Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes với 9 bước vệ sinh khoang máy đơn giản

Không chỉ với xe Mercedes mà bất kỳ dòng xe nào cũng cần được vệ sinh khoang máy. Sẽ phải sửa chữa xe Mercedes như thế nào khi khoang máy bám đầy bụi bẩn? Hãy cùng Hatech điểm lại 9 bước dưới đây.

Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô với 9 bước đơn giản

Bước 1: Phun hóa chất

Dùng súng phun hóa chất lên khoang máy đi từ phía góc khó làm cho tới khu vực thoáng, khe bẩn dính nhiều dầu để khoảng 2 - 3 phút.

Phun hóa chất chuyên dụng cho việc vệ sinh khoang máy đợi vài phút cho hóa chất ngấm đều (lưu ý bịt lỗ thông gió để ngăn nước vào bên trong hệ thống lọc gió). Sử dụng bàn chải mềm và các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh khoang máy và tiếp tục xịt toàn bộ khoang máy với nước sạch, chú ý không xịt trực tiếp nước vào bề mặt động cơ.

19

Khi các chất bẩn thông thường đã được rửa trôi thì động cơ sẽ lộ ra những khoảng sạch bên cạnh những chỗ còn vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ, oxy hóa và cặn nước.

Tiếp tục phun hóa chất vào những chỗ bẩn, dùng bàn chải cọ tiếp cho đến khi sạch hết; dùng bàn chải cán dài để cọ các ngóc ngách tận sâu bên trong. Đây là bước đầu tiên trong quy trình vệ sinh khoang máy cũng như trước và sau sửa chữa xe Mercedes.

Bước 2: Xịt hơi nước nóng

Kĩ thuật viên sử dụng hơi nước nóng xịt toàn bộ máy mục đích là để làm mềm các vết bụi bẩn và dầu mỡ két lại lâu ngày.

Bước 3: Cọ rửa chi tiết máy

Với những vị trí quá bẩn thì dùng bàn chải kết hợp với chổi lông ngựa cọ rửa máy cho đến khi sạch. Thực hiện dọn theo ô 40 x 40 cm tịnh tiến. Ở công đoạn này yêu cầu các kĩ thuật viên phải thực hiện tỉ mỉ, cẩn thận đảm bảo sạch sẽ từng chi tiết và ngóc ngách nhỏ trong khoang máy.

Bước 4: Rửa sạch khoang máy

Kĩ thuật viên mở nắp Ca pô và sử dụng súng phun nước rửa sạch phần khoang máy, xịt trước phần trước phía dưới ô tô với nước. Nó sẽ hạn chế bớt số lượng đất bẩn bán vào tấm chắn cũng như phần dưới động cơ của xe ô tô. Điều này giúp việc sửa chữa xe Mercedes hiệu quả hơn rất nhiều.

Bước 5: Sấy khô

Sấy khô là công đoạn rất cần thiết và kỹ thuật viên bắt buộc phải xì khô kỹ toàn bộ máy nhất là các đầu cảm biến, hộp đen để đảm bảo máy được thổi khô. Khuyến cáo nên sử dụng máy thổi khí nóng để sấy khô.

Bước 6: Tháo và xì khô Bugi

Sau khi tất cả mọi ngóc ngách trong ca-pô đều được làm sạch thì dùng vòi cao áp xịt lần cuối. Xì khô động cơ bằng khí nén cao áp và máy sấy hoặc trường hợp không có máy sấy thì có thể cho máy nổ tại chỗ trong thời gian khoảng 5 phút. Chú ý đối với một số dòng xe có cửa bugi hoắm sâu và có thể còn đọng nước hãy dùng khí nén cao áp khô xịt sạch nước, làm sạch đầu bugi trước khi khởi động.

Bước 7: Phun dưỡng chất

Kỹ thuật viên tắt máy, tắt điều hòa sau đó phun hóa chất dưỡng lên đều toàn bộ khoang máy mặt cao su và chi tiết nhựa. Xịt dầu bảo vệ lên bề mặt các chi tiết rồi dùng khăn để lau và miết đều cho hóa chất thẩm thấu xuống cả những phần bị khuất bên dưới.

04

Trong điều kiện sử dụng xe ô tô tại Việt Nam với khí hậu nóng ẩm và bụi bẩn nhiều sẽ làm nhanh đóng cặn hay ăn mòn lốc máy và làm hở mạch các tiếp xúc điện. Nên lớp bảo vệ bằng hóa chất này sẽ giúp các chi tiết bằng kim loại lâu bị bám bẩn, ăn mòn và các phần lối của hệ thống điện tiếp xúc tốt hơn trong những điều kiện khắc nghiệt. Kể cả khi bạn sửa chữa và bảo dưỡng xe Mercedes đều cần được sử dụng các hóa chất dưỡng cho máy.

Bước 8: Phun chống chuột

Khoang máy luôn là nơi trú ẩn làm tổ của chuột, nhất là với những chiếc xe gửi ở bãi gửi xe qua đêm. Việc phun dưỡng chống chuột rất quan trọng, để bảo vệ khoang máy không bị chuột xâm hại và làm tổ, hạn chế việc bị chúng cắn phá hệ thống chi tiết trong khoang máy.

Bước 9: Rửa xe - Kiểm tra - Giao xe

Sau khi đã tiến hành các công đoạn trên, kĩ thuật viên sẽ phải kiểm tra là toàn bộ khe kẽ trong khoang máy xe đã hoàn toàn sạch bụi bẩn chưa sau đó kiểm tra lại 1 lầ nữa hệ thống máy. Sau khi đã kiểm tra kĩ toàn bộ hệ thống, lúc đó kĩ thuật viên mới bàn giao xe cho khách hàng.

Đây cũng là quy trình vệ sinh khoang máy tại Hatech - đơn vị sửa chữa xe Mercedes hàng đầu tại Hà Nội. Liên hệ ngay với chúng tôi để đặt lịch tư vấn và bảo dưỡng.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...