Menu ☰

Đâu là thời điểm bảo dưỡng điều hòa ô tô Mercedes tốt nhất?

Trong quá trình bảo dưỡng xe Mercedes nếu xe có biểu hiện như bật điều hòa lâu không mát hay đang mát nhưng không còn hơi lạnh... Lúc này bạn cần đi bảo dưỡng điều hòa cho xe ngay lập tức.

Những dấu hiệu cần bảo dưỡng điều hòa xe Mercedes

Thứ nhất, ô tô đi lâu năm nhưng chưa lần nào kiểm tra hệ thống điều hòa.

Thứ hai, quạt gió kêu to nhưng không thấy gió vào, chỉ phà nhè nhẹ, hơi mát kém và có thể kèm theo mùi khó chịu.

Thứ ba, xe phải nổ máy và lăn bánh 10 phút trở lên mới có hơi lạnh.

Thứ tư, điều hòa lạnh không sâu, mặc dù xe dừng hoặc chờ đèn đỏ là không có hơi mát, chỉ khi xe di chuyển mới có hơi lạnh.

Thứ năm, điều hòa bật lên mát ngay nhưng chỉ một lúc sau là hơi nóng, nếu tắt điều hòa vài phút bật lên lại có hơi lạnh và hiện tượng này xảy ra thường xuyên.

274945500_325895576267085_3839445452703681309_n

Kiểm tra và bảo dưỡng điều hòa xe Mercedes

Kiểm tra lọc gió 

Trước khi bảo dưỡng điều hòa xe Mercedes, bạn hãy kiểm tra lọc gió. Bởi lọc gió quá bụi bẩn là nguyên nhân gây cản trở hoạt động lưu thông không khí, làm giảm hiệu năng của hệ thống điều hòa.

Hầu hết các hãng xe đều khuyến khích khách hàng nên thay lọc gió sau khoảng 2 năm sử dụng để đảm bảo cho máy lạnh xe hoạt động hiệu quả.

12

Kiểm tra hệ thống làm lạnh 

Sau khi vệ sinh sạch sẽ lọc gió mà vẫn không khiến điều hòa hoạt động tốt hơn, bạn nên kiểm tra toàn diện hệ thống làm lạnh.

Cách kiểm tra hệ thống làm lạnh rất đơn giản, bạn chỉ cần khởi động máy, giữ ga xe ở dài vòng tua khoảng 2.000 vòng/phút và bật điều hòa hết công suất trong vòng 10 phút.

Sau đó, bạn đặt một chiếc nhiệt kế vào cửa gió hoặc phía trước của điều hòa khi máy, lạnh đang hoạt động ở công suất tối đa. Nếu hệ thống điều hòa tốt nghĩa là sau vài phút, nhiệt độ ở cửa lạnh phải thấp hơn nhiệt độ môi trường ít nhất 15 độ C.

Sau 15 phút hoạt động hết công suất, nếu dưới gầm xe và đoạn đường ống dẫn gas về máy nén khô ráo, không có nước đọng thì khả năng cao là lượng gas trong hệ thống làm mát đã giảm mạnh.

Kiểm tra mắt ga

Một số phiên bản xe được lắp đặt một thiết bị gọi là “mắt ga” vào phía trong bộ lọc khô để quan sát, đánh giá tình trạng của môi chất bên trong hệ thống làm mát. Từ chiếc kính này, bạn có thể phán đoán được một số lỗi phía trong bộ lọc như:

Kính trong là lượng môi chất có thể đã cạn gần hết. Bạn cần nhanh chóng đưa xe đi bổ sung thêm môi chất.

Còn kính có bọt khí là điều hòa đang bị thiếu gas, cần phải nhanh chóng bổ sung gas hoặc nạp lại gas hoàn toàn nếu cần thiết.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Bảo dưỡng xe Mercedes ở mốc 40.000 - 100.000 km/lần

    Bảo dưỡng xe Mercedes định kỳ là một trong những dịch vụ chính tại Hatech. Sau một thời gian vận hành, xe sẽ có các mốc bảo dưỡng khác nhau. Vậy có những bộ phận nào cần bảo dưỡng ở mốc 40.000 - 100.000 km/lần?

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...