Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi nào cần thay nước làm mát?

Nước làm mát ô tô đóng vai trò giữ cho bộ tản nhiệt luôn ổn định không bị lạnh quá hoặc nóng quá khi ở nhiệt độ cao. Vì vậy mỗi lần sửa chữa xe Mercedes các chủ xe đều kiểm tra nước làm mát cho ô tô. Vậy khi nào cần thay nước làm mát cho ô tô?

Bao lâu thì cần thay nước làm mát cho ô tô ?

Thời gian thay nước làm mát cho ô tô phụ thuộc vào loại xe nào. Giống như tất cả các chất lỏng khác mà động cơ cần để vận hành, nước làm mát oto cần được thay liên tục. Tùy thuộc vào loại xe và thời gian sử dụng mà thời gian cần thay sẽ khác nhau, thông thường xe oto cần phải thay nước làm mát khi đã vận hành khoảng 40.000 – 80.000 km.

-1

Ngoài ra, nếu bạn phát hiện những ván dầu lớn nổi lên bên trong két nước làm mát, màu gỉ hoặc không màu, đây là dấu hiệu mà bạn nên thay mới nước làm mát oto. Bạn cần phải đảm bảo xả sạch các hạt rỉ sét và bụi bẩn có thể làm tắc nghẽn hệ thống làm mát trước khi đổ nước làm mát mới vào.

Khi sửa chữa xe Mercedes các chủ xế cần kiểm tra nước làm mát thường xuyên. Nếu không có nước làm mát ô tô, nhiệt sinh ra trong quá trình đốt cháy liên tục sẽ làm hỏng động cơ rất nhanh. Mặc dù nước làm mát ô tô sẽ được trộn với nước, nhưng nước tất nhiên không thể giữ cho động cơ luôn mát được. 

Các bước tiến hành thay nước làm mát cho xe ô tô

Bước 1: Xả bỏ dung dịch làm mát cũ

Sau khi tắt động cơ 1 khoản thời gian, đợi cho sức nóng tản nhiệt ra hết

Nâng xe, tìm nắp xả nước làm mát bên dưới gầm

Để chậu dưới bình tản nhiệt, mở nút két nước làm mát để nó chảy vô, sau đó đóng chặt nắp

Đổ nước sạch đã chuẩn bị từ trước vào két nước và đậy chặt nắp

Chạy động cơ khoảng 3-5 phút

Sau đó, tắt máy, đợi động cơ nguội và xả sạch nước trong két

Chú ý: Trong thời gian nổ máy, cần phải quan sát đồng hồ xe , tránh xảy ra tình trạng lấn vào vùng đỏ. Nếu có cần phải tắt máy ngay lập tức

Bước 2: Tiến hành thay nước làm mát  cho ô tô

Lựa chọn dung dịch làm mát và chia dung tích nước làm mát cần thay.

Pha dung dịch làm mát theo tỉ lệ tiêu chuẩn với nước tinh khiết. Sau đó, đổ đầy vào bình chứa nước làm mát ô tô.

Tiếp đến đổ dung dịch đã pha trên vào đầy bình nước phụ.

Để mở nắp bình, mở động cơ chạy đến khi dung dịch sùi bọt khí và ít bớt. Để ý kỹ kim đồng hồ trên xe để tránh động cơ nóng quá mức

Tiếp tục đổ thêm dung dịch đã pha vào đầy bình chứa nước làm mát và bình nước phụ.

Đậy chặt nắp két nước.

Xử lý chất thải làm mát cũ theo đúng vệ sinh môi trường.

8

Sửa chữa xe Mercedes là một trong những công nghệ kỹ thuật đòi hỏi tay nghề cao. Hơn nữa việc thay nước làm mát cho ô tô tùy thuộc vào loại dung dịch làm mát. Để quá trình thay nước làm mát đúng tiêu chuẩn bạn nên đến các gara sửa chữa xe Mercedes gần nhất để được tư vấn và thay nước làm mát đúng chuẩn.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...