Menu ☰

Nguyên nhân và sửa chữa xe Mercedes bị chảy dầu hộp số

Có nhiềuu nguyên nhân gây ra chảy dầu hộp số trong quá trình di chuyển hoặc lỗi bảo dưỡng... Vậy làm thế nào để sửa chữa xe Mercedes bị chảy dầu hộp số?

Chảy dầu hộp số do gioăng cao su, phớt dầu bị thoái hóa hoặc bị hở

Chảy dầu hộp số xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trước tiên, để kiểm tra chúng xuất phát từ nguyên nhân nào, hãy kiểm tra từ những bộ phận dễ dàng kiểm tra và nhìn thấy nhất. Đầu tiên, là việc kiểm tra gioăng cao su hộp số.

Nguyên nhân: Nguyên nhân khiến gioăng cao xu bị thoái hóa hoặc bị hở là do, các trục quay và nhiều chi tiết trong xe chịu sự thay đổi của nhiệt độ liên tục trong suốt quá trình vận hành xe trong một khoảng thời gian dài, khiến cho phớt dầu và gioăng cao su bị thoái hóa, lâu dần xuất hiện các kẽ hở, gây rò rỉ dầu.

Nguyên nhân thứ hai, khiến dầu hộp số bị rò rỉ do gioăng là do, phớt vênh lệch va chạm mạnh làm hở gioăng, do đó, dầu bị rò rỉ.

Cách khắc phục: Thay thế gioăng cao su và phớt dầu nếu bị thoái hóa. Nếu gioăng cao su chỉ bị hở do va chạm với phớt, cần chỉnh lại phớt và lắp lại gioăng cho chặt chẽ và đúng vị trí.

274930534_323133449876631_6860881099401130763_n

Chảy dầu hộp số do phớt láp không được bảo dưỡng hoặc bị rách

Nguyên nhân: Phớp láp sử dụng lâu ngày không được bảo dưỡng, hoặc trong quá trình tháo lắp hộp số để thay dầu hộp số ô tô, đã vô tình làm phớt láp bị rách, dẫn đến rò rỉ dầu.

Cách khắc phục: Thay thế phớt láp. Đồng thời, sau khi thay thế phớt láp, cần lưu ý bảo dưỡng thường xuyên và cẩn trọng trong quá trình tháo lắp lần tới, tránh làm phớt láp bị rách.

Chảy dầu hộp số do rò rỉ

Nguyên nhân: quá trình sử dụng lâu dài, hộp số xuất hiện những lỗ thủng, gây rò rỉ dầu.

Cách khắc phục: Thay hộp số hoặc vá, trám lỗ hổng trên hộp số. Để trám lỗ hổng trên hộp số, ta sử dụng một loại chất trám chuyên dụng vá hộp số dạng lỏng, trộn với dầu động cơ, sau đó, sử dụng hỗn hợp này vá lỗ hổng trên hộp số. Không chỉ có tác dụng vá lại lỗ hổng, tránh rò rỉ, không gây tắc nghẽn đường truyền dầu mà chất trám này còn có khả năng giúp lỗ hổng trên hộp số hồi phục lại tình trạng nguyên vẹn như ban đầu.

Bu-lông bị lỏng, bị hở

Nguyên nhân: Quá trình vận hành, tác động của ngoại lực (sóc, rung lắc) cộng với nhiệt độ động cơ và các chi tiết máy trong xe thay đổi nhiệt độ thường xuyên, liên tục, khiến bu-lông dần bị lỏng, tạo ra kẽ hở giữa các bộ phận, khiến dầu bị rò rỉ ra ngoài.

Cách khắc phục: Thường xuyên kiểm tra các chi tiết máy có sử dụng bu lông, siết chặt hoặc bổ sung nếu phát hiện bu-lông bị lỏng hoặc bị rơi rớt trong quá trình xe vận hành.

6

Tuy nhiên, các biện pháp trên chỉ là tạm thời, phát giác sự cố, tìm nguyên nhân và khắc phục sự cố. Chính vì vậy, để xe được vận hành một cách tốt nhất, đồng thời được “chăm sóc” đều đặn, thường xuyên, hạn chế những sự cố không đáng có xảy ra bất ngờ trong quá trình lái, sử dụng xe, quý khách cần thường xuyên đưa xe đến các trung tâm hay garage sửa chữa, bảo dưỡng ô tô định kỳ để phát hiện những hỏng hóc “tiềm ẩn” trong xe.

Trên đây là toàn bộ giải đáp thắc mắc của quý khách về nguyên nhân và cách khắc phục chảy dầu hộp số ô tô: do gioăng cao su bị thoái hóa hoặc bị hở, do phớt láp không được bảo dưỡng hoặc bị rách, hộp số bị rò rỉ và do bu-lông bị lỏng, bị hở trong quá trình sử dụng.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...