Menu ☰

Sửa chữa xe Mercedes - vệ sinh, thay thế lọc gió động cơ định kỳ

Hầu hết dòng xe Mercedes đều được trang bị hệ thống lọc gió động cơ để hạn chế cặn bã và bụi bẩn. Khi có dấu hiệu lọc gió động cơ bị hư hỏng bạn cần sửa chữa xe Mercedes ngay lập tức.

Lọc gió động cơ xe Mercedes

Tùy thuộc vào điều kiện môi trường sử dụng ô tô, mỗi bộ lọc cần được về sinh, thay thế theo định kỳ để góp phần giúp động cơ, hệ thống điều hòa… hoạt động ổn định. Tuy nhiên, không phải tài xế nào cũng hiểu được tầm quan trọng cũng như thời gian cần vệ sinh thay thế các bộ lọc trên ô tô.

Lọc gió thường đặt trong khoang động cơ dưới nắp capô, bộ phận này có vai trò lọc bụi bẩn trong không khí trước khi được đưa vào buồng đốt động cơ. Sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn, hơi ẩm bám vào màng lọc, lấp đầy lỗ thông khí của bộ lọc. Nếu không được vệ sinh, thay thế sẽ gây cản trở lượng không khí vào động cơ, gây sai lệch tỉ lệ hòa khí (nhiên liệu và không khí) làm giảm công suất, nóng máy và gây muội than trong buồng đốt.

12

Vì vậy, theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, người dùng ô tô nên chú ý vệ sinh định kỳ hệ thống lọc gió động cơ sau khi xe vận hành được 5.000 km, đồng thời thay lọc gió mới sau 20.000 km. Với các xe đời cũ, thường xuyên sử dụng trong môi trường nhiều bụi bẩn, nên vệ sinh lọc gió sau 3.000 - 4.000 km và thay mới sau 15.000 km. Ngoài ra, nên thường xuyên kiểm tra hệ thống lọc gió, nếu phát hiện bọ lọc bị rách, ẩm… nên thay thế bằng lọc gió mới.

Lọc gió nằm trong khoang động cơ, việc tháo lắp bộ phận này cũng khá đơn giản nên người dùng ô tô có thể tự kiểm tra, vệ sinh hay thay lọc gió mới mà không cần mang xe tới gara.

Lựa chọn bảo dưỡng và thay thế lọc gió động cơ tại Hatech

Trong quá trình vận hành việc sửa chữa xe Mercedes và bảo dưỡng hệ thống, cụ thể là lọc gió động cơ định kỳ là cần thiết. Điều này giúp hệ thống hoạt động được trơn tru và an toàn. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động không khó tránh khỏi hệt hống gặp lỗi hoặc các vấn đề hư hại. Do đó bạn cần kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng xe định kỳ.

12212

Hiện nay có rất nhiều cơ sở hoặc gara sửa chữa xe Mercedes. Tuy nhiên để tìm kiếm một đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp không dễ dàng và không phải đơn vị nào cũng cung cấp phụ tùng chính hãng. Khách hàng không khỏi đau đầu khi tìm kiếm một địa chỉ "ruột" cho xế yêu của mình. Hiểu được điều này, Hatech không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng của mình.

Hatech tự hào là một trong những đơn vị sửa chữa các dòng xe Châu Âu số 1 tại Hà Nội. Dịch vụ chăm sóc, sửa chữa và bảo dưỡng được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Chúng tôi cam kết mọi phụ tùng tại Hatech 100% chính hãng.

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...