Menu ☰

Mẹo nhỏ giúp bạn tự bảo dưỡng Mercedes sau những ngày di chuyển ngoài trời mưa

Không chỉ những ngày nắng nóng mà ngay cả trời mưa cũng sẽ khiến xe bạn dễ gặp phải trục trặc. Khi phát hiện ra vấn đề, bạn nên nhanh chóng mang xế yêu đến Trung tâm bảo dưỡng Mercedes uy tín để khắc phục và sửa chữa kịp thời.

Ngay từ những ngày đầu mùa mưa, bạn nên đặc biệt chú ý và kiểm tra xe thường xuyên hơn. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp hạn chế tác động của thời tiết đến xe của bạn:

- Rửa xe ngay sau khi dầm mưa: Nhiều người có suy nghĩ rằng “Đằng nào trời mưa cũng lâu, đợi bao giờ hết mưa hẳn thì mới rửa xe. Tội gì rửa xe xong lại đi ra trời mưa!”. Và đây chính là nguyên nhân khiến cho xe hơi bị bám bẩn lâu ngày làm xuất hiện quá trình oxi hóa, các khớp chuyển động bị kẹt cứng. Dù vậy, bạn cũng không nhất thiết phải rửa xe quá tỉ mỉ, chỉ cần dùng vòi xịt cao áp để đẩy bùn đất bám lên bên ngoài xe đi là được rồi.

co-nen-rua-xe-bang-dau-goi-dau-nuoc-rua-chen

Hãy nhớ rằng chỉ được sử dụng dung dịch rửa xe chuyên dụng để đạt được hiệu quả tối ưu trong bảo dưỡng Mercedes

- Kiểm tra hệ thống dây cu-roa: Khi sử dụng xong thì đợi động cơ nguội, sau đó dùng khăn lau sạch dây đai cũng như bánh đai để bụi bẩn không bám vào khoang động cơ và tạo ra tiếng rít khó chịu, khiến đai trượt nhanh bị hỏng nên không đủ sức kéo máy nén điều hòa, trợ lực lái hoặc máy phát điện.

kiem-tra-he-thong-day-curoa

Kiểm tra hệ thống dây cu-roa

- Kiểm tra cần gạt nước: Nếu thấy cần gạt nước bị cong, vênh, sắp gãy thì cần thay cần gạt mới vì tiếp tục sử dụng cần gạt như vậy sẽ dễ làm kính trước bị xước, mờ, đục gây hạn chế tầm nhìn và dễ xảy ra tai nạn. Hạn sử dụng cần gạt nước thường rơi vào khoảng 12-18 tháng.

can-gat-kinh-bi-hong

Kiểm tra cần gạt nước

- Hệ thống phanh xe: Nước mưa ngấm vào trong hệ thống ăn mòn các chi tiết khiến yên phanh bị han gỉ, phanh bị kẹt cứng, nhả chậm…

Phanh-xe-bien-dang

Phanh xe bị gỉ sét, kẹt cứng

- Ẩm mốc: Tiết trời ẩm thấp vốn là điều kiện thích hợp để các côn trùng và vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Vậy nên hãy thường xuyên xịt khuẩn và kiểm tra sàn xe, ghế da, các ngóc ngách… để hạn chế các sinh vật này trú ngụ trong xe.

am-moc-tren-xe-o-to

Ẩm mốc khiến xe có mùi khó chịu và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn cũng như gia đình bạn.

Trên đây là một số phương pháp giúp Mercedes hạn chế bị hư hại trong mùa mưa, các bạn có thể tham khảo để đảm bảo xe hoạt động tốt hơn.

Nếu gặp khó khăn về Mercedes, hãy liên hệ với chúng tôi: Hatech Auto Service chăm sóc xe đến từng chi tiết kỹ thuật rất nhỏ để đảm bảo xe vận hành an toàn, bền bỉ.

Bảo dưỡng, sửa chữa xe Mercedes tại Hà Nội - Khách hàng cần tư vấn hãy liên hệ: Số 124 Trịnh Văn Bô, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Phone: 0983 299 799 - 0828 116 119 *

Email: [email protected]

❤ Website: http://hatechcar.vn/

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc