Menu ☰

Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

Các chủ xe chú ý bơm nước làm mát động cơ được xem là bộ phận có tuổi thọ khá cao, tuy nhiên trong một vài trường hợp phát sinh ngoài ý muốn dẫn đến bơm nước bị hỏng. Việc cần thiết lúc này là khắc phục nhanh chóng nếu hư hỏng nặng thì nên thay thế để động cơ hoạt động được ổn định.

3

Trong quá trình vận hành xe, bản thân chủ xe có thể tự kiểm tra bơm nước làm mát động cơ và theo dõi đơn giản theo các cách sau:

- Đặt 1 miếng bìa sáng ở dưới bơm nước, để xe qua đêm nếu thấy có nước rớt xuống tức là đã có vấn đề.

- Có tiếng kêu phát ra dưới nắp capo và tiếng rít của động cơ.

- Đèn cảnh báo nhiệt độ sáng lên.

- Khi xe vận hành thì động cơ quá nóng so với bình thường.

Trở lại với xe Mercedes C200 đến với Hatechcar, đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm đã nhanh chóng xử lý chuẩn theo thời điểm "vàng".

2
4

Quy trình bơm nước động cơ và bảo dưỡng xe Mercedes C200 tại Hatechcar

- Đầu tiên xả hết nước làm mát

- Tháo các ống nước lắp với bơm

- Nới dây đai

- Tháo quạt gió

- Tháo các bu lông và lấy bơm ra

- Tháo puly, vòng hãm ổ trục bơm rồi tháo rời các chi tiết

- Sửa chữa và thay thế các chi tiết phù hợp

Không chỉ được thay bơm nước động cơ, xe Mercedes C200 này cũng được thay cổ nhựa bơm nước và đổ nước mát động cơ đỏ. Xe đã nổ êm ru và bon bon cùng chủ xe trên các dặm đường.

5

Các vấn đề về bơm nước làm mát động cơ xe xin liên hệ Hatechcar. Hatechcar là đơn vị chuyên sửa chữa, bảo dưỡng các dòng xe sang như Rolls Royce, Mercedes, Audi, BMW, Land Rover với các chuyên gia kỹ thuật viên ô tô chuyên nghiệp. Hatechcar đã có nhiều năm kinh nghiệm và sẵn sàng sửa chữa, thay mới phụ tùng chính hãng tốt nhất.

Trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng Hatechcar

Hotline: 0983 299 799 – 0828 116 119

Địa chỉ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...