Menu ☰

Cách sửa chữa xe Mercedes bị bó thắng

Phanh xe ô tô là hệ thống bảo đảm an toàn khi lái xe. Khi phanh có vấn đề hay bị bó thắng sẽ rất nguy hiểm cho người trên xe cũng như những người xung quanh. Vậy cách sửa chữa xe Mercedes bị bó thắng như thế nào?

Cách sửa chữa xe Mercedes bị bó thắng

Rất nhiều chủ xe gặp phải trường hợp xe ô tô bị bó thắng sau một thời gian dài để trong bãi và không sử dụng. Dựa vào những nguyên nhân phổ biến, chủ xe có thể chủ động tránh. Gợi ý một số cách xử lý xe ô tô bị bó thắng đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả:

- Cách 1: Trường hợp má phanh bị nhiễm nước. Trước hết, chủ xe tiến hành làm khô má phanh. Tiếp đó, chuyển về số lùi với xe số sàn (hoặc số P với xe số tự động) rồi lại vào số tiến, cho đến khi phanh tự nhả;

- Cách 2: Trường hợp ắc suốt phanh bị gỉ sét. Cách khắc phục là tháo ắc suốt phanh, làm vệ sinh sạch sẽ và tiến hành tra dầu mỡ bôi trơn. Đồng thời, kiểm tra và thay mới piston, má phanh, đĩa phanh nếu cần thiết;

- Cách 3: Trường hợp má phanh mòn quá mức. Cách khắc phục là tháo cụm phanh lẫn bánh xe, sau đó đẩy pít tông về vị trí ban đầu. Để chắc chắn hơn, chủ xe nên đưa xe đến trung tâm sửa chữa gần nhất để xử lý triệt để sự cố này;

- Cách 4: Trường hợp má phanh bị kẹt vào đĩa phanh hoặc trông phanh. Cách khắc phục là xả hết dầu phanh cũ và xịt nước mạnh vào để làm sạch bùn đất vào đĩa phanh. Tiếp đó, thay loại dầu mới có khả năng chịu nhiệt và chịu lực cao;

- Cách 5: Trường hợp chưa biết nguyên nhân và cách xử lý phù hợp. Nếu chủ xe lần đầu gặp tình trạng này cũng như chưa rõ nguyên nhân do đâu, hãy liên hệ trung tâm bảo dưỡng uy tín gần nhất. Tránh việc tự khắc phục, dẫn đến mức độ hư hỏng nặng hơn.

1

Sửa chữa xe Mercedes bị bó thắng tại Hatech

Hatech đang ngày càng trở thành cái tên được nhiều chủ xế lựa chọn tin tưởng. Hatech được đánh giá là một trong những gara chất lượng trên thị trường dịch vụ sửa chữa xe Mercedes. Chúng tôi luôn sẵn sàng cải thiện chất lượng dịch vụ cũng như chăm sóc khách hàng tận tình.

Hatech có đội ngũ chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa và bảo dưỡng các dòng xe sang, không chỉ riêng với dòng Mercedes mà còn các dòng ô tô sang khác như BMW, Audi, Range Rover, Porsche… Kinh nghiệm đó đã làm hài lòng hàng chục ngàn khách hàng khó tính nhất.

11

Đội ngũ tư vấn viên sẽ giúp bạn tối ưu chi phí nhất, tiết kiệm tiền bạc cho những công việc cần thiết khác. Ngoài ra tư vấn viên sẽ cho bạn những lời khuyên, những cách thức sử dụng để ô tô Mercedes của bạn kéo dài tuổi thọ nhất, sử dụng xe Mercedes ít hư hỏng nhất, để bạn thấy ô tô Mercedes không dễ hư hỏng như thiên hạ đồn thổi.

Phụ tùng Mercedes chính hãng được Hatech cam kết chính hãng và chế độ bảo hành cho khách hàng. Hatech luôn hỗ trợ quý khách hàng 24/24, hoạt động liên tục vì vậy đừng quên số hotline của chúng tôi nhé!

Chia sẻ thông tin hữu ích này cho mọi người trên:

Bài có nhiều người đọc

  • Gara sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes uy tín tại Hà Nội

    Hatechcar hiện đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất khi khách hàng muốn sửa chữa, bảo dưỡng Mercedes. Không chỉ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm mà tại gara còn có đầy đủ phụ tùng chính hãng của dòng xe danh tiếng này.

  • Sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200 tại Hatechcar

    Để đánh giá một chiếc xe ô tô tốt hay không thường dựa vào nhiều tiêu chí như sự bền bỉ của động cơ, an toàn khi vận hành, tiện nghi... Điều hòa là bộ phận quan trọng không chỉ Mercedes C200 mà còn nhiều dòng xe khác. Hatechcar xin chia sẻ kinh nghiệm sửa chữa điều hòa xe Mercedes C200.

  • Muốn “vợ 2” điện nước sung mãn thì phải chăm lo cho bơm nước làm mát động cơ

    Một xe Mercedes C200 vừa đến với Hatechcar và than thở xe hoạt động nhiệt độ đông cơ quá cao, có tiếng ồn lạ chỗ capo, máy chạy không êm, khởi động lạch cạch. Khi nhân viên kỹ thuật mở ra kiểm tra thì hóa ra bơm nước làm mát động cơ xe đã có vấn đề “lão hóa”.

  • Hatechcar - Xưởng sửa chữa và thay lốp cho xe Mercedes

    Mặc dù thuộc dòng xe sang cao cấp nhưng Mercedes-Benz cũng có không ít lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng. Đặc biệt lốp xe là bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế thường xuyên do tiếp xúc trực tiếp với mặt đường gồ ghề, nhiều ổ gà...