Menu ☰

Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

Khắc phục sự cố hư hỏng điều hòa xe Mercedes C200

Hiện nay để đánh giá một chiếc xe ô tô người ta thường dựa vào sức mạnh và sự bền bỉ của động cơ, sự chắc chắn của khung vỏ, sự an toàn khi vận hành, sự tiện nghi và cả giá thành của chiếc xe đó. Trong xu thế ngày càng phát triển của thế giới xe thì sự tiện nghi ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá này. Không chỉ mang lại sự thoải mái cho người sử dụng mà nó còn là thước đo cho đẳng cấpcủa các hãng xe. Một trong những hệ thống quan trọng làm nên sự tiện nghi của xe chính là hệ thống điều hòa.

172089209_115996477256997_2942341034880700296_n

Hệ thống điều hòa gồm những thành phần chính là máy nén (lốc điều hòa), dàn nóng, dàn lạnh, các đường ống, quạt gió điều hòa, trên một số dòng xe còn có thêm các cảm biến. Nó có nhiệm vụ tạo ra một vùng môi trường biệt lập, có nhiệt độ và độ ẩm khác biệt so với bên ngoài. Vì là hệ thống thường xuyên hoạt động nên xác suất hư hỏng là khá cao, đặc biệt là trong những ngày nhiệt độ tăng cao như một vài ngày trở lại đây. Chỉ cần một bộ phận trong hệ thống xuất hiện hư hỏng thì hệ thống điều hòa sẽ mất đi khả năng làm việc bình thường của nó.

Để các bạn dễ hình dung, sau đây chúng tôi xin giới thiệu về một trường hợp hư hỏng điều hòa đã sửa chữa tại Trung Tâm sửa chữa, bảo dưỡng Hatechcar. Xe Mercedes C200 màu đen được KTV của Hatechcar tiếp nhận với các triệu chứng điều hòa không thể làm lạnh, quạt gió vẫn chạy bình thường và trên tap lô không có đèn cảnh báo hay báo lỗi.

Mercedes là hãng xe danh tiếng của Đức nên hệ thống điều hòa trên xe cũng thuộc hàng đẳng cấp, hệ thống có nhiều cảm biến và van thông minh để đảm bảo hiệu quả tuyệt vời cho người sử dụng. Tuy nhiên đây cũng là khó khăn cho việc chẩn đoán sửa chữa vì có rất nhiều chi tiết phải kiểm tra.

Quy trình sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200

Bước đầu tiên khi kiểm tra hư hỏng điều hòa là kiểm tra lượng ga còn lại trong hệ thống điều hòa bằng đồng hồ chuyên dụng. Đây là bước đầu tiên với mọi hệ thống điều hòa, không phân biệt hãng sản xuất hay xuất xứ. Chỉ khi môi chất làm lạnh (ga điều hòa) đủ thì điều hòa mới có thể làm lạnh. Khi kiểm tra lượng ga còn lại trên chiếc Mercedes C200 thì kết quả cho thấy lượng ga trên xe vẫn đủ để hệ thống làm việc. Đồng thời qua kết quả này ta cũng loại bỏ được những trường hợp hư hỏng về rò rỉ ga điều hòa như rò rỉ trên đường ống hay két nóng hoặc két lạnh. Nếu lượng ga không đủ ta cần kiểm tra kỹ các đường ống điều hòa, dàn nóng, dàn lạnh và van tiết lưu. Đây là những nơi thường xảy ra rò rỉ.

170961155_115548127301832_7364453176313838438_n

Vậy là bước đầu ta đã loại trừ được một số trường hợp hư hỏng liên quan đến rò rỉ. Bước tiếp theo ta kiểm tra nguồn điện cung cấp cho lốc điều hòa. Đầu tiên ta kiểm tra hộp cầu chì tổng. Trong vài trường hợp, cầu chì bị đứt sẽ kéo theo toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động. Tuy nhiên trong trường hợp này, nguồn điện hoạt động bình thường, không có cầu chì nào bị hỏng. Tiếp đến ta kiểm tra giắc điện lốc điều hòa. Đây là bước kiểm tra khó, đòi hỏi phải tiếp cận được giắc cắm đều hòa ở vị trí rất khó tiếp cận. Tuy nhiên đây là bước rất quan trọng để kiểm tra xm dây điện từ hộp cầu chì đến lốc có bình thường hay không. Một số trường hợp dây điện bị đứt do nguyên nhân thời gian hoặc động vật cỡ nhỏ phá hoại. Theo kết quả kiểm tra tại giắc cắm thì vẫn có đện cung cấp cho lốc.

Bước thứ 3, ta kiểm tra lốc điều hòa. Để tiến hành kiểm tra ta phải tháo lốc ra khỏi xe. Khi tháo cần chú ý đặc biệt tới các chân cảm biến vì chúng rất dễ bị gãy, gây mất khả năng làm việc của hệ thống. Su khi tháo được lốc, KTV tiến hành kiểm tra thì thấy lốc không hoạt động. Đây chính là lý do khiến hệ thống điều hòa mất khả năng làm lạnh. Hư hỏng lốc điều hòa thường được khắc phục bằng cách thay lốc mới. Vì sửa chữa mất rất nhiều thời gian và chi phí cũng phải rẻ. KTV đã tiến hành thay thế lốc điều hòa cho khách. Khi thay cần lưu ý tuyệt đối không để bụi rơi vào lốc điều hòa. Chỉ cần một vài hạt bụi cũng có thể làm hỏng lốc điều hòa.

170255657_115996490590329_1443133147345188322_n

Sau khi lắp ta tiến hành xóa lỗi và reset xe để xe hoạt động bình thường. Kiểm tra hoạt động điều hòa lần cuối ta thấy điều hòa hoạt động bình thường, có khả năng làm mát sâu. Tiến hành kiểm tra tổng thể lần cuối và giao xe cho khách hàng.

Trên đây là trường hợp cụ thể về sửa chữa hệ thống điều hòa tại Hatechcar. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp dịch vụ bảo dưỡng nội soi điều hòa. Hãy đến với chúng tôi để đảm bảo điều hòa của bạn luôn hoạt động tốt và đón những ngày hè phía trước. Mọi thắc mắc xin liên hệ theo hotline 0828 116 119 hoặc đến trực tiếp garage để được tư vấn.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...