Menu ☰

Thời điểm nên bảo dưỡng xe Mercedes

Bảo dưỡng xe Mercedes là một trong những công việc được thực hiện theo đúng quy chuẩn từ nhà sản xuất. Sau một thời gian sử dụng bạn cần đến gara uy tín để tiến hành bảo dưỡng định kỳ. Vậy đâu là thời điểm nên bảo dưỡng xe Mercedes?

Bảo dưỡng ô tô định kỳ là gì?

Bảo dưỡng xe ô tô là thực hiện rất nhiều những công việc theo yêu cầu của nhà sản xuất. Những công việc này, được thực hiện định kỳ đối với tất cả các loại xe ô tô sau một khoảng thời gian sử dụng hay theo một quãng đường đi được nhất định. Nhằm đảm bảo cho ô tô của người sử dụng luôn hoạt động trạng thái tốt nhất. Ngoài ra, việc này còn giúp ngăn ngừa sớm những hư hỏng, rủi ro có thể dẫn đến xe nằm đường hoặc những vấn đề phiền phức không đáng có khi bạn đang vận hành xe.

Không chỉ vậy, luật pháp quốc gia cũng bắt buộc xe ô tô phải kiểm định chất lượng hàng kỳ thường xuyên, nhằm đảm bảo an toàn của phương tiện khi tham gia giao thông trên đường và dễ dàng quản lý chất lượng phương tiện.

275987054_335396845316958_5517594577278777064_n

Lợi ích việc bảo dưỡng ô tô theo định kỳ

Bảo dưỡng xe ô tô định kỳ được hiểu là những công việc cần phải thực hiện để kiểm tra, thay thế hoặc điều chỉnh một hoặc nhiều chi tiết vận hành trên xe sau một thời gian hoạt động nhất định, khoảng thời gian này được quy định bởi các nhà sản xuất xe ô tô. Tác dụng của việc bảo dưỡng ô tô đúng cách xe rất thiết thực, cụ thể nó giúp:

* Ngăn chặn sớm những hư hỏng và kéo dài tuổi thọ của xe

* Tiết kiệm chi phí và lái xe an toàn

* Yên Tâm, tự tin khi lái xe

* Đảm bảo hiệu lực bảo hành

* Tiết kiệm nhiên liệu

* Kéo dài tuổi thọ của xe

* Chấp hành các quy định của Nhà nước

Thời điểm thực hiện bảo dưỡng xe Mercedes

Việc ghi nhớ các khoảng thời gian bảo dưỡng xe Mercedes đôi lúc sẽ gây ra khó khăn cho chủ xe. Vì vậy, trên một số dòng xe có đèn cảnh báo nhắc nhở bảo dưỡng, hay những dấu hiệu cảnh báo khác như: mòn phanh, tiếng ồn... Hoặc sau khi lái xe trong điều kiện khắc nghiệt bạn nên mang xe đi kiểm tra.

Ngoài ra, bạn cũng phải đưa xe đi bảo dưỡng khi có dấu hiệu cảnh báo bất thường như:

* Bỏ máy, động cơ hoạt động không ổn định hoặc kêu.

* Công suất máy giảm rõ rệt.

* Tiếng ồn lạ phát ra từ động cơ hoặc dưới gầm xe.

* Có dung dịch lạ bị rò rỉ dưới gầm xe (tuy nhiên, nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng là bình thường).

* Các lốp xe trông có vẻ non; lốp kêu rít mạnh khi rẽ/ phanh/ dừng đỗ; lốp mòn không đều.

* Xe ô tô bị lệch về một bên khi đang lái thẳng trên đường bằng phẳng.

* Có tiếng ồn lạ liên quan tới chuyển động của hệ thống treo.

* Phanh/ thắng không được hiệu quả; cảm giác quá nhẹ khi đạp bàn đạp phanh/ thắng, bàn đạp li hợp; bàn đạp gần như chạm vào sàn xe; xe lạng về một bên khi đạp phanh/ thắng.

* Nhiệt độ nước làm mát động cơ liên tục cao hơn mức bình thường.

04

Hatech Auto Service luôn có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ chuyên dụng và đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong việc chăm sóc, bảo dưỡng ô tô cao cấp Châu Âu như: Mercedes-Benz, BMW, Audi, Porsche, Land Rover...

Nếu các bạn đang tìm kiếm dịch vụ bảo dưỡng xe Mercedes chuyên nghiệp và đạt chuẩn cao. Hãy đến với Hatech Auto Service ngay hôm nay để biến chiếc xe của bạn trở nên an toàn, sang trọng và hoàn tonà như mới!

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...