Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes khi phanh bị nặng

Khi bạn đang đi nhưng phanh ô tô bị nặng là dấu hiệu cho thấy bộ phận này đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Lúc này bạn cần kiểm tra và sửa chữa xe Mercedes càng sớm càng tốt.

Hệ thống phanh ô tô phải làm việc trong môi trường khắc nghiệt với lực ma sát lớn, nhiệt độ cao. Chính vì thế, nếu không thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa xe Mercedes định kỳ, hệ thống phanh sẽ thường gặp các lỗi trục trặc như bàn phanh bị thấp hoặc hẫng, bầu trợ lực phanh hỏng, phanh bị kêu, má phanh bị mòn… Trong đó thường gặp nhất là phanh ô tô bị nặng.

20

Nguyên nhân phanh ô tô bị nặng

Có nhiều nguyên nhân phanh ô tô bị nặng:

Bầu trợ lực phanh bị trục trặc

Thông thường phanh ô tô bị nặng là do trợ lực phanh có vấn đề. Nhiệm vụ của trợ lực phanh là khuếch đại lực nhấn của bàn đạp phanh, giúp người lái không cần tốn nhiều sức khi đạp phanh. Do đó nếu trợ lực phanh gặp vấn đề thì phanh sẽ bị nặng, cần lực nhấn mạnh hơn.

Đường ống dẫn dầu bị tắc

Một nguyên nhân khác có thể khiến phanh ô tô bị nặng là do đường ống dẫn dầu bị tắc. Khi ống dẫn dầu phanh bị tắc, dầu không truyền được đến cơ cấu phanh hoặc lượng dầu truyền đến không đủ. Điều này khiến phanh bị nặng và đòi hỏi người lái phải dùng nhiều sức để nhấn bàn đạp phanh. Ngoài ra, xe bị thiếu dầu phanh cũng có thể là nguyên nhân gián tiếp khiến phanh bị nặng.

Xe bị bó phanh

Phanh ô tô bị nặng cũng có thể do hiện tượng bó phanh ô tô. Bình thường má phanh tự động nhả khi người lái nhả bàn đạp phanh. Nhưng nếu gặp trục trặc, má phanh sẽ không nhả hoặc nhả chậm. Nguyên nhân đa phần là do lò xo kéo hoặc lò xo hồi vị má phanh bị hỏng, xy lanh con bị hỏng, piston bị kẹt... Lúc này bạn cần sửa chữa xe Mercedes ngay và bảo dưỡng định kỳ.

Cách sửa phanh xe bị nặng

Khi thấy sức nặng của chân phanh lớn hơn bình thường, nhiều người thường bỏ qua vì nghĩ không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, nếu không sửa chữa, trục trặc này có thể kéo theo những trục trặc khác, khiến tình trạng hư hỏng nghiêm trọng hơn. Để sửa chữa phanh xe bị nặng trước tiên cần phải kiểm tra hệ thống phanh ô tô để xác định nguyên nhân.

Phanh tang trống

Với phanh tang trống cần xác định vị trí xy lanh phanh, guốc thắng… Tiếp tục, tháo trống phanh để coi lại độ mòn guốc phanh, má phanh. Nếu đã mòn cần thay thế. Kiểm tra xi lanh phanh xem có rò rỉ dầu không. Nếu có thì có thể đó là nguyên nhân phanh bị nặng. Song song đó cần kiểm tra các chi tiết như lò xo hồi vị (liên quan tới hiện tượng bó phanh). Nếu có hư hỏng thì cần thay thế.

04

Tiếp theo tháo lò xo guốc phanh. Kiểm tra lại lò xo xem có bị trục trặc gì không và thay thế nếu cần. Sử dụng cờ lê để nới lỏng các bu lông cố định ống dẫn dầu và tháo ống dẫn dầu vào xi lanh phanh. Tiếp theo tháo bu lông lấy xi lanh ra để kiểm tra độ hao mòn và thay thế nếu cần.

Kiểm tra bộ trợ lực phanh xem đây có phải là nguyên nhân khiến phanh chân bị nặng không. Dùng các thiết bị chuyên dụng như thước cặp, căn lá để đo độ mòn bơm trợ lực. Ngoài ra bạn có thể sử dụng kính phóng đại để kiểm tra các vết nứt bên ngoài bơm trợ lực. Nếu xi lanh bị mòn, có thể hàn đắp sửa chữa lại, còn bị nứt vỡ thì phải thay cả bơm trợ lực mới.

Phanh đĩa

Để kiểm tra phanh đĩa bị nặng cần kiểm tra các bộ phận má phanh, đĩa phanh, hệ thống dầu phanh và bầu trợ lực phanh. Bởi một trong các bộ phận này gặp vấn đề sẽ khiến phanh ô tô bị nặng.

Để kiểm tra và sửa chữa xe Mercedes, cụ thể là phanh ô tô cần phải có sự hiểu biết nhất định về kỹ thuật cũng như các dụng cụ, thiết bị hỗ trợ. Nếu không am hiểu nhiều về xe tốt nhất nên đưa xe đến các tâm bảo dưỡng uy tín để được kiểm tra và sửa chữa triệt để.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...