Menu ☰

Kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes với chi phí rẻ nhất

Xe Mercedes là một trong những dòng xe từ Đức nên chi phí thay thế phụ tùng không hề rẻ. Hatech sẽ chia sẻ kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes với chi phí rẻ nhất để bạn tham khảo.

Lịch bảo dưỡng định kỳ xe Mercedes của hãng

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, lịch bảo dưỡng định kỳ xe Mercedes-Benz được chia làm 2 kỳ là A và B, với các hạng mục công việc: kiểm tra, vệ sinh, sửa chữa và thay mới.

Tất cả dòng xe Mercedes-Benz đều được áp dụng cả 2 kỳ bảo dưỡng này, và được thực hiện xen kẽ nhau. Tuy nhiên, tùy vào thời gian và dòng xe được sử dụng mà các hạng mục bảo dưỡng định kỳ có thể được thực hiện khác nhau.

2 kỳ bảo dưỡng A và B được thực hiện luân phiên nhau giữa 12 tháng, hoặc sau khi xe đã vận hành khoảng 8.000 km. Ví dụ, sau 12 tháng (hoặc 8.000km) kể từ khi bạn vừa thực hiện xong kỳ bảo dưỡng A, thì bạn có thể thực hiện kỳ bảo dưỡng B vào thơi điểm tiếp theo và ngược lại.

275916042_334756682047641_4599348090684967502_n

Các hạng mục bảo dưỡng xe Mercedes chi tiết bạn có thể tham khảo bên dưới đây:

Thay nhớt động cơ: Tuân thủ đúng lịch trình 4000 km hoặc 3 tháng thay nhớt 1 lần để đảm bảo động cơ hoạt động trơn tru bền bỉ.

Lọc nhớt: 8000 km hoặc 2 lần thay nhớt động cơ thì cần thay 1 lần lọc nhớt để tránh việc cặn đóng vào lọc nhớt.

Lọc nhiên liệu, lọc gió động cơ và lọc gió của máy lạnh: 2 năm thay 1 lần hoặc 4 vạn km ( Cái nào đến trước thì thay).

Nước làm mát động cơ: Bổ sung nếu thấy hao hụt và thay mới sau 2 năm hoặc 4 vạn km mốc nào đến trước thì thay. Ví dụ như 2 năm mà chưa chạy được 4 vạn km thì cũng hay và ngược lại chạy được 4 vạn km mà chưa được 2 năm thì cũng cần bổ sung và thay nước.

Hệ thống phanh: Nên kiểm tra hệ thống này sau mỗi 20.000 km. Dầu thắng nên được thay thế sau 40.000 km hoặc sau 2 năm sử dụng.

Bugi: 2 năm là mốc thời gian để bạn thay mới để xe đạt hiệu suất tốt nhất và giảm tiêu hao nhiên liệu cũng như các nguy cơ cháy nổ và khí thải.

Hệ thống lái: Nên kiểm tra hệ thống lái Mercedes sau 20.000 km và 40.000 km đối với dầu trợ lực lái.

Hệ thống lạnh: Bảo dưỡng khi có dấu hiệu lạ trên hệ thống và sau mỗi 2 năm cần bảo dưỡng tổng thể.

Nhớt cầu và nhớt hộp số: Bảo dưỡng và thay thế nhớt cầu – nhớt hộp số sau 80.000 km một lần.

Bình ắc quy: Mặc dù có tuổi thọ lâu từ 4 đến 6 năm nhưng bạn cũng cần chú ý kiểm tra nguồn điện ắc quy xem có vấn đề gì không.

Lốp xe: Để đảm bảo tính tiết kiệm chi phí thay lốp bạn nên đảo lốp sau 30.000 km và khi đạt mức 60.000 km thì nên thay mới.

Những kinh nghiệm giúp giảm chi phí bảo dưỡng xe Mercedes

Các cách giúp bạn tiết kiệm được chi phí bảo dưỡng xe Mercedes-Benz một phần nào, hãy cùng theo dõi.

Bảo dưỡng xe định kỳ đúng thời hạn

Chi phí bảo dưỡng xe Mercedes nói riêng và các dòng xe ô tô hạng sang nói chung sẽ rơi vào khoảng 4.000 đồng cho đến 5.000 đồng/km. Chủ xe sẽ phải tốn khoảng 500 triệu đồng, nếu như xe đi được khoảng 100.000 km, chi phí bảo dưỡng hoặc sửa chữa và thay thế phụ tùng. Bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe ô tô cỡ tầm trung hoặc thấp hiện nay, nếu bỏ ra chi phí bảo dưỡng Mercedes như vậy.

Đối với các dòng xe siêu sang khác (ví dụ như Mercedes-Maybach), chi phí sửa chữa và thay thế phụ tùng sẽ tăng cao hơn rất nhiều. Chi phí bình quân khoảng 8.000 – 9.000 đồng/km, đôi khi vượt quá mốc trên.

7

Do đó, để cắt giảm được chi phí bảo dưỡng xe Mercedes, sửa chữa cho xe của mình sau này, và giúp xe luôn hoạt động hiệu quả nhất. Những chủ xe có kinh nghiệm bảo dưỡng xe Mercedes-Benz khuyên bạn nên tuân thủ lịch bảo dưỡng định kỳ xe Mercedes của hãng.

Theo chia sẻ của một chủ xe Mercedes GL 350 trên diễn đàn ô tô cao cấp. Anh đã sử dụng xe được 2 năm, và anh luôn chủ động thực hiện việc bảo dưỡng ô tô định kỳ theo lịch trình được khuyến cáo.

Xe đi được khoảng 8.000 km, anh sẽ đi kiểm tra, bảo dưỡng và thay thế phụ tùng một lần. Hóa đơn thanh toán cho những lần bảo dưỡng đó, thấp nhất là 25 triệu đồng, và cao nhất khoảng 30 triệu đồng.

Tổng chi phí bảo dưỡng xe Mercedes mà anh phải bỏ ra khoảng hơn 100 triệu đồng, cho 4 lần bảo dưỡng đúng hạn đó, với mức phí bảo dưỡng bình quân ở khoảng 3.500 đồng/km. Thấp hơn rất nhiều so với việc hư rồi mới sửa, và nếu bạn đợi đến khi máy gặp vấn đề rồi mới tới gara thì số tiền sẽ đội lên hơn 150 hay 200 triệu đồng.

Chọn mua phụ tùng cũ chính hãng còn chất lượng

Mercedes-Benz nổi tiếng là một trong những hãng xe ô tô cao cấp, với quy trình bảo dưỡng rất nghiêm ngặt và linh kiện phụ tùng thay thế thường là độc quyền. Do đó, bạn có thể mua lại những loại phụ tùng cũ nhằm giảm thiểu chi phí thanh toán khi bảo dưỡng xe.

Nhưng để có thể lựa chọn được những linh kiện phụ tùng tốt, bạn cần phải có một số kiến thức nhất định về việc đánh giá chất lượng các bộ phận và chi tiết máy. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo qua tại các diễn đàn xe ô tô, hoặc hội nhó

11

m xe Mercedes-Benz để hiểu rõ hơn về các linh kiện mình muốn mua là gì.

Tự bảo dưỡng xe tại nhà

Nếu có nhiều kinh nghiệm sử dụng xe ô tô Mercedes-Benz, nắm rõ nguyên lý vận hành các bộ phận cũng như có kiến thức sửa chữa ô tô cơ bản, bạn có thể tìm hiểu khắc phục những lỗi nhỏ trên xe của mình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự trang bị cho mình một máy đọc lỗi ô tô để dễ dàng bắt bệnh. Việc có những kiến thức nhất định về xe cũng giúp bạn dễ dàng cung cấp các thông tin bảo dưỡng xe nhằm giúp tiết kiệm thời gian bỏ ra và một phần chi phí bảo dưỡng xe Mercedes.

Chọn gara bảo dưỡng ô tô uy tín

Do chi phí bảo dưỡng xe Mercedes quá đắt đỏ, nhiều chủ xe đã lựa chọn những cơ sở sửa chữa có mức giá rẻ hơn thị trường, không có trình độ chuyên môn cao... thay vì lựa chọn gara chuyên sửa Mercedes uy tín.

Khi sửa chữa ở những nơi không có sự bảo đảm bạn sẽ phải chịu rủi ro “lợn lành thành lợn què” và điều này sẽ khiến bạn chịu một chi phí cao hơn để khắc phục việc này. Do đó, để yên tâm, bạn nên đưa xe tới các trung tâm bảo dưỡng xe Mercedes uy tín và chuyên nghiệp như Hatech.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...