Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes bị bó thắng

Phanh xe ô tô là một trong những hệ thống quan trọng đảm bảo sự an toàn cho người trên xe trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên bộ phận này cũng gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Vậy sửa chữa xe Mercedes khi xe bị bó thắng như thế nào?

Nguyên nhân khiến xe ô tô bị bó thắng

Xe ô tô bị bó thắng là hiện tượng thường gặp khi xe không sử dụng lâu ngày. Để sửa chữa xe Mercedes khi bị bó thắng cần nắm được các nguyên nhân sau đây:

Đĩa phanh ô tô bị gỉ

Đĩa phanh ô tô bị gỉ, biến dạng là một trong những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng bó phanh. Trong quá trình di chuyển, đĩa phanh biến dạng gây ra tình trạng đảo bánh và quay không đều. Lúc này, má phanh ghì chặt đĩa phanh gây ra tình trạng phanh bị bó cứng.

2

Ắc suốt phanh bị rỉ sét, lớp cao su bảo vệ bị rách

Nước tràn vào hệ thống phanh nếu lớp cao su bảo vệ bị rách sẽ vô tình tạo môi trường gây rỉ sét. Người lái thực hiện thao tác đạp phanh, piston tác động lực lớn lên ắc suốt phanh. Tuy nhiên, do bộ phận này đã bị rỉ sét nên không thể quay lại trạng thái ban đầu dẫn tới hiện tượng xe ô tô bị bó thắng.

Má phanh ô tô bị mòn

Trong quá trình di chuyển, má phanh ô tô bị mòn quá mức cho phép, dẫn tới chất lượng đĩa phanh kém hơn mức tiêu chuẩn. Đây là nguyên nhân khiến pít tông bị đẩy quá giới hạn và không thể thu hồi về vị trí cũ, gây ra hiện tượng bó chặt đĩa phanh. Song, lỗi này do yếu tố chủ quan, khi chủ xe không thực hiện kiểm tra bảo dưỡng định kỳ.

Dầu phanh bị nhiễm nước hoặc bụi bẩn

Trong quá trình rửa xe hoặc di chuyển dưới trời mưa khó tránh khỏi trường hợp nước lọt vào hệ thống phanh, gây hiện tượng dầu phanh bị nhiễm nước. Khi má phanh bị ướt sẽ ép chặt vào trống phanh tạo ra tình trạng hút chân không dẫn đến xe ô tô bị bó thắng. Lúc này bạn cần đi sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức tại gara gần nhất để được kiểm tra, chẩn đoán.

7

Bàn đạp phanh nhỏ

Nhiều trường hợp xe bị điều chỉnh bàn đạp phanh quá nhỏ, khiến má phanh liên tục tì vào đĩa. Đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng xe ô tô bị bó thắng.

Điều này thường do kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm sửa chữa, chỉnh biên độ bàn đạp phanh nhỏ. Nếu để tình trạng này kéo dài, má và đĩa phanh bị hao mòn, tiêu hao nhiên liệu và gây bó thắng.

Sửa chữa xe Mercedes đòi hỏi công nghệ kỹ thuật cao cũng như tay nghề thợ sửa chữa. Hatech là đơn vị sửa chữa và bảo dưỡng xe ô tô hàng đầu tại Hà Nội. Khi xe gặp vấn đề bị bó phanh hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn dịch vụ và phương pháp sửa chữa đúng cách.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...