa chữa kịp thời. Chủ xe nên thay thế dây curoa truyền động sau khi xe ô tô vận hành được 70.000 - 100.000 km.

Hệ thống trợ lực điện lái

Hệ thống trợ lực điện lái giúp giảm tác động của lực tay lên vô lăng và giảm thời gian vô lăng phản hồi khi tài xế đánh lái. Cần bảo dưỡng định kỳ sau mỗi 50.000 km và vệ sinh hoặc thay nước (nếu cần) để gia tăng tuổi thọ của hệ thống này và độ an toàn của xe.

4

Kiểm tra bugi

Bugi có vai trò giúp phát sinh được tia lửa điện giữa hai điện cực để đốt cháy hỗn hợp không khí – xăng từ chế hòa khí đã được nạp vào buồng đốt. Các nhà sản xuất khuyến cáo cần thay thế bugi trong khoảng 60.000 – 100.000 km tùy thuộc vào từng dòng xe và tình trạng hoạt động của xe.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...